Sắc màu Cuộc Sống

Vụ kỹ thuật viên bệnh viện bị tố cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi: Nạn nhân chụp X-quang tận 26 phút, ra ngoài trong hoảng sợ

Bảo Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bà Yêu cho biết, trong thời gian 26 phút, không ai nghe thấy phòng chụp X-quang có tiếng kêu. Quan sát camera cho thấy bệnh nhi không quá hốt hoảng khi bước ra từ phòng kỹ thuật, nhưng chạy ra chỗ bà nội, bé đã khóc.

Liên quan đến việc kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La) bị người nhà tố cưỡng bức bệnh nhi 13 tuổi trong khi chụp X-quang phổi, thông tin trên VOV, bác sĩ La Thị Yêu - Giám đốc bệnh viện, cho biết qua trích xuất camera ngoài phòng chụp X-quang, tổng thời gian từ khi bé gái 13 tuổi vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút, thay vì 5-6 phút như bình thường.

Bệnh viện Quỳnh Nhai nơi diễn ra vụ việc.

Theo bà Yêu, camera chỉ được đặt bên ngoài hành lang, trong phòng chụp X-quang không có. Phòng kỹ thuật này có một bác sĩ và một kỹ thuật viên. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra sự việc, bác sĩ sang phòng bên cạnh để siêu âm nên không có mặt. Bà Yêu đồng thời cũng cho biết thêm cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La giám định ban đầu. Tuy nhiên, kết quả giám định của bé gái vẫn chưa được công bố.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VOV

Theo báo Dân Việt dẫn tin, bà Yêu cho biết, trong thời gian 26 phút, không ai nghe thấy phòng chụp X-quang có tiếng kêu. Thấy lâu, bà đã vào đến cửa phòng X-quang nhưng nhìn thấy tấm biển cảnh báo nguy hiểm nên không dám mở cửa. Đến khi thấy cháu vừa khóc vừa đi ra, bà Yêu gặng hỏi và cháu bà đã nói ra sự việc.

Sáng 23/5, nguồn tin từ Thanh Niên cho biết, bà Nguyễn Thị Kim An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La thông tin đơn vị đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ sự việc kể trên.

Theo bà An, ngay sau khi xảy ra sự việc, bà An đã nhận được báo cáo nhanh qua điện thoại từ Bệnh viện Quỳnh Nhai. Đến ngày hôm nay, 23/5, đơn vị đã nhận được báo cáo qua văn bản, tuy nhiên cũng chỉ vắn tắt, chưa cụ thể nội dung.

Báo cáo chỉ nêu sự việc một nam kỹ thuật viên của khoa Chẩn đoán hình ảnh bị người nhà nữ bệnh nhân 13 tuổi phản ánh có những chuẩn mực không phù hợp với nữ bệnh nhân trong quá trình thăm khám, chứ không rõ ràng về hành vi, và bệnh viện đã chuyển toàn bộ sự việc lên cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ, theo Thanh Niên.

Khuôn viên bệnh viện

Đơn vị đã yêu cầu phía Bệnh viện Quỳnh Nhai báo cáo lại cụ thể sự việc bằng văn bản và tích cực phối hợp với cơ quan công an làm rõ sự việc, khi có kết quả cụ thể, đơn vị sẽ công khai trả lời báo chí”, bà An thông tin.

Trước đó, do thấy cháu bị đau tức ở vùng ngực, chiều 21/5, gia đình cho cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quỳnh Nhai. Bác sĩ khám bệnh chỉ định bệnh nhân đi chụp X-quang lồng ngực.

M.A.C là kỹ thuật viên X-quang trực tiếp chụp cho nữ bệnh nhân. Đối tượng này đã yêu cầu bệnh nhân cởi áo, đứng áp ngực vào máy chụp X-quang.

Sau khi chụp xong, kỹ thuật viên tiếp tục yêu cầu nữ bệnh nhân đi vào phòng phía trong (nơi rửa phim X-quang) để thực hiện hành vi đồi bại.

Lúc đó, chú C. lấy tay nhét thuốc gì đó vào miệng cháu, cháu chỉ thấy nóng trong miệng và không biết gì nữa. Đến khi tỉnh dậy thì thấy mọi việc đã xong rồi”- ông L. kể lại lời khai của cháu bé với công an.

Bệnh viên đa khoa Quỳnh Nhai

Có mặt tại khoa chẩn đoán hình ảnh lúc sự việc xảy ra, bà Quàng Thị P. - bà nội của nạn nhân - thấy cháu mình chụp X-quang quá lâu nên sốt suột đi tìm.

Bà P. đã vào đến cửa phòng X-quang nhưng nhìn thấy biển cảnh báo nguy hiểm nên không dám mở cửa. Ngồi đợi cháu, thấy cháu vừa khóc chạy ra m, bà P. gặng hỏi thì mới biết được sự việc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lò Văn P. , ông nội của nạn nhân, cho biết thêm rằng sau khi sự việc xảy ra, ông M.A.C đã gặp ông P. ở hành lang bệnh viện và xin lỗi gia đình, mong được tha thứ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất