Sắc màu Cuộc Sống

Vụ đem bán 230 lượng vàng ở Quảng Nam: '7 năm làm thuê, mỗi ngày trộm 1 ít vàng mang đi cất giấu'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau 7 năm làm thuê tại tiệm vàng, mỗi ngày Tuấn trộm một ít vàng đem cất giấu. Vừa qua, Tuấn cùng anh trai đem tất cả số vàng trộm được gồm hơn 230 lượng (hơn 14,3 kg) có trị giá hơn 5 tỉ đồng đưa đi bán thì bị phát hiện.

Chiều 18/1, trao đổi với báo Người lao động, thượng tá Phạm Viết Tiến, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Tuấn (SN 1991; ngụ phường Cẩm Phô, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Đối tượng này có nhiều dấu hiệu nghi vấn khi bán hơn 230 lượng vàng (23 kg).

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận từ năm 2012 đến 2018, Tuấn làm việc tại một cửa hàng vàng lớn ở TP Hội An. Được chủ tiệm vàng tin tưởng giao trông coi quầy hàng vàng tây, mỗi ngày Tuấn trộm một ít vàng đem cất giấu. Vừa qua, Tuấn cùng anh trai đem tất cả số vàng trộm được gồm hơn 230 lượng (hơn 14,3 kg) có trị giá hơn 5 tỉ đồng đưa đi bán thì bị phát hiện.

Số lượng vàng “khủng” đang được công an tỉnh Quảng Nam tạm giữ

Số vàng mà Công an Quảng Nam đang tạm giữ và thông báo tìm chủ sở hữu để xác minh, làm rõ vụ việc.

Thượng tá Tiến cho hay, ban đầu Tuấn quanh co chối tội, tuy nhiên bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã khiến Tuấn phải cuối đầu nhận tội, thừa nhận số tài sản nói trên là bất chính.

Như thông tin trước đó, ngày 15/1, Phòng CSHS phát hiện Tuấn cùng 1 đối tượng khác có nhiều biểu hiện nghi vấn, đang bán hơn 230 lượng vàng Tây tại một cửa hàng trên địa bàn.

Số tài sản này bao gồm: nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo bông tai và lắc tay, có các ký hiệu: “T.DANH 610” của Công ty Thanh Danh; “K.LOAN¶610” của Công ty Kim Loan; “K.HAO¶610” của Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.

Số vàng có trị giá trên 5 tỉ đồng.

Qua làm việc tại cơ quan công an, 2 người này đã không chứng minh được nguồn gốc của số vàng mang đi bán. Qua xác minh ban đầu, đây là vàng tây thật có trọng lượng hơn 14kg với giá trị hơn 5 tỉ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất