Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cựu Phó giám đốc công ty xi măng truy sát gia đình em gái: Nghi phạm từng tìm cháu rể để bắn nhưng có người báo nên may mắn thoát nạn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo bác sĩ Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên, hiện sức khoẻ của anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi) nạn nhân trẻ tuổi nhất trong vụ anh trai cầm dao truy sát cả nhà em gái đã qua cơn nguy kịch.

Nạn nhân trẻ tuổi nhất đã qua cơn nguy kịch

Liên quan đến vụ cầm dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên khiến 3 người thương vong, trưa 15/9, Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên bệnh viện đa khoa Thái Nguyên cho biết, nạn nhân Nguyễn Thành Vương (38 tuổi) hiện đã qua cơn nguy kịch sau khi tiến hành ca phẫu thuật cấp cứu dẫn lưu khoang màng phổi trái.

Vị đại diện bệnh viện cho biết, vào khoảng 19h ngày 14/9, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân nam là anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi). Khi được đưa vào viện anh Vương trong tình trạng đa vết thương nhiều vùng trên cơ thể, 1 vết thương vùng ngực trái 2×3cm, 1 vết thương vùng vai trái, bàn tay phải. Bệnh nhân khó thở nhiều, tràn máu, tràn dịch màng phổi trái, sẹp phổi trái thụ động, tràn khí dưới da thành ngực trái.

Anh Vương hiện đã qua cơn nguy kịch.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu dẫn lưu khoang màng phổi trái. Hiện tại đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục điều trị tại khoa tim mạch lồng ngực.

Theo một bảo vệ trực tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, đồng thời đây cũng là người trực tiếp hỗ trợ đưa các nạn nhân vào phòng cấp cứu vẫn chưa hết bàng hoàng khi thấy các vết thương của những nạn nhân. Thời điểm các nạn nhân nhập viện, người này cũng chỉ nghĩ là nạn nhân trong 1 vụ tai nạn giao thông.

Khu ngõ vào ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

“Khi cửa xe cấp cứu mở ra, tôi vẫn chưa biết chuyện gì, sau đó mới biết họ là nạn nhân trong vụ truy sát ở bên phường Chùa Hang, hung thủ ra tay dã man quá”, người bảo vệ bàng hoàng kể lại.

“Ông Nguyễn Văn Thành bị thương ở ngực và bụng hở cả nội tạng ra, còn người con (anh V.) bị thương ở ngực và phía mạn sườn. Hai bố con đã được sơ cứu rồi mới chuyển lên bệnh viện”, người bảo vệ nhớ lại.

Theo người này, thời điểm di chuyển 2 nạn nhân vào phòng cấp cứu, ông bố nặng hơn không thể chuyển cáng được. Còn người con được chuyển sang cáng khác đưa vào phòng cấp cứu sau đó được chuyển lên phòng mổ.

Ông Hồng bị bắt giữ sau khi gây án.

Nghi phạm từng cầm súng tìm gặp cháu rể để đòi nợ nhưng có người báo nên thoát nạn

Trước đó, vào khoảng 18h30 phút tối 14/9, ông Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên) đến nhà em gái là bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, ở tổ 14, phường Chùa Hang) để tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà) (anh Vương là con rể của bà Hà) để đòi nợ số tiền 3 tỷ đồng.

Khi đi ông Hồng mang theo 1 con dao nhọn loại dao bầu có cán gỗ, 1 con dao bấm, một khẩu súng bên trong có 03 viên đạn, 01 chai nhựa dung tích 1.5 lít đựng xăng. Tại nhà bà Hà, ông Hồng đã gặp anh Vương và xảy ra xô xát. Sau đó ông Hồng dùng dao bấm đâm hai nhát vào ngực anh Vương làm anh ngã ra đất. Lúc này có ông Nguyễn Văn Thành (chồng của bà Hà) lao vào đẩy ông Hồng ngã xuống đất.

Theo người thân, do làm ăn thua lỗ nên gia đình anh Vương nợ ông Hồng số tiền 3 tỷ chưa trả.

Bà Hà cùng con gái chạy đến giữ tay ông Hồng. Trong lúc giãy dụa, ông Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông Thành, bà Hà. Sau đó hàng xóm đến căn ngăn, tước dao, đưa ông Hồng ra ngoài và đưa ông Thành, bà Hà, anh Vương đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Hậu quả làm bà Hà tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ; Ông Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Thành Vương bị đa chấn thương với nhiều vết ở đầu, ngực, vùng bụng, tay. Hiện ông Thành và anh Vương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương tỉnh Thái Nguyên.

Anh Tân - em họ anh Nguyễn Thành Vương chia sẻ, trước đây chị Thảo (con gái bà Hà) đã vay mượn ông Hồng một khoản tiền để làm ăn. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thanh toán hết.

Chiều 14/9, ông Hồng tìm qua nhà bà Hà để trao đổi về số tiền nợ giữa 2 gia đình, tại đây trong quá trình 2 bên trao đổi đã xảy ra mâu thuẫn, ông Hông sau đó đã rút dao chuẩn bị sẵn trong người đâm bị 3 người trong gia đình bà Hà bao gồm vợ chồng bà Hà và anh Vương. Chị Thảo có mặt lúc đấy nhưng may mắn thoát khi được bà Hà đẩy vào nhà vệ sinh.

“Gia đình chị Thảo có vay nhà ông Hồng một khoản nợ để làm ăn, tuy nhiên làm ăn thua lỗ nên vẫn chưa hoàn trả hết, hàng tháng gia đình chị Thảo vẫn trả lãi cho ông Hồng, mẫu thuẫn của 2 gia đình cũng bắt nguồn từ khoản nợ đấy. Trước khi xảy ra sự việc đau lòng như hôm nay, ông Hồng đã từng cầm súng đi tìm anh Vương để bắn, nhưng may mắn có người báo nên anh Vương tránh được.

Lần này sang, theo tôi được biết ý định của ông Hồng là đâm chết chị Thảo và anh Vương. Tuy nhiên trong lúc xảy ra xô xát, ông Hồng đã không kiềm chế được mà ra tay với cả 2 vợ chồng cô Hà. Chị Thảo đang mang thai tháng thứ 6 cũng có mặt tại đó. Khi thấy ông Hồng cầm dao đâm con rể, bà Hà đã nhanh tay đẩy chị Thảo vào nhà vệ sinh nên may mắn thoát nạn”, anh Tân nói.

Được biết, ông Hồng là nguyên Phó giám đốc Công ty xi măng La Hiên đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và đã nghỉ hưu cách đây hơn 3 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất