Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 'lái xe điên' bị CSGT và người dân truy bắt: Phát hiện trong xe có ma tuý và vũ khí

Theo An ninh thủ đô
Chia sẻ

Chiều 2/8, một “lái xe điên” tàng trữ ma túy đã chạy trốn CSGT từ đường Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội), gây ra vụ truy đuổi quyết liệt. Được sự hỗ trợ của người dân, Tổ công tác CSGT gồm 3 đồng chí bám sát xe ô tô của đối tượng và đã khống chế thành công tài xế nguy hiểm này.

Chiều 2/8, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Láng - Yên Lãng - Hoàng Cầu - La Thành và Hào Nam, Tổ công tác của Đội CSGT số 3 (CATP Hà Nội) gồm các chiến sĩ: Trung úy Nguyễn Chí Công (Tổ trưởng), Thiếu úy Nguyễn Đức Hoàn và Thượng sĩ Nguyễn Thành Trung phát hiện chiếc xe ô tô hiệu Lacetti mang BKS 30Y-1297 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, song tài xế lái chiếc xe này nhấn ga bỏ chạy với tốc độ cao. Tổ công tác đã tổ chức lực lượng truy đuổi lái xe qua nhiều tuyến phố, trong đó Thiếu úy Hoàn trực tiếp dùng xe máy bám sát xe ô tô, còn Trung úy Công và Thượng sĩ Trung điều khiển xe cẩu chuyên dụng của CSGT chạy phía sau hỗ trợ. Trong quá trình truy đuổi này, Tổ công tác đã nhận được sự trợ giúp rất nhiệt tình của người dân.

Thiếu úy Nguyễn Đức Hoàn - người trực tiếp truy đuổi và khống chế “tài xế điên” chạy trốn CSGT

Sau vụ việc, Thiếu úy Hoàn cho hay: “Hơn một lần, tôi đã vượt lên trên để chặn đầu xe của đối tượng, hoặc áp sát xe, song đối tượng tỏ ra vô cùng manh động và liều lĩnh, khi kiên quyết bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách trên đường. Nhận thấy khả năng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, tôi kiên quyết bám sát xe vi phạm để chờ thời điểm thích hợp khống chế”.

Khi chiếc xe chạy tới trước số nhà 16E9 phố Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) thì do đường tắc, “lái xe điên” không thể di chuyển được nên Tổ công tác đã áp sát và cùng người dân khống chế đối tượng này.

Qua kiểm tra, Tổ công tác xác định đối tượng tên là Giáp Văn Tuấn (SN 1986, quê ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Trong xe ô tô của Tuấn có 2 gói nilon chứa tinh thể màu trắng (được xác định là ma túy đá), cùng một gậy kim loại 3 khúc.

Đối tượng Giáp Văn Tuấn bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Tổ công tác đã bàn giao đối tượng Tuấn cùng tang vật cho Công an phường Phương Mai để làm rõ hành vi vận chuyển ma túy trái phép.

Sự việc nói trên đã được người dân tham gia truy đuổi ghi hình bằng điện thoại, và gây bức xúc trong dư luận vì sự manh động, liều lĩnh của đối tượng Tuấn khi bỏ chạy bằng ô tô trên đường phố đông đúc.

Dưới đây là video ghi lại chia sẻ của Thiếu úy Nguyễn Đức Hoàn - người trực tiếp dùng xe máy bám sát chiếc ô tô “điên” của đối tượng Tuấn, và cũng là thành viên đầu tiên trong Tổ công tác khống chế đối tượng này:

Chia sẻ

Bài viết

Theo An ninh thủ đô

Tin mới nhất