Sắc màu Cuộc Sống

Xem xét buộc thôi việc cô giáo tát liên tiếp cả chục học sinh trong giờ kiểm tra vì 'không giữ được bình tĩnh'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại buổi làm việc với Trường tiểu học Quán Toan, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo, giao UBND quận Hồng Bàng kiểm tra lại việc xử lý, kỷ luật với cô Nguyễn Thị Thu Trang. Trường hợp chưa đủ nghiêm khắc, đề nghị xử ý nghiêm khắc với hình thức cao nhất theo quy định, kể cả hình thức buộc thôi việc.

Mới đây, vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8, Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đánh các em học sinh lớp 2A7 trong giờ kiểm tra học kỳ 2 ngày 8/5 gây xôn xao dư luận. Theo clip chia sẻ, trong giờ giám sát kiểm tra, cô Trang đã xưng mày tao với học sinh. Không chỉ đối với em Đức mà cô giáo này nhiều lần có hành vi dùng tay vả vào mặt, dúi đầu nhiều học sinh khác trong lớp. Có lúc cô cầm thước kẻ đi vòng quanh rồi dùng thước vụt học sinh.

Sau sự việc trên, trong bản tường trình viết ngày 8/5 gửi Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang nhận thấy việc mình đánh học sinh là sai và “xin chịu trách nhiệm trước nhà trường”.

Hình ảnh cô Trang đánh em Đ. được camera ghi lại.

Theo cô Trang, trong quá trình hướng dẫn học sinh ghi thông tin vào giấy kiểm tra, một số học sinh chưa thật tập trung nên không ghi được thông tin của mình. Vì lo lắng học sinh không đủ thời gian làm bài kiểm tra. Không giữ được bình tĩnh nên nữ giáo viên này đã tát vào má em H.G.Đ.

“Sau khi kiểm tra môn Tiếng Việt xong, nộp bài về nhà trường, kiểm tra lại thấy thiếu một bài, tôi lên lớp 2A7 tìm bài kiểm tra. Lúc đó, em Đ. mới nộp bài. Tôi đã không bình tĩnh nên dùng thước đánh vào chân em Đ. Sau giờ kiểm tra môn Toán, tôi thấy chân em Đ. bị đỏ tấy nên đã gặp cô Vân là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 nhận lỗi sai về mình”, cô Trang viết trong bản tường trình.

Trường tiểu học quán Toan nơi xảy ra sự việc.

Trong chiều 16/5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cùng các cơ quan ban ngành đã có buổi làm việc trực tiếp với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan, cùng phụ huynh em H.G.Đ. (một trong các học sinh bị đánh).

Tại buổi làm việc, ông Tùng nhấn mạnh về cách ứng xử của thầy cô, đồng thời rút kinh nghiệm từ các sự việc trong ngành giáo dục xảy ra trên địa bàn thành phố cũng như các địa phương khác trên cả nước. Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Quán Toan rất không tốt với TP Hải Phòng cũng như đội ngũ giáo viên toàn thành phố. Để xảy ra vụ việc này, trước hết trách nhiệm thuộc về Ban giám hiệu nhà trường, thứ hai là phường Quán Toan, thứ 3 là quận Hồng Bàng, thứ 4 là ngành giáo dục và cả UBND thành phố.

Em Đ. bị đánh khiến gia đình rất bức xúc.

Vết thương trên người học sinh.

“Sau buổi hôm nay tôi đề nghị, giao UBND quận Hồng Bàng kiểm tra lại việc xử lý, kỷ luật với cô Nguyễn Thị Thu Trang. Trường hợp chưa đủ nghiêm khắc, đề nghị xử ý nghiêm khắc với hình thức cao nhất theo quy định, kể cả hình thức buộc thôi việc.

Xem xét tiếp trách nhiệm, xử lý kỷ luật với cô giáo chủ nhiệm lớp 2A7 là cô Phạm Thị Vân. Đề nghị xem xét bổ sung, thậm chí những giáo viên khác liên quan tới việc này”, ông Tùng cho hay.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo xử lý kỉ luật với tập thể Ban giám hiệu trường Tiểu học Quán Toan cũng với hình thức cao nhất theo quy định. Ông cho rằng, cần làm nghiêm khắc thế để rút kinh nghiệm trong toàn ngành, làm gương cho các trường hợp khác trong thời gian tới. Bên cạnh đó, giao Công an thành phố tiếp tục kiểm tra, theo dõi sức khỏe của em học sinh và xử lý theo đúng quy định.

“Chúng ta không mong muốn có sự việc như thế này xảy ra. Với gia đình học sinh, tôi rất mong gia đình thông cảm”, ông Tùng nhấn mạnh.

Nữ giáo viên bật khóc khi giải trình.

Cũng có mặt trong buổi làm việc, chị Nguyễn Như Anh, phụ huynh học sinh H.G.Đ.cho biết, cơ quan Công an kết luận thương tích của nam sinh Đ. là 0%, khiến chị rất mừng vì điều đó. Chị Anh cũng mong muốn cơ quan chức năng có hình thức xử lý nghiêm giáo viên có hành vi đánh con trai mình. Bởi chị cho rằng, ngoài Đ., cô Trang còn đành một số học sinh khác trong giờ kiểm tra nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất