Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại: Nghi vấn ngôi nhà hoang gần nơi phát hiện chiếc quần và lồng gà chính là hiện trường vụ án

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo người dân, gần nơi phát hiện chiếc quần và lồng gà của cô gái bị sát hại khi đi giao gà cho mẹ có 1 ngôi nhà hoang. Người dân gần đây cho biết sau khi xảy ra vụ án, có một số kẻ lạ mặt đã đến dọa nạt, đòi xem dữ liệu camera an ninh. Thấy nghi ngờ nên người dân đã trình báo công an.

Ngôi nhà hoang nghi là hiện trường đầu tiên của vụ án

Ngày 12/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tích cực điều tra vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (21 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên cũng đang tạm giữ hình sự đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984) trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Ngôi nhà hoang được cho là hiện trường đầu tiên của vụ án.

Liên quan đến vụ việc, vào tối 10/2, một cán bộ điều tra của ban chuyên án thông tin, công an đã thu được 2 tang vật quan trọng, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống của nạn nhân Cao Mỹ Duyên mặc trước khi đi giao gà lúc 18h chiều 30 Tết. Theo đó, hai tang vật quan trọng này đã được người dân tìm thấy ở tổ 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.

Ngày 12/2, tìm về phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ, nhiều người dân đã chia sẻ về một số đối tượng “lạ” xuất hiện sau khi vụ án xảy ra, đồng thời mọi người cũng nhắc đến ngôi nhà hoang nơi được cho có liên quan và rất có thể là hiện trường đầu tiên của vụ án. Trong ngôi nhà này một đĩa hoa quả cùng vài nén nhang được thắp dưới nền đất.

Chiếc lồng gà của nạn nhân.

Trao đổi về vấn đề này, bà Lê Hoàng Lan, Bí thư tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, sinh sống cạnh ngôi nhà hoang được cho là hiện trường vụ án cho biết, ngôi nhà hoang đó là của Vũ Văn K. quê Thái Bình, vốn là một đối tượng nghiện ngập, vợ chồng bỏ nhau, đối tượng này sống một mình và đã bị bắt hơn 2 năm trước.

Hai thanh niên hôi hám chạy vào nhà dân dọa nạt đòi xem camera an ninh

Cửa hàng của chị Nguyễn Thị L. (42 tuổi) nằm đối diện con đường vào nhà hoang, có camera an ninh quay thẳng vào con đường. Chị L. cho biết, sau khi vụ án xảy ra mấy hôm thì có hai thanh niên rất hôi hám chạy vào nhà dọa nạt đòi xem camera an ninh nhà chị. Thấy nghi ngờ nên ngay sau đó chị L. đã báo công an.

Bên trong ngôi nhà hoang có thắp hương trước đó.

“Không ngờ hiện trường vụ việc lại nằm ngay cạnh nhà mình, có lẽ những kẻ gây ra vụ án sợ camera ghi hình được chúng nên muốn xóa đi. Từ lúc xảy ra sự việc đó dân ở đây cảnh giác hơn nên đã tìm được cái lồng gà và chiếc quần để trình báo công an”, chị L. nhớ lại.

Hôm nay, công an vẫn tiếp tục đến gặp những hộ dân trong khu vực để xác minh sự việc. Tại nơi được cho là hiện trường thật, gia đình nạn nhân đã đến thắp hương, sau khi hoàn tất khám nghiệm, công an đã bỏ niêm phong ngôi nhà.

Nghi can Vương Văn Hùng tại cơ quan công an.

Liên quan đến vụ án, tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Vương Văn Hùng khai nhận giết chị Cao Mỹ Duyên để cướp tài sản. Về thông tin cho rằng nạn nhân bị xâm hại tình dục, vị cán bộ điều tra cho biết, hiện công an vẫn đang đấu tranh làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án.

Cũng theo điều tra, đối tượng Hùng từng 4 lần vi phạm pháp luật, 3 tiền án, lần gần nhất mới ra tù vào tháng 10/2018 về tội trộm cắp tài sản…

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), một thi thể nữ giới được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Nạn nhân nhanh chóng được xác định là nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Đây chính là nữ sinh được gia đình thông báo mất tích bí ẩn từ chiều tối 30 Tết trong quá trình đi giao gà.

Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt. Được biết, vào chiều ngày 4/2 (tức chiều 30 tết), nữ sinh này cùng mẹ có đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Qua khám nghiệm hiện trường, trên thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động…

Cơ quan công an đã thu được 2 tang vật quan trọng, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân mặc trước khi đi giao gà. Ban chuyên án cũng nhận định nơi phát hiện thi thể nạn nhân chỉ là hiện trường phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất