Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô gái giao gà bị sát hại: Thu giữ nhiều mẫu sinh học đã khô tại nhà nghi phạm Bùi Văn Công

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nhiều mẫu vật thu được trong lần khám nghiệm lại nhà đối tượng Bùi Văn Công đã ngay lập tức được đưa về Viện Khoa học Hình sự bộ Công an (địa chỉ ở Hà Nội) để tiến hành xét nghiệm ADN, xét nghiệm sinh học, sinh hóa.

Ngày 23/3, cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nơi ở của Bùi Văn Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Buổi khám xét diễn ra từ 8h sáng đến 17h chiều cùng ngày. Đây được xác định là hiện trường chính của vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ Duyên gây xôn xao dư luận suốt thời gian vừa qua.

Cuộc khám nghiệm lại nhà đối tượng Công lần này có cả các điều tra viên của Cục Cảnh sát Hình sự, giám định viên của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an). Nhiều thiết bị hiện đại nhất đã được đoàn công tác sử dụng trong quá trình khám xét nhà đối tượng Công.

Nhà đối tượng Bùi Văn Công.

Nhiều mẫu sinh học đã khô nhưng với sự trợ giúp của kỹ thuật hiện đại, cơ quan chức năng đã thu thập, lấy mẫu vật, niêm phong cẩn thận. Tất cả những dấu vết, vật chứng nghi liên quan đến các đối tượng trong vụ án đều được cảnh sát thu giữ.

Một cán bộ tham gia buổi khám xét cho biết, trong ngôi nhà này, tối mùng 1 Tết, Bùi Kim Thu - vợ Bùi Văn Công đã nhìn thấy đối tượng Phạm Văn Nhiệm giở trò đồi bại với nữ sinh Cao Mỹ Duyên ngay trong phòng ngủ, bà ta gắt gỏng: “Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao”.

Công an thu được nhiều mẫu vật quan trọng phục vụ công tác điều tra vụ án. Ảnh CAND

Thu được xác định là người chứng kiến sự việc, nhưng thay vì căn ngăn, đối tượng này đã đồng lõa với chồng và nhóm đồng phạm. Khoảng 10h ngày mùng 3 Tết (6.2), người phụ nữ này giả vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân Cao Mỹ Duyên, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho Công an TP. Điện Biên Phủ. Trong suốt quá trình điều tra trước đó, Thu đã giả vờ là người phát hiện thi thể nữ sinh rồi tung nhiều tin giả khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

8 nghi can trong vụ án.

Theo lời khai của các đối tượng, bọn chúng đã đưa nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên về nhà Công từ tối 30 Tết sau đó trói tay, nhét giẻ vào miệng nữ sinh rồi liên tục thay nhau hãm hiếp nạn nhân tại nhà đối tượng này cho đến khi sát hại nạn nhân. Những dấu vết cảnh sát thu được tại buồng ngủ của vợ chồng Công có nhiều phần trùng khớp với lời khai của các đối tượng.

Được biết, nhiều mẫu vật thu được trong lần khám nghiệm lại nhà đối tượng Công đã ngay lập tức được đưa về Viện Khoa học Hình sự bộ Công an (địa chỉ ở Hà Nội) để tiến hành xét nghiệm ADN, xét nghiệm sinh học, sinh hóa.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

Như vậy cho đến nay đã có 8 đối tượng bị cơ quan công an bắt tạm giam, khởi tố bị can gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật. Đối tượng Bùi Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất