Sắc màu Cuộc Sống

Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Sắp hết thời hạn, tại sao chưa khởi tố?

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Đã hơn 13 ngày trôi qua kể từ ngày đoạn clip ghi lại cảnh Nguyên Phó Viên trưởng VKS có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy, cho đến nay, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Gần nửa tháng trôi qua kể từ ngày đoạn clip ghi lại cảnh Nguyên Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ, dâm ô bé gái trong thang máy ở một chung cư thuộc quận 4, TP.HCM khiến dư luận xôn xao, đến nay, vụ việc này vẫn chưa có kết quả điều tra cụ thể.

Trao đổi trên Vietnamnet, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM), nhận định, các vụ án dâm ô trẻ em thì thường không dễ dàng bắt kẻ thủ ác phải đền tội vì rất khó để có chứng cứ. Dâm ô là những hành động bên ngoài, không để lại hậu quả về sinh lý có thể giám định nên chứng cứ hầu như không hề có mà chỉ căn cứ vào lời khai của bị hại.

“Những vụ việc hiếm hoi có camera ghi hình lại như vụ bé gái ở chung cư Galaxy 9 mọi người nghĩ rằng cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng bị khởi tố. Thế nhưng, gần nửa tháng trôi qua vẫn chưa có công bố gì từ phía cơ quan điều tra; chúng ta có thể thấy cơ quan chức năng đang làm việc quá chậm trễ”.

Clip ghi lại cảnh người đàn ông sàm sỡ bé gái

Lên tiếng về việc này, chiều ngày 16/4, thượng tá Phạm Xuân Thao, Phó trưởng công an Q.4 trao đổi trên báo Thanh Niên: “Vụ việc vẫn đang được Công an Q.4 tập trung điều tra, có kết quả sẽ thông báo đến báo chí”.

Theo đó, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM, cũng thông tin: “Vụ việc đang điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin gì cho báo”.

Được biết, theo điều 147 bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và điều 11 Thông tư liên tịch 01/2017 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ NN-PTNT, Viện KSND tối cao, thì thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố là không quá 20 ngày kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố.

Tuy nhiên, đối với tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì có thể kéo dài thời hạn giải quyết nhưng không quá 2 tháng kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố thuộc thẩm quyền giải quyết.

Chung cư nơi xảy ra sự việc trên

Như đã đưa tin trước, một đoạn clip ghi lại vào lúc 21h ngày 1/4, bé gái khoảng 7 tuổi bước vào, sau đó là người đàn ông trung niên vừa đi vừa bấm điện thoại. Bảo vệ chung cư từ ngoài bước vào thang máy quẹt thẻ từ bấm tầng cho bé gái đi lên rồi quay trở ra. Sau khi cửa thang máy vừa đóng lại, người đàn ông này buông điện thoại, bước đến ôm bé gái. Cô bé tỏ vẻ sợ sệt khi ông này liên tục ôm, hôn và có hành vi sờ soạng thân thể. Sau khi cửa thang máy mở, bé gái nhanh chóng bỏ chạy và suýt té ngã.

Ngay sau đó, đối tượng sàm sỡ được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) - nguyên Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP.Đà Nẵng.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất