Sắc màu Cuộc Sống

Vụ lạm dụng tình dục trên xe khách Huế - Hà Nội, tại anh hay tại ả?

Bánh Mì
Chia sẻ

Câu chuyện bị lạm dụng tình dục của cô gái trẻ được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây ra nhiều tranh cãi. Lỗi tại ai?

Mới đây, câu chuyện của một bạn nữ về việc bị lạm dụng tình dục khi đi xe khách được đưa lên một diễn đàn liên quan đến ô tô. Đã có rất nhiều những bình luận chê trách cô gái do ăn mặc “mát mẻ” tạo điều kiện cho “yêu râu xanh” có cơ hội thực hiện hành vi sàm sỡ.

lamdungtinhduc1

Nội dung dòng chia sẻ như sau:

“LẠM DỤNG TÌNH DỤC
Ngày 7/8, 17h bọn em có 5 người đi xe *** *** từ Huế đến Hà Nội trên xe lúc đó có thêm 3 người khách nữa. Mọi chuyện đều êm đẹp cho đến khoảng 2h sáng 8/8, em tỉnh giấc thì phụ xe tên Phú nói giọng Huế ( cho e goi nó là thằng) đang cho tay chạm chỗ kín của em, xin nói rõ em mặc váy và nó tốc hẳn váy lên. Lúc đó, em hất tay nó ra và chửi nó sao làm như thế thì nó thề nó không làm, đến khi tức quá em có tát nó 1 cái thì nó bảo nó nhỡ tay. Đến lái xe chính tên Thành còn nói là thôi bọn em thông cảm !????? Danh dự của tôi thì sao? Nhân phẩm của tôi ai đền?? Bọn em có yêu cầu dừng xe giải quyết nhưng lái xe không cho, mấy đứa đành quay lại chỗ chờ về Hà Nội. Trong lúc không để ý thì thằng chó nó xuống xe ngay ngã tư quốc lộ Thanh Hoá. Bọn em lên yêu cầu lái xe dừng để xuống nhưng ông ý không cho bảo đi nói chuyện với giám sát??? Thanh minh là nó đã xin lỗi rồi, còn nhắn tin xin lỗi cho ông ý?? Tôi là người bị hại chứ đâu phải chú?? Luật pháp sinh ra để những thằng như nó xin lỗi rồi thôi sao?? Xe dừng tại Thanh Hoá cho giám sát lên. Giám sát là 1 ng phụ nữ trung tuổi lên xe chỉ hỏi 1 câu: đâu? Ai là ng bị hại ra đây xem nào? Thanh minh là nó say rượu làm bậy. Thử hỏi tôi là người bị hại hay nhà xe là người bị hại? Nếu các cô, chú, anh, chị có em gái, con gái trong trường hợp của tôi sẽ làm ntn?? Các bạn cũng có những người thân là phụ nữ, cần lên tiếng để không bao giờ có chuyện này sảy ra nữa. Tôi ko nghĩ 1 nhà xe lớn như *** *** lại có 1 hành xử như vây. Ai sẽ lấy lại công bằng cho tôi????
Những điều này hoàn toàn có thật, nếu sai t xin chịu trách nhiệm trước pháp luật
Xin đừng like hãy chia sẻ giúp tôi.”

Nếu như dòng chia sẻ này bên trang tâm sự dành cho phụ nữ có rất nhiều bình luận cảm thông cũng như phẫn nộ với hành vi của nhân viên nhà xe thì khi chia sẻ sang một nhóm chuyên về ô tô với thành viên đa số là cánh mày râu, thay vì nhận được sự cảm thông thì cô gái trong câu chuyện, từ nạn nhân bỗng trở thành người có tội vì…mặc váy?

“Nói thật là đàn bà đi xe khách mặc cái váy chữ a nó ngắn thì tự hiểu như nào đi . Váy đó ngồi không cẩn thận nó lộ lên tới ngang đùi rồi . Đi 5 ng mà không làm gì được thì đừng lên đây khóc.” - Christie Hoàng Trang bình luận.

“Đi giường nằm đừng mặc váy e ơi :) Mặc quần bò ấy :D. E cứ mặc váy thì ….cứ như mời anh xơi” - Hoàng Thế Quyền

“Nó chưa hiếp là may” - Van Nguyễn

Mợ post cái váy của mợ lên anh em xem nào, ngủ thì cũng ý tứ vào, không nó thấy hớ quá nó ko chịu được.” - Cường Thịnh

Thay vì nhận được sự cảm thông, chia sẻ bởi mình là nạn nhân thì một số thành viên trong diễn đàn này đã có những bình luận mang hàm ý “trách móc” vì cô gái mặc váy nên mới tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng. Thay vì lên án hành vi xâm hại tình dục thì có vẻ như việc mặc váy lại đáng lên án hơn?

lamdungtinhduc2

Bất bình trước những ý kiến đó, một số thành viên khác có ý kiến phản bác.

Ô hay thế giờ cứ ra đường thấy đứa nào mặc váy ngắn thì được lao vào sờ mó à ?
Em không ủng hộ việc ăn mặc kiệm vải , nhưng cũng ko thể vì thế mà cổ xuý cho việc đụng chạm kia , cái nào ra cái đấy , nó là bài học nhưng nói như mợ thì những thằng như kia nó chả liên quan gì” - chia sẻ của bạn Nguyễn Chung

“Một số cụ nên cứ xử cho lịch sự, một ngày nào đó, người thân nhà các cụ rơi vào hoàn cảnh này thì các cụ có đòi chém chết chúng nó, hay châm lửa đốt xe không?” - bạn Thân Khuê chia sẻ

“Suốt ngày mở mồm ra là phải thế này, thế kia, giờ thấy bài viết xâm hại tình dục thì bảo do ng ta mặc váy, toàn mấy ô giả nhân giả nghĩa” - chia sẻ của bạn Đạt Nguyễn.

Vụ việc này gợi lại rất nhiều vụ hiếp dâm xảy ra trước đây ở nước ta cũng như ở một số nước trên thế giới. Những cô gái là nạn nhân của vụ việc, thay vì được lên tiếng bảo vệ thì lại bị trỉ chích như một nguyên nhân của sự việc, do ăn mặc, do không cảnh giác…

Những ý kiến trái chiều đã tạo nên luồng tranh cãi gay gắt. Từ bao giờ, những yên “yêu râu xanh” lại không bị chỉ trích khi chúng thực hiện hành vi đồi bại? Đây có lẽ là một suy nghĩ khá nguy hiểm khi càng ngày nó càng xuất hiện trong tâm trí của nhiều người. Dẫu biết rằng ai cũng nên có những cách để tự bảo vệ bản thân nhưng không vì thế từ nạn nhân đáng thương họ lại trở thành kẻ có tội.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất