Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô gái giao gà bị sát hại: Lên kế hoạch gây án từ 27 Tết nhưng ra chợ không gặp

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, ngày 27 Tết đối tượng Bùi Văn Công đã chủ mưu và bàn bạc với đối tượng Vương Văn Hùng sẽ cùng nhau đi cướp tài sản và chỉ cướp của Cao Thị Mỹ Duyên nhưng ra chợ không gặp nên các đối tượng lùi lại, thực hiện hành vi vào chiều 30 Tết.

Chiều 18/2, thông tin sau vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết, thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, quá trình phá án, lực lượng công an gặp nhiều khó khăn lớn bởi các đối tượng gây án đều có nhiều tiền án, tiền sự và nghiện ma túy.

Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, nhóm nghi phạm dùng nhiều thủ đoạn, phương thức tinh vi, rất dã man để che dấu hoạt động của mình. “Đây là án truy xét, không rõ đối tượng, khi vụ việc xảy ra mới truy tìm. Trong môt xã hội rộng lớn như vậy, lực lượng công an tìm ra đối tượng gây án là rất khó khăn”, thiếu tướng Hồng nói.

Thiếu tướng Sùng A Hồng thông tin toàn bộ vụ án.

Bên cạnh đó, nhóm đối tượng gây án có sự bàn bạc, chuẩn bị từ trước. Ngày 27 Tết, Công đã bàn bạc với Vương Văn Hùng tìm Duyên nhưng ra chợ không gặp nên các đối tượng lùi lại, thực hiện hành vi vào chiều 30 Tết.

Đến 3/2 (tức 29 Tết), theo kế hoạch, Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng xin số điện thoại của Duyên, sau đó hẹn Duyên mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản. Một ngày sau, Hùng đi mua gà tại chợ Mường Thanh và làm quen, đồng thời xin số điện thoại của Duyên đề nghị ship gà.

Chân dung 5 nghi phạm tại cơ quan công an.

Sau khi có số điện thoại của Duyên, chiều tối cùng ngày, Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho cô gái để đặt mua 10 con gà và yêu cầu cô chở gà xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập, thuộc tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.

Khi Duyên đến giao gà thì liền bị Vương Văn Hùng dùng côn có xích sắt siết cổ cho đến khi bị ngất đi và đưa vào ngôi nhà hoang, sau đó dắt xe của Duyên ra bãi đất trống trước nhà rồi gọi điện thoại cho Bùi Văn Công.

Không lâu sau, Bùi Văn Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến ngôi nhà hoang. Khi tới nơi, cả ba đối tượng Hùng, Công, Nhiệm đã thay nhau hãm hiếp nữ sinh. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại với nạn nhân, các đối tượng đưa Duyên lên thùng xe tải của Bùi Văn Công.

Hình ảnh nạn nhân trước khi đi giao gà cho mẹ chiều tối 30 Tết.

Hùng lấy xe máy của Duyên cùng tất cả tài sản cướp được đi về hướng TP Điện Biên Phủ. Trên đường đi, Hùng vứt một lồng gà không ở vệ đường. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 5/2 (tức ngày mùng 1 Tết), Hùng để chiếc xe của nạn nhân tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên rồi đi về.

Sáng 6/2/2019 (tức mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Công chơi, sau đó trèo lên thùng xe tải để thực hiện hành vi h.iếp dâm Cao Thị Mỹ Duyên. Đến chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của nữ sinh yếu, các đối tượng đã đến nhà Bùi Văn Công bàn bạc giết người để bịt đầu mối.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Nhà đối tượng Phạm Văn Công.

Khoảng 12h đêm mùng 2 Tết, Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở Duyên trên thùng xe tải đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây Bùi Văn Công đã dùng côn có xích sát hại Cao Thị Mỹ Duyên.

Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đã mang xác của Cao Thị Mỹ Duyên đến một ngôi nhà hoang tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Sau đó, các đối tượng đã về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc cách che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng cho đến khi bị bắt giữ.

Trước hành vi của nhóm đối tượng, cơ quan CSĐT đã khởi tố 5 nghi can với 5 tội danh giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, các đối tượng trong vụ án này đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác, quyền sở hữu tài sản, quyền được bảo vệ nhân phẩm và quyền tự do thân thể. Đây là vụ án đồng phạm, các đối tượng phạm tội phải chịu trách nhiệm tương ứng với tính chất, mức độ và hậu quả do hành vi gây ra.

Xét hành vi của các đối tượng thấy đã cấu thành các tội Giết người, tội H.iếp dâm, tội Cướp tài sản và tội Giữ người trái pháp luật, tàng trữ chất ma tuý. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, g Khoản 1 Điều 123; điểm c, Khoản 2 Điều 141; Khoản 1 Điều 168 và Khoản 1 Điều 157 Bộ luật Hình sự 2015.

Đối với tài sản bị chiếm đoạt được xác định sau khi nữ sinh bị bắt giữ và sát hại, bao gồm số hàng hóa 10 con gà, điện thoại. Chiếc xe máy của nạn nhân, dù cho các đối tượng dùng để che dấu hành vi phạm tội, đánh lạc hướng điều tra vứt xe cách xa 20 km nơi hiện trường sát hại nữ sinh thì đều được xác định là hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác.

“Nhóm đối tượng này bắt giữ nữ sinh, ra tay sát hại nữ sinh chỉ để thỏa nhu cầu thể xác và sau đó chiếm đoạt tài sản của nạn nhân thì đúng là tận cùng của tội ác, của sự man rợ không còn nhân tính và cần phải loại trừ ra khỏi đời sống xã hội”, luật sư Thơm nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất