Sắc màu Cuộc Sống

Vụ đòi bồi thường 400 triệu đồng sau TNGT: 'Nếu lái xe đi đúng thì bên kia sẽ phải trả lại tiền'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Không hiểu sao lực lượng chức năng địa phương có mặt tại đó nhưng lại để xảy ra vụ việc này. Khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ yêu cầu làm rõ. Nếu lái xe đi đúng thì bên kia sẽ phải trả lại số tiền”, ông Trần Ngọc Sơn, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Lào Cai nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc tài xế ô tô gây tai nạn chết người bị bắt vạ tới 400 triệu đồng, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Ngọc Sơn, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Lào Cai, cho biết đơn vị sẽ có văn bản yêu cầu công an làm rõ vụ việc.

Theo ông Sơn quan điểm của đơn vị là sẽ xác định rõ đúng, sai; sau đó sẽ xem xét các vấn đề về bảo hiểm, chế độ chính sách để có hướng giải quyết.

“Chúng tôi sẽ có văn bản yêu cầu Công an huyện Sa Pa phải điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý rõ ràng, nghiêm túc theo quy định của pháp luật”, ông Sơn nói trên báo này.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc gia đình, người dân địa phương kéo đến đòi lái xe ô tô bồi thường 400 triệu không cho đặt cọc, gây ách tắc, cản trở giao thông (cuối cùng phía lái xe phải đưa ra 200 triệu mới tạm yên) là trái pháp luật.

“Không hiểu sao lực lượng chức năng địa phương có mặt tại đó nhưng lại để xảy ra vụ việc này. Khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ yêu cầu làm rõ. Nếu lái xe đi đúng thì bên kia sẽ phải trả lại số tiền”, ông Sơn nhấn mạnh.

Như thông tin đã đưa trước đó, khoảng lúc 11h30 ngày 1/3, anh Hạng A Câu (SN 2004, thường trú tại xã Sa Pả) điều khiển xe máy mang BKS 24B2-150.50 lưu thông theo hướng Lào Cai - Sa Pa đã đâm trực diện vào xe ô tô con mang BKS 24A-029.19 do anh Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1989, trú tại TP Lào Cai) điều khiển đi theo hướng Sa Pa - Lào Cai.

Người dân và người nhà nạn nhân quây tài xế đòi bồi thường 400 triệu.

Cú va chạm mạnh khiến Hạng A Câu tử vong tại chỗ, cả 2 phương tiện đều bị hư hỏng nặng. Người nhà đã yêu cầu anh Nghĩa phải bồi thường 400 triệu đồng vì đã làm chết người. Việc này cũng khiến giao thông ùn tắc Bất chấp việc lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã tiến hành vận động, thuyết phục nhưng nhiều người dân, người thân nạn nhân vẫn có hành vi gây rối trật tự.

Được biết, sau khi tiến hành thỏa thuận, tài xế xe con đã phải hỗ trợ ngay 200 triệu đồng để giải quyết vụ tai nạn. Đến hơn 18h cùng ngày, đoạn đường đã thông xe trở lại.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất