Sắc màu Cuộc Sống

Vụ hai thiếu nữ tử vong cạnh xe máy ở Hưng Yên: Công an bắt giữ 6 đối tượng quá khích, kích động gây rối

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ 6 đối tượng có hành vi cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, gây rối trật tự nơi công cộng trong vụ việc liên quan đến cái chết của hai thiếu nữ xảy ra đêm 19/6.

Liên quan đến vụ việc hai thiếu nữ tử vong cạnh chiếc xe máy đoạn cầu vượt Yên Phú (xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), ngày ông Vũ Đình Tuân, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đang tạm giữ 6 đối tượng đã có hành vi chống đối, cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, gây rối trật tự nơi công cộng.

Ông Tuân cho biết, hiện những người này đang bị tạm giữ ở Công an huyện Văn Lâm. Công an đang xem xét hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Công an đã bắt giữ 6 người có hành vi kích động, gây rối, cản trở lực lượng chức năng.

Theo Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hưng Yên, cũng liên quan đến vụ việc, hiện nay đang xuất hiện một số thông tin sai sự thật cho rằng lực lượng chức năng đã thu 16 triệu đồng tiền phí của gia đình nạn nhân khi tiến hành giải phẫu, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

“Thông tin này hoàn toàn không chính xác. Theo quy định của pháp luật cơ quan chức năng khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, giám định không thu bất kỳ các chi phí nào. Việc chi trả chi phí là do Nhà nước chi trả cho lực lượng chức năng”, ông Tuân khẳng định.

Vị trí nơi phát hiện hai nạn nhân tử vong.

Trước đó, tối 19/6, tại cầu Yên Phú (xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ), người dân phát hiện 2 cô gái nằm bất động ven đường. Tại hiện trường, mỗi người nằm cách nhau 1m, miệng có máu, cổ và tay có vết cắt. Xe máy nghi của nạn nhân nằm cách đó không xa.

Hai nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị T. (SN 2006, trú Thanh Long, Yên Mỹ) và Lê Thị N. (SN 2004, trú Hoàn Long, Yên Mỹ).

Theo lời kể của người thân cho biết chiều 19/6, hai cô gái được bạn rủ đi ăn sinh nhật. Tuy nhiên, sau đó thì xảy ra sự việc đau lòng. Gia đình nghi cái chết của nạn nhân có nhiều uẩn khúc.

Trước nghi vấn cho rằng nạn nhân chết nghi do án mạng, ngày và đêm 20/6, người dân mang thi thể 2 nữ sinh đến tụ tập trước trụ sở Công anh huyện Yên Mỹ đề nghị công an làm rõ. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND và đại tá Nguyễn Minh Hiền, Trưởng Công an huyện Yên Mỹ đã lên tiếng khuyên bảo người dân bớt kích động và đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Ngày 21/6, ông Phạm Trần Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ cho biết, cơ quan chức năng đã mời Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) vào cuộc khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất