Sắc màu Cuộc Sống

Vụ giết người rồi trói xác vứt xuống sông: Hé lộ manh mối từ tin nhắn của nghi phạm

Tâm An_Hoài Sơn
Chia sẻ

Từ manh mối đối tượng Oanh nhắn tin cho bạn thân của nạn nhân hỏi về tung tích bà Ng., lực lượng chức năng đã đặt nghi vấn và truy xét được vợ chồng nghi phạm bằng nhiều bằng chứng không thể chối cãi...

Liên quan vụ án sát hại chủ nợ rồi trói xác, ném xuống Vịnh Đà Nẵng để phi tang, ngày 24/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với vợ chồng Nguyễn Hữu Dũng (SN 1969) và Lê Thị Phương Oanh (SN 1968, cùng trú chung cư C2, đường Dương Văn Nga, quận Sơn Trà) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Cơ quan công an đã hé lộ thêm nhiều manh mối quan trọng trong quá trình phá án và lấy lời khai của cặp vợ chồng nghi phạm.

Theo đó, sáng 21/6, khi thi thể bà Văn Thị Thanh Ng. (56 tuổi, trú P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà) được người dân phát hiện nổi trên Vịnh Mân Quang (Q. Sơn Trà) trong tình trạng tay chân bị trói bằng dây thép và đầu bọc bằng bao ni-lông màu đen. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo xác lập Chuyên án truy xét 046G nhằm truy bắt hung thủ trong thời gian sớm nhất.

Đối tượng Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: CTV

Quá trình truy xét và sàng lọc các đối tượng nghi vấn, các trinh sát hình sự đã phát hiện đối tượng Oanh có nhắn tin cho một người quen là bà M., cũng là bạn thân của nạn nhân Ng. với nội dung: “Chị có biết chị Ng. đi đâu không mà sáng nay em gọi qua nhà lấy tiền mà không được”. Tuy nhiên, thực tế thì sau khi gây án, Oanh và Dũng đã vứt bỏ điện thoại của bà Ng. và không thực hiện cuộc gọi nào vào số máy này của nạn nhân.

Từ manh mối này, lực lượng chức năng đã chú ý đến Oanh. Đến trưa 21/6, khi nghe tin người dân phát hiện xác của bà Ng. nổi trên sông và được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng, Oanh đã tìm đến để nghe ngóng tình hình thì bị công an mời về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, khi được hỏi được tại sao không gọi vào số máy của bà Ng. nhưng lại biết là số điện thoại này không liên lạc được thì Oanh tỏ ra lúng túng, không thể trả lời.

Nghi ngờ Oanh có liên quan đến cái chết của bà Ng., công an đã tập trung điều tra, làm rõ nhiều bất thường khác trong sinh hoạt của vợ chồng Oanh trong đêm nạn nhân bị sát hại như tại sao không ở nhà mà thuê nhà nghỉ ở, tại sao Oanh không đi bán cá tại chợ như thường lệ…

Đối tuợng Oanh cúi đầu nhận tội tại cơ quan CSĐT. Ảnh: CTV

Đặc biệt, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện tại căn hộ vợ chồng Oanh thuê ở chung cư C2 (đường Dương Văn Nga, quận Sơn Trà) có một đoạn dây thép màu sắc và tiết diện trùng hợp với những sợi dây thép mà những hung thủ đã dùng để trói xác bà Ng.…

Với những chứng cứ đã thu thập được, cùng quá trình đấu tranh của các trinh sát hình sự, vợ chồng Oanh và Dũng đã cuối đầu nhận tội.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân Ng. Ảnh: CTV

Tại cơ quan công an, vợ chồng Dũng và Oanh khai nhận, gia đình nghi phạm và nạn nhân quen biết nhau từ lâu. Oanh có vay mượn của bà Ng. nhiều lần với số tiền khoảng 200 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả.

Khoảng 8 giờ sáng 20/6, Oanh có nhờ bà Ng. mua giúp một con gà và mang đến căn hộ cho vợ chồng Oanh thì bất ngờ bị Dũng dùng dây vải dù xiết cổ đến chết rồi dùng dây thép cột tay chân nạn nhân lại cho gọn và bỏ vào thùng xốp. Khoảng 1 giờ sáng 21/6, lợi dụng vắng người, Dũng dùng xe máy chở xác đến cầu Mân Quang và đẩy xuống sông Hàn để phi tang.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm An_Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất