Sắc màu Cuộc Sống

Vụ con trai sát hại cha đẻ vứt xác xuống mương nước: Gia đình tốn hàng chục triệu tiền đi thầy cúng chữa bệnh cho nghi phạm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thay vì đi bệnh viện khám chữa bệnh thì cha ruột và gia đình lại nhờ đến thầy cúng. Gia đình tốn hàng chục triệu đồng để chữa bệnh cho Khải, chẳng những bệnh không thuyên giảm, Khải còn ra tay sát hại cha ruột mình.

Liên quan đến nghi án thanh niên Nguyễn Khải (29 tuổi, trú tại thôn Khê Xá, xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sát hại cha ruột là ông Nguyễn Toàn (55 tuổi) rồi vứt xuống mương nước gần nhà, cơ quan công an cũng đang tiến hành giám định tâm thần đối với Khải trước thông tin người này có dấu hiệu bất thường về thần kinh.

Dù sự việc đã xảy ra mấy ngày nhưng người dân làng Khê Xá vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết oan ức của người đàn ông hiền lành, tội nghiệp.

Gia đình tốn mấy chục triệu đưa đi thầy cúng… chữa bệnh “lạ”

Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Đỉnh (53 tuổi, hàng xóm ông Toàn) cho biết, ông Toàn là người hiền lành, lo làm ăn nhưng cuộc sống vẫn còn rất vất vả, vợ ông Toàn lại mới mất cách đây 1 tháng.

Vợ chồng ông Toàn có với nhau 4 người con. Hai con gái thì đã đi lấy chồng ở xa, con trai út thì làm ăn ở miền Nam, chỉ có Nguyễn Khải ở nhà. Tuy nhiên, theo ông Đỉnh, Nguyễn Khải tính nết bất thường nên cha con cãi nhau liên tục.

Khải tại cơ quan công an. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Ông Đỉnh cũng cho biết, ông Toàn đã nhận ra Khải có nhiều biểu hiện lạ và lo lắng về tình trạng của con trai nhưng thay vì đi bệnh viện khám chữa bệnh thì ông và gia đình lại nhờ đến thầy cúng.

 “Hắn bị bệnh mà không đi bệnh viện, gia đình anh Toàn lại đưa đến thầy cúng, tốn mấy chục triệu đồng nhưng bệnh tình không hết. Giá mà anh ấy nghe lời khuyên của tôi, đưa hắn đi chữa bệnh tâm thần thì đã không có chuyện đau lòng”, ông Đỉnh xót xa.

Trước khi xảy ra vụ việc, nghi phạm luôn miệng càm ràm “Nhà gì toàn mùi đám tang” 

Chị T. (con gái của ông Nguyễn Toàn) vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của cha mình. Trao đổi với báo Thanh Niên, chị T. cho biết, Nguyễn Khải có bệnh thần kinh gần 2 năm nay, hằng ngày, Khải không rượu bia, không qua lại với ai.

Theo lời chị T. kể, trước đó Khải vẫn đi làm cho 1 doanh nghiệp san lấp mặt bằng, tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, Khải bỏ việc và ở nhà không làm gì, trở nên lầm lì ít nói, thậm chí có lần Khải treo dây lên nhà đòi tự tử nhưng được ngăn cản kịp thời.

Mương nước nơi Khải ném xác cha xuống. Ảnh: báo Thanh Niên.

Chia sẻ với VTC, người thân nạn nhân cho biết, sau khi mẹ mất, Khải càng có biểu hiện lạ. Ngày nào cậu ta cũng càm ràm “Nhà gì toàn mùi đám tang” vì thế hai cha con hay xảy ra cự cãi.

Trước khi xảy ra sự việc, Khải và ông Toàn lại xảy ra cự cãi. Lúc này, ông Toàn ra ruộng đi bơm thuốc sâu cho lúa. Khi trở về nhà, 2 cha con lại tiếp tục mâu thuẫn nên Khải đã dùng gậy đánh chết cha rồi đẩy xác xuống mương nước gần nhà.

Theo Vietnamnet thông tin trước đó, con gái ông T. (trú phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy) trên đường đi làm về ghé vào nhà thăm cha.

Vào nhà không thấy cha, con gái ông T. hỏi Nguyễn Khải “anh ơi, cha đi đâu” thì được Khải trả lời “tau đập ông ấy chết rồi”. Sau nhiều lần gọi điện cho cha không được, con gái ông T. tá hỏa nhờ người dân đi tìm kiếm.

Khoảng 16h ngày 5/8, nhiều người dân địa phương bất ngờ phát hiện ông T. nằm chết trên vũng máu sát con mương trước cửa nhà. Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất