Sắc màu Cuộc Sống

Vụ ly hôn vợ chồng cafe Trung Nguyên: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng đề nghị toà tuyên bố Đặng Lê Nguyên Vũ bị tâm thần

Linh Chi
Chia sẻ

Tại phiên toà xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ), bà Thảo đã khởi kiện ra TAND quận 3 đề nghị tòa tuyên bố Đặng Lê Nguyên Vũ mất năng lực hành vi dân sự.

Ngày 21/2, phiên xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) tiếp tục diễn ra căng thẳng.

Tại phiên toà, bà Lê Thị Ước (mẹ đẻ ông Vũ) cho rằng công ty Trung Nguyên được thành lập năm 1996 với công gây dựng của hai vợ chồng bà và ông Vũ, không có sự góp phần của bà Thảo. Theo lời bà Ước, gia đình bà đã bán 2 căn nhà, mượn một người bạn 1 chiếc xe trị giá 15 triệu, và mượn người quen 25 triệu để giúp ông Vũ khởi nghiệp.

“Khi cô Thảo về cũng có góp sức nhưng tiền bạc thì không”, bà Ước khẳng định.

Theo lời bà Ước, năm 1996, bà và ông Đặng Mơ (chồng bà Ước, cha ông Vũ) đã bán 2 căn nhà, mượn bạn 1 chiếc xe trị giá 15 triệu, mượn người quen 25 triệu để giúp con khởi nghiệp.

Bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ) nói về việc con dâu 3 lần yêu cầu đưa ông Vũ đi giám định tâm thần. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bên cạnh đó, bà Ước cũng cho biết rằng trước phiên toà này, bà Thảo đã khởi kiện ra TAND quận 3 yêu cầu toà tuyên bố Đặng Lê Nguyên Vũ mất năng lực hành vi dân sự.

Bà Ước đã đưa ông Vũ đi giám định tâm thần tại bệnh viện tâm thần trung ương 2, sau đó là ra Hà Nội giám định tâm thần. Kết quả giám định phát y cho thấy ông Vũ không bị tâm thần.

Lúc này ông Vũ ra hiệu cho bà Ước không nói nữa. Tuy nhiên, người mẹ vẫn tiếp tục nói: “”Hai vợ chồng tôi đưa Vũ về nhưng cô Thảo vẫn không đồng ý, yêu cầu đưa đi giám định tâm thần một lần nữa”

Bà Ước cũng thể hiện nhiều bức xúc với con dâu. Tuy nhiên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng những điều này là không đúng sự thật.

Bà Thảo tại phiên toà xét xử vụ ly hôn

Bà Thảo thừa nhận cuộc hôn nhân của hai người xuất phát từ tình yêu và đã có 4 con chung.

“Chúng tôi yêu thương nhau thật lòng, cùng nhau gây dựng Trung Nguyên ngày càng lớn mạnh, tuy nhiên sau 49 ngày thiền thì anh Vũ thay đổi hoàn toàn như những người từ cõi trên, anh Vũ không cho tôi thờ phụng ông bà tổ tiên”, bà Thảo nói.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên toà

Trong phiên xử trước, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng từng chỉ trích vợ: “Có ai đem thông tin giả cho cơ quan chức năng? Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên? Không còn chút lương tri lương tính nào mà làm như vậy. Còn giữ mấy đứa con làm con tin nữa. Không có ai làm điều này hết”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất