Sắc màu Cuộc Sống

Vụ kiện 16,5 tỷ giữa Hoa hậu và đại gia: Bức tâm thư đẫm nước mắt của người anh trai Nguyễn Đức Thùy Dung

Liên Thảo
Chia sẻ

Trong vụ kiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga còn có một “hồng nhan” khác cùng tham gia đó là Nguyễn Đức Thùy Dung, bạn của Phương Nga.

Theo nội dung vụ án, Trương Hồ Phương Nga lợi dụng lòng tin của ông Mỹ mời ông mua nhà với giá rẻ. Ông Mỹ đã chuyển cho cô 6 tỉ đồng để mua căn nhà ở quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi nhận được tiền, Nga nói với ông Mỹ căn nhà ở quận 5 đã có người mua và trao đổi với ông về một căn nhà khác ở quận 2 có giá 20 tỷ đồng nhưng được bán với giá 16,5 tỷ đồng. Lúc này, ông Mỹ tin lời Phương Nga và tiếp tục chuyển cho cô 16,5 tỷ tuy nhiên sự việc vẫn bị kéo dài vì Phương Nga tiếp tục nói với ông Mỹ căn nhà ở quận 2 có vấn đề và bảo ông nếu đồng ý thì mua nhà ở quận 1 với giá tương đương.

Trong một khoảng thời gian dài vẫn chưa nhận được nhà, nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo nên ông Mỹ đã tố cáo Phương Nga với cơ quan Công an về tội chiếm đoạt tài sản. Nhằm đối phó, Phương Nga đã cùng Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả nhiều giấy tờ để chối bỏ hành vi lừa đảo của mình.

Trương Hồ Phương Nga (trái) và Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa.

Trương Hồ Phương Nga (trái) và Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa.

Giữa những sóng gió của vụ kiện, ngày hôm qua, anh Nguyễn Đức Thiện Ân, anh trai của Dung đã viết một bức tâm thư khiến ai đọc cũng thấy nghẹn ngào.

Chúng tôi xin trích lại bức tâm thư này:

“Em gái, hãy cố gắng!

Đã gần 2h sáng, và tôi không thể nào ngủ được.

Ngoài trời, mưa vẫn rơi ,da diết, như những giọt nước mắt của cô em gái tôi, lúc vẫy chào anh trai của nó, trước khi vào lại xe tù. Và cũng là những giọt nước mắt của tôi, dành cho nó và gia đình, khi sự thật đang dần được sáng tỏ.

Em gái tôi tên là Nguyễn Đức Thùy Dung, chữ Dung của công, dung, ngôn, hạnh. Đáng lẽ ra tên của nó là Nguyễn Đức Thùy Vân, nhưng vì ở Vũng Tàu người ta đặt tên đó nhiều quá nên tên Dung nghe cũng hợp tai lắm.

Dung nó là đứa thông minh, lanh lợi hơn tôi nên được ông già tôi cưng lắm. Cũng có lẽ vì vậy mà sau khi em gái tôi vướng vào vòng lao lý, ba tôi suy sụp hẳn ra. Có nhiều tháng, nhìn ông tiều tụy, bỏ ăn, mất ngủ, tôi cũng đau lòng.

Gia đình tôi cũng nổi tiếng vì có cô con gái mang tội danh lừa đảo 8,5 tỷ . Ai cũng thắc mắc tại sao gia đình tôi cũng không đến nổi đói khổ mà lại xảy ra chuyện như vậy , ngay cả tôi cũng thắc mắc là tại sao nó lại như vậy. Cuộc sống lúc đó của em gái quá toàn vẹn, thu nhập đến từ buôn bán mỹ phẩm rất lớn…

Nhiều người biết chuyện nhìn gia đình tôi như tội phạm, đồng nghiệp thì xem điện thoại rồi xầm xì ,nhiều ánh mắt dò xét … ( dù sao cũng cảm ơn đời vì qua đó tôi mới biết ai là bạn thật sự )

Mọi thứ như sụp đổ …”

14344238_539608022895382_991863915904435278_n

“Gia đình lúc nào cũng sẽ luôn bên em, sống chết cùng em, vì chúng ta cùng chảy chung một dòng máu.”…

“Cách ngày ra toà một tháng, em tôi nó bị rối loạn tâm lý. Khi thăm nuôi nó nói ‘Anh hai ơi, em bị gì rồi, cả ngày em ngồi nói chuyện một mình. Ở trong đây tối tăm lạnh lẽo gần 2 năm trời rồi, sống cũng như chết, em đập đầu vô tường mà sao em không chết được. Em vì thương bạn mà làm nhục gia đình. Em sắp điên rồi. Em muốn chết anh hai ơi, giúp em chết.’

Ba lại quay đi, tôi dù tính tình ngang bướng lì lợm nhưng vẫn rơi nước mắt. Tôi nói: 'Mày chết thì vẫn mang danh lừa đảo, ráng lên đi em, ra tòa khai cho thật thà chính xác đi em …'

Tôi nói rất nhiều , mà giờ cũng ko nhớ là mình nói những gì. Chỉ biết là tinh thần nó đỡ hơn. Hai anh em nắm chặt tay nhau động viên cùng vượt qua cơn sóng gió.”

Nguyễn Đức Thùy Dung là một cô gái thông minh, xinh đẹp.

Nguyễn Đức Thùy Dung là một cô gái thông minh, xinh đẹp.

Chia sẻ trong bức tâm thư, anh nói rằng không biết câu chuyện này sẽ đi về đâu, kết thúc ra sao. Nhưng dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, dù Thùy Dung có bị ngồi tù 10 năm hay 20 năm thì gia đình lúc nào cũng sẽ luôn bên cạnh cô, bởi họ chảy chung một dòng máu.

Tuy sự việc chưa sáng tỏ và ai đúng ai sai chưa được phân định rõ ràng nhưng hình ảnh hai cô gái xinh đẹp ngồi trước tòa với lý do lừa đảo chiếm đoạt tài sản khiến người cảm thấy chua sót. Đặc biệt với thông tin được cho rằng đại gia Cao Toàn Mỹ dùng số tiền gần 17 tỷ để “ký hợp đồng” tình ái với hoa hậu Phương Nga nhưng sau đó lại tố ngược lại rằng hoa hậu này lừa đảo thì sự việc càng khiến nhiều người đứng về phía 2 cô gái.

“Nhân quả đến muộn nhưng không phải không có thật. Cứ để cho “đại gia” này trả giá. Đời cha ăn mặn thì đời con khát nước. Mong hai người phụ nữ có thể vượt qua.” - Bạn Bé My chia sẻ

Bạn Nguyễn Thị Cẩm Phiến chia sẻ: “Mong gia đình vượt qua sống gió. Sự thật sớm phơi bày. Trả lại danh dự và công bằng cho người bị hàm oan.”

Ngày 21/9 Ngày 21.9, TAND TPHCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Do có thêm nhiều tình tiết mới chưa được làm rõ nên phiên tòa đã tạm hoãn.

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất