Sắc màu Cuộc Sống

Vụ chồng giết vợ rồi ôm con cố thủ trong nhà: Nghi phạm là người hiền lành, chưa từng gây điều tiếng gì

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo những người hàng xóm, cả hai vợ chồng Hiền là người hiền lành, sống tình cảm, cả hai vợ chồng được đánh giá là hạnh phúc, kinh tế ổn định, được xem là gia đình có của ăn của để.

Liên quan đến vụ chồng sát hại vợ rồi ôm con cố thủ trong nhà gây rúng động, đến chiều 5/9, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiếp tục lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, nghi can của vụ việc là Nguyễn Văn Hiền (SN 1983, ngụ Bình Chánh), nạn nhân là vợ của Hiền - chị Nguyễn Thị Mộng Thu (SN 1983).

Hàng xóm bàng hoàng sau sự việc đau lòng

Ngay sau khi xảy ra, những người hàng xóm của anh Nguyễn Văn Hiền và vợ là Nguyễn Thị Mộng Thu (cùng 35 tuổi, sinh sống ở ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) vẫn chưa khỏi bàng hoàng sau sự việc đau lòng.

Trao đổi với báo PLO, môt người đàn ông hàng xóm cho biết, vợ chồng Hiền mới chuyển về sinh sống tại đây. Theo nhận xét, cả hai đều là người hiền lành, sống tình cảm. Tuy nhiên, khoảng 10 giờ tối hôm trước, không hiểu sao hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn rồi xảy ra sự việc.

Theo quan sát, căn nhà là hiện trường vụ việc khá khang trang và có vẻ mới được xây dựng. Bên ngoài có cánh cửa sắt kiên cố, bên trong là một lớp cửa nhôm kính mới đến phòng khách.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Thời Đại.

Trả lời Trí Thức Trẻ, bà Ba - người hàng xóm phát hiện sự việc và trình báo lên cơ quan chức năng cho biết, vào rạng sáng (5/9), bà nghe tiếng cãi vã nên chạy đến xem tình hình. Tại đây, bà Ba thấy Hiền đang ôm bé gái 8 tháng tuổi khóa trái cửa rồi cố thủ trong nhà nên báo công an.

“Công an sau đó có mặt, nhiều lần khuyên nhủ Hiền thả con ra ngoài nhưng không thành. Mẹ của Hiền sau đó cũng có mặt gào khóc, khuyên nhủ Hiền thả cháu nội ra ngoài nhưng không được”, bà Ba nói.

Sau đó, Hiền đồng ý thả con gái ra ngoài, giao cho công an rồi tiếp tục trở vào trong nhà, đốt xe máy tự thiêu.

2 chiếc xe máy bị Hiền đốt. Ảnh: Tiền Phong.

Nghi phạm có dấu hiệu bị trầm cảm

Trao đổi với Vietnamnet, bà H (mẹ ruột của nghi can Hiền) cho biết, khi nghe tin tai họa ập đến với gia đình con trai mình, bà H. bị sốc nặng.

Ngay trong sáng nay (5/9), bà H. đã bà tức tốc chạy đến hiện trường. Lúc này lực lượng chức năng đã có mặt rất đông tại nhà con trai bà, bà H. cùng Công an ra sức thuyết phục Hiền giao đứa con và bình tĩnh giải quyết vụ việc nhưng bất thành. Quá sốc và đau buồn, bà H. gào khóc rồi ngất xỉu.

Theo bà H., thời gian gần đây, Hiền có những dấu hiệu không bình thường. Cụ thể, khi về đến nhà, Hiền đóng cửa, tắt đèn tối thui, khóa các tài khoản mạng xã hội, không giao tiếp trò chuyện với ai. Thậm chí khi có khách gọi điện thoại mua hàng, Hiền nói “hết hàng” rồi tắt máy.

Nghi can Nguyễn Văn Hiền.

Bà H. còn cho biết, chị Thu biết tình trạng của chồng nên khuyên đi khám, chữa bệnh, nhưng Hiền nhất quyết không chịu…

Cũng theo bà H., Hiền có thể nhiều áp lực trong công việc nên dẫn đến trầm cảm và xảy ra sự việc đau lòng nói trên.

Như thông tin báo Người lao động đã đưa trước đó, vào khoảng 0 giờ 30 phút rạng sáng ngày 5/9, hai vợ chồng Nguyễn Văn Hiền xảy ra mâu thuẫn rồi lớn tiếng cự cãi với nhau. Trong lúc cự cãi, Hiền được cho dùng hung khí đâm nhiều nhát khiến chị Thu tử vong tại chỗ.

Khi nghe tiếng kêu thất thanh của chị Thu, những người hàng xóm chạy sang kiểm tra thì thấy chị Thu đã tử vong. Riêng Hiền ôm đứa con gái mới 8 tháng tuổi chốt chặt cửa cố thủ trong nhà. Sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: VOV.

Theo ghi nhận của Zing.vn, phát hiện Hiền đổ xăng lênh láng khắp nhà và ôm con gái cố thủ. Các lực lượng bên ngoài tìm cách tiếp cận từ phía cửa chính để thuyết phục Hiền nhưng không có kết quả.

Hơn 5 tiếng từ khi Hiền ôm con cố thủ, khoảng 5h30 cùng ngày, Hiền đồng ý đưa con gái ra ngoài.

Tuy nhiên vừa ra khỏi nhà, Hiền liền dùng hung khí tự vẫn và bị thương tích. Các lực lượng đã nhanh chóng khống chế, đưa Hiền và con nhỏ đi cấp cứu.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất