Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cựu Phó viện trưởng VKS sàm sỡ bé gái 7 tuổi trong thang máy: Cục Bảo vệ trẻ em lên tiếng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cục trưởng Cục Bảo vệ trẻ em cho biết, sau khi có thông tin về vụ việc này, phía đơn vị hiện đang tiếp tục theo dõi thông tin chính thức từ cơ quan điều tra.

Chiều 3/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP. HCM) đã triệu tập ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) do đã có hành vi sàm sỡ cháu bé trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4, TP. HCM).

Đại diện Công an TP. HCM thông tin, hiện Công an quận 4 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan để khẩn trương làm rõ vụ việc. Ngày 4/4, trao đổi về vấn đề này, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Bảo vệ trẻ em (Bộ Lao động thương binh và Xã hội) cho biết, sau khi có thông tin về vụ việc này, phía Cục bảo vệ trẻ em hiện đang tiếp tục theo dõi thông tin chính thức từ cơ quan điều tra.

Qua vụ việc này cho thấy, ý thức của người dân đã được tốt rồi bằng việc ban bảo vệ tòa nhà đã trích xuất camera, thu được bằng chứng để phục vụ công tác điều tra cho cơ quan chức năng vào cuộc, triệu tập đối tượng đến làm việc. Vụ việc này phải được xử lý nghiêm như các vụ việc khác. Đây là hành vi theo luật hình sự là dâm ô với trẻ em. Nếu xác minh được cháu bé dưới 10 tuổi thì đó là tình tiết nặng nữa, thuộc nhóm có hành vi xâm hại tình dục trẻ em”, ông Nam nói.

Ông Nam cho biết thêm, đối với nhân vật này hiện nay chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng. Bất kỳ hành vi nào xâm hại tình dục, xâm hại trẻ em cần phải xử lý nghiêm, kịp thời, tăng cường công tác phòng ngừa bao gồm truyền thông cho người dân, gia đình, trẻ em. Với trường học thì các em cần có kỹ năng phòng tránh bạo lực, xâm hại, kiến nghị mọi người dân hoặc bản thân mình phát hiện hoặc là nạn nhân có những hành vi xâm hại trẻ em thì hãy gọi ngay Tổng đài 111.

Tất cả các vụ việc vừa qua đều kết nối với tổng đài này được xử lý khá nhanh chóng, kết nối với cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra.

Trước đó, tối 1/4, khi đi thang máy tại chung cư Galaxy 9, người đàn ông này đã có hành vi ôm chặt, hôn vào người bé gái 7 tuổi. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của chung cư ghi lại được, ngày 2/4 đoạn clip này được phát tán trên mạng xã hội, khiến dư luận xôn xao.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất