Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại: Tìm thấy thêm 2 tang vật quan trọng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT trong quá trình khám nghiệm hiện trường đã thu được 2 tang vật quan trọng nghi liên quan đến cái chết của nữ sinh được phát hiện tử vong sau khi đi ship gà cho mẹ chiều tối ngày 30 Tết ở Điện Biên.

Ngày 11/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an các địa phương truy tìm manh mối, tích cực điều tra vụ việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) giao gà cho mẹ bị sát hại chiều 30 Tết.

Theo một số nguồn tin, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu được 2 tang vật quan trọng nghi liên quan đến vụ án, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân Cao Mỹ Duyên mặc trước khi đi ship gà lúc 18h chiều 30 Tết.

Rất đông người dân theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Ban chuyên án cũng nhận định nơi phát hiện tử thi của nạn nhân chỉ là hiện trường phụ. Rất có thể đối tượng đã sát hại nạn nhân ở một nơi khác rồi đem thi thể đến đây phi tang. Giám định pháp y cũng kết luận nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị tử vong dưới 48h trước thời điểm được phát hiện (10h sáng ngày mùng 3 Tết).

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), một thi thể nữ giới được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Nạn nhân nhanh chóng được xác định là nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Đây chính là nữ sinh được gia đình thông báo mất tích bí ẩn từ chiều tối 30 Tết trong quá trình đi giao gà.

Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Được biết, vào chiều ngày 4/2 (tức chiều 30 tết), nữ sinh này cùng mẹ có đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Hình ảnh cuối của Duyên trước khi bị sát hại. Hai tang vật này đều tìm thấy cách không xa hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân nằm trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên .

Người đàn ông này đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực TP Điện Biên Phủ. Khoảng 18h30, nữ sinh trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tiếng đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho nữ sinh, nghi ngờ có chuyện không hay nên đã trình báo công an.

Qua khám nghiệm hiện trường, trên thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động… Đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đang tập trung xác minh, truy tìm người đàn ông lạ mặt tuổi từ 36 đến 38 đã mua gà của gia đình nạn nhân. Cũng theo Ban chuyên án, không loại trừ khả năng có đồng phạm trong vụ trọng án này.

Hiện các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã có mặt tại Điện Biên để phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên thu thập thông tin để đưa ra các kết luận.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất