Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô dâu 18 tuổi vừa cưới được 1 tuần tử vong trong tư thế treo cổ ở nhà trọ: Thông tin bất ngờ từ gia đình chú rể

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi cưới được 1 tuần, vợ chồng chị Quỳnh A. đã xảy ra cãi vã. Nguyên nhân có thể do người chồng nhìn thấy tin nhắn của vợ với người yêu cũ nên đã to tiếng. Hôm sau khi đi làm về, anh Đ. phát hiện vợ mình đã treo cổ tự tử.

Cuộc sống khốn khó của cô dâu 18 tuổi treo cổ tự tử sau đám cưới 1 tuần

Mới đây, vụ việc chị Nguyễn Thị Quỳnh A. (18 tuổi) chết trong tư thế treo cổ tại căn nhà ở thôn My Điền, xã Hoàng Ninh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) khiến dư luận xôn xao. Điều đau lòng, chị A. mới lấy chồng được khoảng 1 tuần.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an, chính quyền xã Hoàng Ninh phối hợp với Công an huyện Việt Yên đến khám nghiệm hiện trường, tử thi phục vụ công tác điều tra. Nhận định nạn nhân chết là do tự tử, không phải án mạng, cảnh sát đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý, bàn giao thi thể cho người thân đưa về quê lo hậu sự.

Tìm về xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hoà nơi cô gái này sinh sống với ông bà từ nhỏ, nhiều người thân vẫn chưa hết đau buồn kể từ khi biết tin.

Ngồi lặng lẽ trong ngôi nhà nhỏ, vợ chồng ông Chung (85 tuổi) vẫn chưa nguôi ngoai sau nỗi đau mất cháu. Theo ông Chung, Quỳnh A. sống với ông bà ngoại từ nhỏ.

Ông Chung (ông ngoại chị Quỳnh A.) và bà Lan (bác ruột) đau buồn sau cái chết của cháu

Ngày 24/11 vừa qua mẹ của cô lại đang đi làm bên Đài Loan, dự kiến hôm nay (ngày 28/11) mới về đến nhà. Bà Lân (81 tuổi, bà ngoại Quỳnh A.) bật khóc cho biết, do cuộc sống gia đình khó khăn nên Quỳnh A. sống với ông bà từ tấm bé rồi phải bỏ học từ hồi lớp 7. Rồi mấy năm sau bố mẹ lại ly hôn, ai nấy đều đi bước nữa.

Nhà nghèo, Quỳnh A. phải đi làm thuê làm mướn từ sớm nhưng được cái trời cho cháu tính tình thật thà, hiền lành, ngoại hình xinh xắn. “Chuyện yêu đương của cháu trước đây như thế nào chúng tôi cũng không rõ. Hồi tháng 8 Âm lịch vừa qua, cháu chưa đủ 18 tuổi nhưng mẹ nó cũng đồng ý cho người ta dạm ngõ, rồi vừa đủ tuổi thì cưới.

Tôi vẫn biết Quỳnh A. còn trẻ dại, muốn để nó ở nhà đến sang năm hẵng cưới nhưng chẳng nói được nên đành thôi”, bà Lân tâm sự.

Bà Lân bật khóc sau nỗi đau mất cháu

Ông Chung bảo, thời điểm anh Nguyễn Văn Đ. (27 tuổi) qua tìm hiểu cháu gái, ông thấy nhìn nhận anh Đ. cũng là người tử tế, không hút thuốc, không rượu chè, cờ bạc.

Gia đình nhà Đ. cũng là những người tử tế nên ông bà phần nào yên tâm khi gả cháu gái. “Hai đứa cũng tíu tít quấn lấy nhau, trước hôm xảy ra sự việc cả hai cùng về đây vẫn cười tươi, tính con bé trước nay lại trẻ con, vui vẻ nên chẳng hiểu tại sao lại xảy ra như vậy”, ông Chung nói.

Chia sẻ sau cái chết của cháu gái, bà Lan (51 tuổi, bác ruột của Quỳnh A.) cho biết, chuyện cưới xin của cháu gái có phần do người nhà mai mối, tuy nhiên Quỳnh A. cũng thuận lòng vui vẻ chứ không phản kháng gì cả.

Theo bà Lan, nhà có một chị gái con cậu của Quỳnh A. được gả về xã Lam Cốt (huyện Tân Yên) làm chị dâu của chồng Quỳnh A. Một đằng là anh trai, một đằng là chị gái nên ít nhiều hai người này cũng tác động đến Quỳnh A.

Suốt hai tháng yêu nhau, tìm hiểu nhau, tôi không thấy Quỳnh A. có phản ứng gì cuộc hôn nhân này cả. Thậm chí hôm gần cưới nó còn bảo tôi là gia đình nhà chồng cho tiền đi tuần trăng mật mà nó sợ tốn nên thôi. Sự việc xảy ra quá nhanh, chúng tôi thực sự không biết vì lý do gì mà cháu lại nghĩ đến chuyện cùng đường như vậy“, bà Lan nói.

Nghi ngờ vợ chồng cãi nhau do phát hiện tin nhắn với người yêu cũ

Sau sự việc đau lòng này, cuộc sống gia đình anh Nguyễn Văn Đ. (ở xã Lam Cốt, huyện Tân Yên) ít nhiều bị đảo lộn.

Từ hôm xảy ra sự việc, người chồng này chỉ nằm trong phòng, đóng kín cửa khiến gia đình thêm phần lo lắng. Ông Nguyễn Văn D. (bố anh Đ.) mệt mỏi cho biết, gia đình ông vẫn chưa ăn hết thức ăn hôm cưới con trai thì đã xảy ra chuyện đau lòng này. Gia đình cuống cuồng, cuộc sống đảo lộn hết cả.

“Quỳnh A. được gả về đây là do chị của em nó mai mối. Hồi chị nó cưới anh trai của Đ. thì Quỳnh A. hãy còn nhỏ, vẫn thường xuyên qua lại nhà tôi. Hai tháng nay, kể từ khi dạm ngõ cứ cuối tuần con lại ghé qua nhà tôi chơi rồi ăn cơm cùng gia đình, tình cảm rất thân thiết.

Hôm xảy ra sự việc, tôi có hỏi con trai, nó bảo là phát hiện thấy tin nhắn của Quỳnh A. với người yêu cũ, có thể hai đứa đã cãi nhau. Từ hôm đó đến giờ con trai tôi cứ nằm một chỗ, gia đình cũng chưa hỏi han được gì cả”, ông D. nói.

Hình ảnh Quỳnh A. mặc váy trắng trong ngày cưới.

Còn theo mẹ anh Đ, trước khi cưới hai tháng, bà có gọi Quỳnh A. lên nhà hỏi han cặn kẽ. Lúc này, Quỳnh A. nói rằng cháu hãy còn trẻ nên chưa hiểu biết nhiều và tâm sự chuyện từng có người yêu, nhưng bà bảo ai cũng trải qua một vài mối tình.

Cũng đúng là cháu còn trẻ thật, mới vừa tròn 18. Nhưng tôi có ngồi phân tích cho cháu rằng nếu chờ sang năm thì Đ. đã 30, lại không được tuổi, muốn được tuổi phải chờ thêm hai năm nữa. Nếu cháu chấp nhận cưới bây giờ thì gia đình lo, nếu không thì hai đứa giải thoát cho nhau, tôi nói cháu hãy về nghĩ thật chín chắn rồi trả lời lại.

Một tuần sau, cháu nói thuận lòng, hai gia đình mới bàn bạc đến chuyện cưới xin. Tôi cũng nghĩ rằng cháu ở bên nhà mẹ chưa có được một gia đình trọn vẹn, sang đây chúng tôi sẽ bù đắp, cuộc sống của cháu sẽ vui vẻ hơn. Hôm cưới xong, hai mẹ con ngồi tâm sự với nhau, tôi bảo cháu rằng ngày trước không được ở bên bố mẹ, giờ về đây có mẹ có cha, chuyện gì ấm ức cứ tâm sự với mẹ, cháu cũng y lời chuyện gì cũng kể với tôi thật. Quỳnh A. là đứa nhanh mồm nhanh miệng, cả nhà ai cũng quý”, người mẹ chồng chia sẻ.

Sau khi cưới xong hai con đi về xã Hoàng Ninh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) thuê trọ để tiện chỗ làm vợ chồng ông D. cũng phần nào yên tâm. Thế nhưng chưa được bao lâu thì xảy ra sự việc đau lòng khiến gia đình ai cũng bất ngờ.

Trước đó, tối ngày 24/11, tại xóm trọ ở xã Hoàng Ninh khi đi làm về, anh Đ. bất ngờ nhìn thấy vợ mới cưới 1 tuần của mình là chị Quỳnh A. đã tử vong trong tư thế treo cổ. Chủ xóm trọ thừa nhận tối hôm trước khi xảy ra sự việc, nhiều người nghe thấy vợ chồng nạn nhân to tiếng với nhau.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định đây là vụ tự tử, không phải án mạng nên đã bàn giao thi thể cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất