Sắc màu Cuộc Sống

Vụ giúp việc bị chủ nhà tra tấn dã man như thời trung cổ: Nghẹn lòng nghe kể lại giây phút đón nạn nhân về cưu mang

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ấn tượng của ông Sơn lúc mới đón Y Nhiêu về nhà là một cô gái quần áo rách tả tơi, người không ra người, ma không ra ma; mặt mày sưng húp, tay chân cũng cong vênh cả.

Liên quan đến vụ việc câu chuyện nữ giúp việc tên Y Nh. (23 tuổi, xã Đắk Pet, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) bị bà chủ nhà hành hung dã man như thời trung cổ gây xôn xao dư luận nhiều ngày nay, rất nhiều người tò mò về người cưu mang Y Nhiêu sau khi cô gái này trốn thoát khỏi nhà Nga “vọc” (người tra tấn Y Nhiêu).

Theo đó, người đàn ông cưu mang, giúp đỡ Y Nhiêu chính là ông Cao Văn Sơn (70 tuổi, tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai),

Y Nhiêu lúc mới đưa về rách tả tơi, “người không ra người, ma không ra ma”

Trò chuyện với báo Người đưa tin, khi PV vừa nhắc đến chuyện chị Y Nhiêu, ông Sơn đã vồn vã hỏi thăm về tình hình sức khỏe của chị. Biết Y Nhiêu đang được điều trị tại bệnh viện, ông Sơn tỏ vẻ vui mừng.

Ông nói: “Quả thật, lúc gặp cô gái ấy, thấy nó khổ, toàn thân thương tích nên mình giúp đỡ chứ chẳng biết nó là ai. Mấy ngày qua, đọc được thông tin trên báo, tôi mới ngớ người, không ngờ nó lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như thế”.

Ông Cao Văn Sơn - Người đàn ông đã cưu mang Y Nhiêu. Ảnh: Người đưa tin.

Người đàn ông với dáng vẻ khắc khổ nhớ lại, chiều 11/7, khi đó trời mưa tầm tã, ông nghe tiếng người dân ồn ào ở đầu con hẻm. Sau đó, ông bảo người con trai út tên Cao Thanh Tuyền (26 tuổi) ra đầu ngõ xem có chuyện gì.

Khoảng 15 phút sau, anh Tuyền đưa một cô gái về nhà, ấn tượng của ông Sơn lúc này là một cô gái quần áo rách tả tơi, người không ra người, ma không ra ma; mặt mày sưng húp, tay chân cũng cong vênh cả.

Vết thương trên bàn tay của Nhiêu (Ảnh: Công an TPHCM)

Cùng trò truyện với Zing.vn, ông Sơn cho biết, sau khi đón Nhiêu về nhà, ông liền bảo con dâu mang quần áo ra cho chị Nhiêu thay. Sau một hồi hỏi han, chị Nhiêu chỉ nói là bị chồng đánh và đã nhịn đói 3 ngày. Chủ nhà liền đem cơm mời người đàn bà khốn khổ. Theo ông Sơn thuật lại, khi nhìn thấy cơm, cô gái vồ vập ăn lấy ăn để, ai trông thấy cũng xót xa.

Sau khi Y Nhiêu ăn uống xong, cô gái được đưa vào trong nghỉ ngơi, tuy vậy, cả đêm cô gái này chỉ co ro thu mình vào góc nhỏ vì lo sợ bị người của bà Nga “vọc” (người tra tấn chị) bắt lại.

Đến nửa đêm, sợ bị người của bà Nga “vọc” tìm được nên Y Nhiêu lấy cớ đến nhà bạn ở. Mọi người trong gia đình ông đã khuyên nhủ nhiều nhưng cô gái vẫn quyết rời đi. Ông Sơn đành móc túi đưa cho Nhiêu ít tiền để phòng thân.

Tìm thấy tình người ấm áp trong cơn hoạn nạn 

Theo báo Gia Lai thông tin, trong những ngày sống trong dãy trọ của Nga “vọc”, Y Nhiêu đã nhận được sự chia sẻ của những người hàng xóm xung quanh. Khi thấy Nhiêu bị đánh ở ngoài sân, nhiều người đã xúm vào can ngăn nhưng không được. Thậm chí, chính con trai của Nga “vọc” là anh P. thấy Nhiêu bị đánh tội nghiệp quá nên quỳ xuống để xin tha nhưng cũng bị Nga thẳng tay đánh đập.

Cũng theo chị Y Nhiêu, trong khoảng thời gian đen tối đó, có người đã khuyên và hứa sẽ giúp đỡ chị trốn thoát. Một người phụ nữ tên N. khi nhìn thấy sự việc đã nói với bà Nga sẽ trả một khoản tiền để cứu chị ra nhưng không được.

Đối tượng Nga “vọc” tại cơ sở cai nghiện. Ảnh: SGGP.

Ngày Nhiêu trốn thoát khỏi nhà Nga “vọc”, phát hiện Nhiêu nằm co ro trong cống nước, những người dân gần đó đã mua nước, mì tôm cho chị, sau đó báo cho tổ dân phố.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, Nhiêu sợ bệnh viện sẽ thu viện phí mà trong người không có tiền, cũng không dám báo cho người thân nên đã nảy sinh ý định trốn viện. Một người phụ nữ bán phở ở gần bệnh viện đã động lòng thương mà cho chị 150 ngàn đồng…

Như đã thông tin trước đó, năm 2014, chị Y Nhiêu (1995) từ miền rẻo cao Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nga “vọc”, bà này liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Y Nhiêu bị Nga “vọc” tra tấn, hành hạ suốt 1 thời gian dài. Ảnh: Dân Trí.

Từ tháng 5/2018, Nga “vọc” bắt đầu hành hung và tra tấn chị Nhiêu bằng những cách thức giống như thời trung cổ. Sau mỗi lần dùng ma túy đá, bà Nga lại cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền, có quan hệ bất chính với chồng mình và lôi chị ra đánh rất man rợ như: dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người chị Nhiêu. Thậm chí, bà này còn cầm kìm bẻ răng, cắt tai nữ giúp việc. Chưa hết, chủ nhà còn lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người, dùng búa đánh… một thời gian dài.

Khi Y Nhiêu có người yêu và mang thai tháng thứ 5 thì cũng là lúc chị bị Nga “vọc” tra tấn khủng khiếp nhất, khiến đứa bé không thể chào đời.

Vị trí người dân phát hiện Y Nhiêu nằm trú ẩn. Ảnh: báo Gia Lai.

Đến chập tối ngày 10/7, lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu cố lấy hết sức lê từng bước giữa trời mưa tầm tã để chạy khỏi căn nhà của Nga.

Khi đi cách nhà Nga chừng 500 m, Nhiêu kiệt sức ngã xuống. Nhưng sợ bị bắt lại và bị hành hạ, chị cố lết vào ống cống ven đường nằm tránh mưa. Sau đó, chị được người dân phát hiện và đưa về nhà tắm rửa, cho ăn uống và giúp đỡ trở về nhà tại huyện Đăk Glei.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất