Sắc màu Cuộc Sống

Cựu cán bộ ngân hàng dâm ô trẻ em lĩnh án 2 năm tù giam, bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 35 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKS Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội cho rằng, bản án sơ thẩm tuyên phạt Cao Mạnh Hùng tội dâm ô bé gái ở quận Hoàng Mai gây xôn xao dư luận là có căn cứ và đề nghị giữ nguyên bản án 2 năm tù giam đối với bị cáo này.

Chiều 16/7, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê quán Thái Bình, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

Hùng từng là cán bộ ngân hàng, đã có hành vi dâm ô đối với cháu Y.N (SN 2008, là hàng xóm của Hùng). Đây là vụ án từng khiến dư luận xôn xao suốt một thời gian dài. Vụ án được mở ra 10 tháng sau phiên tòa sơ thẩm và gần 2 tháng sau khi phiên tòa phúc thẩm bị hoãn.

Bị cáo Cao Mạnh Hùng trong phiên toà chiều 16/7.

Tại phiên tòa, Cao Mạnh Hùng khai không có hành vi dâm ô đối với cháu N. Ngay sau đó toà đã công bố bản kết luận giám định của cơ quan điều tra. Tuy nhiên khi hỏi về một USB được gia đình nạn nhân cung cấp về đoạn ghi âm trước đó Hùng có gặp xin lỗi gia đình cháu N. thì Hùng đã thừa nhận mình có lời nói trên.

Chủ tọa phiên tòa liên tục nhắc nhở bởi Hùng liên tục giải thích quanh co, không đúng trọng tâm vụ án.

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận, đại diện VKS nêu rõ, sau khi xem xét đầy đủ những lời khai của bị cáo cùng người thân của bị hại thì bản án sơ thẩm của Toà án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt Hùng 2 năm tù là phù hợp với căn cứ phạm tội. Chính vì thế, việc đề nghị kháng cáo kêu oan của bị cáo chưa đúng. Bên cạnh đó, VKS cũng không áp dụng kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo của gia đình bị hại đồng thời xem xét mức bồi thường cho gia đình bị hại.

Nói lời sau cùng, bị cáo Hùng chỉ xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với gia đình, vợ con.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Cao Mạnh Hùng 2 năm tù giam vì không có căn cứ tăng nặng hình phạt cho bị cáo, ngoài ra yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng số tiền 35,5 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 25/5, TAND cấp cao tại Hà Nội đã đưa phiên tòa ra xét xử phúc thẩm, tuy nhiên vì luật sư của bị hại có đơn xin hoãn phiên tòa nên HĐXX đã tuyên hoãn. Tại phiên tòa, bố mẹ bị cáo Hùng đã lặn lội từ quê nhà Thái Bình lên Hà Nội để theo dõi phiên tòa xét xử con trai.

Chị N.T.L (SN 1972, mẹ cháu Y.N) cho hay, mặc dù vụ việc diễn ra đã gần 2 năm nay nhưng con gái chị vẫn chưa trở lại bình thường. Cháu vẫn bị ám ảnh, hoảng sợ bởi những hành vi mà Hùng đã thực hiện.

Nhiều người nhà nạn nhân cũng có mặt trong phiên toà.

“Dù đã chuyển trường học cho con, nhưng thỉnh thoảng cháu vẫn bị bạn bè trêu chọc vì quá khứ. Là một người mẹ, tôi vô cùng đau xót vì chứng kiến việc đó. Phiên tòa sơ thẩm kết án Hùng 24 tháng tù giam là quá nhẹ, chúng tôi và dư luận trông chờ vào một bản án nghiêm khắc và có tính răn đe hơn”, chị L. chia sẻ.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 19h30 ngày 8/1/2017, tại con ngõ ở đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), khi cháu N. đang chơi cùng các bạn khác chơi trò trốn tìm, đuổi bắt nhau.

Trong lúc đang chơi cùng các bạn thì cháu N. hai lần bị Hùng bế vào trong ngõ. Lần đầu, cháu hai bạn của N. nhìn thấy Hùng bế cháu N đi. Thấy N. kêu cứu nên một người bạn đi theo và nhặt guốc của N. rơi đánh vào người Hùng. Hùng sau đó thả cháu N. ra.

Lần thứ 2, khi Hùng bế cháu N. thì bạn của N. đã đi sát theo Hùng vào trong ngách đường Tân Mai và nhìn thấy Hùng luồn tay vào bên trong quần của cháu N. rồi sờ vào bộ phận sinh dục. Lúc này, cháu N giãy dụa và nói “thả cháu ra”. Thấy vậy, bạn của N. lấy đôi dép đang đi ở chân đánh vào tay và lưng của Hùng và nói: “Thả bạn cháu ra”. Khi đó, Hùng mới thả cháu N. ra.

Tại phiên tòa, Hùng không thừa nhận hành vi dâm ô cháu N. như truy tố. Hùng thừa nhận việc 2 lần bế cháu N. vào trong ngõ nhưng không sờ vào bộ phận sinh dục bé gái này. Tuy nhiên, HĐXX tòa sơ thẩm xác định, cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội theo khoản 1 tội “Dâm ô trẻ em” là có cơ sở nên tuyên phạt Hùng 2 năm tù và buộc Hùng bồi thường cho bị hại hơn 20 triệu đồng.

Cho rằng bản án trên là quá nhẹ, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Hùng. Mặt khác, bị cáo Cao Mạnh Hùng cho rằng mình vô tội nên cũng có đơn kháng cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất