Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô gái giao gà bị sát hại: Bắt thêm nghi can thứ 10 là vợ của kẻ chủ mưu

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Danh tính đối tượng này là Vì Thị Thu (SN 1982, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Đáng chú ý, Thu cũng chính là vợ của đối tượng Vì Văn Toán - nghi can thứ 9 vừa bị bắt giữ.

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết gây rúng động dư luận gần 2 tháng qua, ngoài 8 đối tượng bị bắt khẩn cấp trước đó, ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành bắt thêm một đối tượng là Vi Văn Toán (SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hai tháng với nhiều tình tiết thay đổi trong vụ cô gái giao gà bị sát hại - (Nguồn: VnExpress).

Mới đây nhất, ngày 30/3, theo báo Người Đưa Tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ thêm đối tượng thứ 10 trong vụ án.

Danh tính đối tượng này là Vì Thị Thu (SN 1982, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Đáng chú ý, Thu cũng chính là vợ của đối tượng Vì Văn Toán.

Vợ chồng Bùi Thị Kim Thu, Vì Văn Toán. Ảnh: BVPL.

Trước đó, ngày 28/3, Cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vi Văn Toán về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; đồng thời tiến hành kiểm tra, khám xét, thu giữ được nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan.

Theo đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc công an tỉnh Điện Biên, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác có thể xác định Vi Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án.

Chân dung 9 nghi phạm bị công an bắt giữ.

Theo thông tin trên báo BVPL, năm 1999 mới 17 tuổi Vì Thị Thu kết hôn với gã buôn bán hàng trắng có máu mặt là Vì Văn Toán. Năm 2008, cả vợ chồng Toán - Thu đều bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy. Thu thụ án 10 năm, ra tù năm 2018; Toán thụ án 9 năm 6 tháng ra trại giữa năm 2017. Nhưng “ngựa quen đường cũ”, hai vợ chồng này tiếp tục lao vào ma túy.

Mới đây, Vì Vị Thu bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện có sự liên quan giữa Thu với tội ác của chồng thị trong vụ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại chiều 30 Tết.

Hiện vụ án tiếp tục được điều tra làm rõ.

Cho đến nay, gần 2 tháng sau khi xảy ra vụ án, cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 10 đối tượng gồm:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, H.iếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, H.iếp dâm

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, H.iếp dâm

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi H.iếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi H.iếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vi Văn Toán, SN 1982 ở huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

10. Vì Thị Thu (SN 1982, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất