Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh: Cách chức, kỷ luật mức cao nhất đối với Hiệu trưởng

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Mới đây, Hội đồng kỷ luật của huyện Bến Lức (Long An) đã quyết định cách chức ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, H.Bến Lức) liên quan đến việc cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND H.Bến Lức (Long An) cho biết, Hội đồng kỷ luật của huyện đã họp đột xuất để xem xét tính chất vi phạm của ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, H.Bến Lức) do thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra việc cô B.T.C.N phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh .

Theo đó, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất cách chức ông Huỳnh Công Sơn. Hình thức cách chức đối với thầy hiệu trưởng theo Điều 13 Nghị định của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật công chức.

Cũng theo ông Tươi, sau khi ông Sơn bị cách chức huyện đang tính toán để có phương án để sắp xếp nhân sự, ổn định tại Trường tiểu học Bình Chánh. Về việc ông Sơn sau khi bị cách chức việc điều chuyển hay công tác ở đâu cũng sẽ được tính toán kỹ lưỡng.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc khiến dư luận cả nước xôn xao.

Bên cạnh đó, sau khi xem xét hình thức vi phạm, Đảng ủy xã Nhựt Chánh biểu quyết và thống nhất hình thức kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận - người đã cưỡng ép cô giáo quỳ xin lỗi.

Đối với ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Chánh kết luận của UBND huyện cho rằng ông Sơn thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành và xử lý vụ việc chưa đến nơi đến chốn. Vì vậy UBND Huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ tham mưu để xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Sơn bị kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Trong bản kiểm điểm, ông Sơn thừa nhận không lường hết sự việc khi phụ huynh Võ Hòa Thuận đang tạo áp lực rất lớn buộc cô N. phải quỳ gối xin lỗi tại văn phòng trường. Nếu lúc đó ông không bỏ đi dự giờ mà quyết định ở lại để giải quyết thì hậu quả đã không xảy ra như vậy.

“Riêng cô giáo N. do đang nuôi con nhỏ chưa đủ 12 tháng nên chưa xem xét”, ông Tươi nói thêm.

Trước đó, vào 28/1, do phạt học sinh quỳ, cô giáo B.T.T.N, giáo viên lớp 4/3 đã bị một số phụ huynh ép phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ngay tại trường. Sự việc khiến dư luận bất bình vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự nhà giáo.

Sau khi xác minh, UBND Huyện Bến Lức, Long An cho biết phụ huynh Võ Hòa Thuận là người đã dùng lời nói ép buộc cô giáo B.T.C.N phải quỳ gối, gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành giáo dục…

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất