Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô giáo bị sát hại bên lề đường: Đồng nghiệp và học sinh bàng hoàng sau sự việc

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Mới hồi sáng này, cả cô T. và thầy Thắng vẫn lên trường, làm công tác giám thị kỳ kiểm tra cuối học kỳ 2. Vậy mà đầu giờ chiều đã nghe tin dữ, không chỉ mình tôi mà hầu hết các đồng nghiệp đều không tưởng tượng được", một đồng nghiệp của nạn nhân chia sẻ.

Chiều 23/4, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Võ Minh Thắng (SN 1991, quê Bến Tre), giáo viên thể dục của Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh) để làm rõ hành vi “Giết người”.

Nạn nhân là cô N.T.T., (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh là giáo viên Trường PTTH Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh).

Tại cơ quan Công an, Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nguyên nhân ban đầu được xác định là Thắng níu kéo tình cảm không thành với cô vợ tương lai nên ra tay sát hại dã man.

Đối tượng Thắng tại cơ quan công an.

Trưa 23/4, Thắng thấy cô T. đang đi xe máy trên đường Trường Sa nên lái xe máy chạy theo chặn đường để nói chuyện tiếp tục níu kéo. Khi chị T. cương quyết từ chối tình cảm, Thắng đã dùng dao tấn công liên tiếp, cô T. hoảng hốt bỏ chạy nhưng chỉ được một đoạn thì ngã gục và tử vong.

Qua khám nghiệm, Công an phát hiện trên người nạn nhân có dấu vết của 12 nhát dao, trong đó có 10 nhát dao tại vùng cổ. Gây án xong, Thắng đến Công an phường 3, quận Bình Thạnh để tự thú.

Đông người dân hiếu kì tập trung tại hiện trường.

Ngay sau khi sự việc chấn động này xảy ra, trao đổi với PV Tri Thức Trẻ, ông Hàn Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Cả thầy Thắng và cô T đều có chuyên môn tốt. Trước đó, nhà trường có biết được thông tin 2 người có mối quan hệ với nhau, chứ cũng không nắm được gì nhiều thông tin”.

Trả lời với Tuổi Trẻ Online, một giáo viên dạy môn lịch sử cho biết: “Tôi rất bất ngờ và bàng hoàng cực độ nghe tin cô T. bị thầy Thắng đâm đến mức tử vong. Theo tôi biết, hai thầy cô sắp làm đám cưới”.

“Mới hồi sáng này, cả cô T. và thầy Thắng vẫn lên trường, làm công tác giám thị kỳ kiểm tra cuối học kỳ 2. Vậy mà đầu giờ chiều đã nghe tin dữ, không chỉ mình tôi mà hầu hết các đồng nghiệp đều không tưởng tượng được”, giáo viên này kể thêm.

Trường THPT Võ Thị Sáu, nơi cô T. giảng dạy. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Một học sinh lớp 10A15, lớp cô T. chủ nhiệm, cho biết buổi học chiều nay nghe tin về cô T. em sốc vô cùng: “Các bạn trong lớp cũng vậy. Ban đầu, chúng em không biết đây là thông tin thật hay giả nên cả lớp không bàn tán gì. Cả chiều nay lớp em chìm trong im lặng, ai cũng lo lắng, bồn chồn. Cô hiền lắm! Cô dạy rất tỉ mỉ và dễ hiểu. Cô còn trẻ nên cô hiểu tâm lý tụi em lắm, nói chuyện với cô như nói chuyện với một người chị vậy”.

Cũng trong hôm nay, trao đổi với Pháp Luật Online, Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở đã nắm được thông tin liên quan đến việc giáo viên của trường THPT Võ Thị Sáu bị sát hại.

Trước mắt, Sở đề nghị nhà trường ổn định tình hình, tâm lý giáo viên cũng như học sinh của trường. Bởi vì đây đang trong thời điểm thi cuối kỳ của các em. Bên cạnh đó, nhà trường cần thu xếp để lo hậu sự cho cô giáo cũng như phối hợp với cơ quan điều tra để xác minh sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất