Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô giáo bị hiếp dâm ngay tại trường học: 'Phù phép' lịch trực hè nhằm trốn tránh trách nhiệm?

Thu Hoài (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau vụ cô giáo bị nam thanh niên hiếp dâm khi đang trực hè tại trường, đột nhiên xuất hiện 2 lịch trực hè có cùng ngày được ban hành nhưng lại không có tên cô giáo này. Điều này khiến nhiều giáo viên đặt nghi vấn lịch trực đã bị "phù phép" nhằm trốn tránh trách nhiệm của những người liên quan...

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên bịt mặt xông vào trường hiếp dâm cô giáo ngay giữa ban ngày, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) đã yêu cầu nhà trường Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà) họp kiểm điểm và đánh giá trách nhiệm.

Theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục, lãnh đạo trường đã tổ chức họp toàn thể cán bộ vào ngày 22, 25 và 28/6 để làm rõ trách nhiệm từng cá nhân cụ thể và giải trình lý do vắng mặt tại trường theo lịch phân công.

Điều đáng nói, ngày 28/6 nhiều giáo viên ở Trường THCS Lê Thuyết đã cung cấp cho báo chí thông tin lãnh đạo nhà trường “phù phép” lịch trực hè trong vụ việc cô giáo bị nam thanh niên xông vào trường hiếp dâm.

Trường THCS Lê Thuyết nơi xảy ra sự việc.

Theo đó, sau khi xảy ra vụ cô giáo P.T.N.N (33 tuổi) bị hiếp dâm khi đang trực hè tại trường, lịch trực hè của trường này đột nhiên xuất hiện 2 bản trực cùng tồn tại song song, giống nhau về thời điểm ban hành (24/5), số lượng giáo viên (20 người) và cùng chữ ký của hiệu trưởng nhà trường. Hai lịch chỉ khác nhau thời điểm cô N. - nạn nhân của vụ hiếp dâm.

Theo lịch phân công này, thời điểm ngày 20/6 là ngày trực hành chính của giáo viên Nguyễn Đăng Hòa Tình, trực lãnh đạo là ông Lê Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng. Lịch này ghi cô N. trực vào các ngày 15.6 và 6/7.

Lịch trực ghi rõ thời gian trực cụ thể trong ngày đối với giáo viên là buổi sáng từ 7h30-11h, buổi chiều từ 13h30-17h. Đối với trực lãnh đạo, lịch không ghi thời gian trực cụ thể trong ngày.

Theo các giáo viên của trường cho biết, ngày 20/6 là ngày trực của giáo viên Nguyễn Đăng Hòa Tình, tuy nhiên do giáo viên Tình đi học quản lý nên cô N. được phân công trực thay.

2 lịch trực cùng ngày ban hành (24/5), nhưng hình trên không có tên cô giáo bị cưỡng hiếp.

Đặc biệt, sau khi xảy ra vụ cô giáo N. bị hiếp dâm và trước sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT thị xã Hương Trà về việc xử lý những người liên quan trong việc chấp hành thực hiện trực trường vào ngày 20/6, trường THCS Lê Thuyết bất ngờ có thêm một lịch trực hè khác. Lịch trực hè này cũng do Hiệu trưởng Trần Văn Bình ký. Thời gian ký cũng được ghi là ngày 24/5.

Điều bất thường là lịch trực này có nhiều điểm khác so với lịch trực trước đó. Cụ thể, trong lịch trực này, ngày 20/6 - thời điểm xảy ra vụ cô N. bị hiếp dâm tại trường - không có giáo viên nào được phân công trực. Đặc biệt, nếu như lịch trực trước cô N. được phân công trực vào các ngày 15/6 và 6/7 thì lịch trực lần này, cô N. không được phân công trực bất cứ ngày nào.

Liên quan đến những điểm bất thường trên, PV các báo đã nhiều lần liên lạc bằng điện thoại với ông Trần Văn Bình - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết để làm rõ nhưng ông này không nghe máy.

Trước đó, khoảng 9h15 ngày 20/6, cô giáo N. ngồi trực một mình tại Trường THCS Lê Thuyết thì bất ngờ bị một nam thanh niên bịt mặt, cầm theo thanh gỗ nhọn đi vào phòng trực. Tại đây, đối tượng chụp lấy dao đang để trên bàn và dí vào cổ uy hiếp cô giáo.

Sau đó, nghi can này thực hiện hành vi hiếp dâm cô giáo và cướp 2 điện thoại của nạn nhân mang bán lấy tiền tiêu xài.

Võ Minh Trung bị khởi tố để điều tra về hành vi hiếp dâm, cướp tài sản.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã vào cuộc truy bắt Võ Minh Trung (19 tuổi, trú ở xã Bình Thành), là nghi can gây ra vụ việc. Tại thời điểm bị bắt, lực lượng chức năng phát hiện trong người Trung có một gói “cỏ Mỹ” chưa sử dụng.

Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Minh Trung và chuyển cho Viện KSND thị xã Hương Trà để phê chuẩn.

Đặc biệt, sau khi xảy ra vụ việc, cô N. cho rằng, nếu như bảo vệ trường cũng như những người được phân công trực trong ngày 20/6 thực hiện nghiêm túc công việc, đối tượng Trung đã không thể vào trường và nếu có vào thì cũng không thể làm hại cô. Còn ông Trần Văn Bình - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết cho rằng, thời điểm cô giáo N. bị hiếp dâm thì bảo vệ của trường đang về nhà ăn cơm. Tuy nhiên, dư luận đặt nghi vấn bởi lúc đối tượng Trung đột nhập vào trường chỉ mới 9h30 thì vẫn chưa đến giờ ăn trưa.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hoài (Tổng hợp)

Tin mới nhất