Sắc màu Cuộc Sống

Vụ điểm thi cao bất thường ở Hoà Bình: Khám xét nơi ở một Phó Hiệu trưởng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vào lúc 16h30 hôm nay (4/8), cơ quan công an đã thực hiện việc khám nhà ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình để điều tra, làm rõ về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trước đó, vào ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Mạnh Tuấn và ông Nguyễn Khắc Tuấn (SN 1981, là chuyên viên Phòng khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình). Hai nghi can này có liên quan đến sai phạm kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Lực lượng chức năng có mặt tại số nhà 9, tổ 21, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình chiều 3/8 để khám xét căn nhà của ông Đỗ Mạnh Tuấn. Ảnh: Tri Thức Trẻ.

Theo ghi nhận tại hiện trường, căn nhà của ông Tuấn là nhà cấp bốn lợp máibro-ximăng đã cũ, cỏ mọc đầy lối đi từ chiếc cổng sắt vào tận cửa nhà. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Theo những người dân địa phương, ông Tuấn rất ít khi lui tới căn nhà này. Tuy nhiên, nếu có gặp người dân, ông Tuấn vẫn niềm nở chào hỏi.Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Khi cơ quan chức năng vào bên trong để khám nhà, mọi người không có nhiệm vụ đều phải ở bên ngoài.Ảnh: Tiền Phong

Cánh cửa sắt hoen gỉ, đồ đạc được vứt bừa bộn ở bên ngoài. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Trong ngôi nhà này, cảnh sát khám xét, kiểm tra nhiều tài liệu, giấy tờ để xác minh làm rõ những sai phạm trong khâu chấm thi trắc nghiệm mà ông Tuấn được phân công trong kỳ thi. Ảnh: Tiền phong.

Trước đó, ngày 23/7, Bộ GD&ĐT thông tin, Hội đồng chấm thẩm định đã rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc các bài thi đạt từ 8 điểm trở lên để chấm thẩm định.

Kết quả cho thấy 100% bài thi trùng khớp kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với mức do Hội đồng thi sở GD&ĐT Hòa Bình công bố ngày 11/7, tức là không phát hiện vấn đề gì trong điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình.

Tuy nhiên, chiều 2/8, ông Nguyễn Đức Lương cho biết, sau khi tiếp tục rà soát lại, ngày 28/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình phát hiện một số dấu hiệu bất thường, thiếu logic trong khâu chấm thi trắc nghiệm.

Sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã đủ bằng chứng khởi tố vụ án điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình để làm rõ những sai phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất