Sắc màu Cuộc Sống

Vụ chở thi thể người phụ nữ bằng xe máy: Bệnh viện nói gì?

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Liên quan đến hình ảnh người đàn ông đi xe máy chở một thi thể người phụ nữ phía sau tại địa bàn TP Sơn La (tỉnh Sơn La) đang gây xôn xao dư luận, Giám đốc Bệnh viện lao và bệnh phổi Sơn La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La thông tin, người phụ nữ đã tử vong dọc đường, không phải ở bệnh viện.

Sáng nay (15/9), trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lầu Sáy Chứ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, bệnh nhân P. bị nhiễm HIV/AIDS đã điều trị bệnh lao ở Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La nhiều ngày, nhưng do bệnh nhân yếu quá nên gia đình xin bệnh viện cho về nhà.

“Trong quá trình đưa về, bệnh nhân tử vong ở dọc đường nên người nhà mới chở bằng xe máy như vậy; không có chuyện tử vong ở bệnh viện mà bệnh viện thờ ơ không hỗ trợ xe ô tô đưa về”, ông Chứ giải thích.

Cũng trong sáng nay, ông Lương Văn Tuận - Giám đốc Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La thông tin chi tiết hơn cho PV Dân trí về sự việc này. Ông Tuận cho biết, ngày 29/8, bệnh nhân Lò Thị P. (40 tuổi, ở Quỳnh Nhai, Sơn La) nhập viện trong tình trạng sức khỏe bị suy kiệt do bệnh phổi và bị nhiễm HIV/AIDS, cân nặng chỉ có 32kg. Sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân P. đã phục hồi.

“Bệnh nhân nhập viện chỉ có một bố đẻ 80 tuổi ở lại chăm sóc, nhà rất neo người, chồng chị này đã mất cách đây vài năm do nhiễm HIV/AIDS. Đến sáng 12/9, có 2 người nhà tới bệnh viện xin các bác sĩ cho bệnh nhân về, tuy nhiên các bác sĩ đều khuyên ở lại để tiếp tục điều trị vì bệnh chị P. rất nặng, nhưng người nhà vẫn muốn cho về. Các bác sĩ đã cho gia đình viết đơn, cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có sự cố xảy ra” - ông Tuận cho biết.

Hình ảnh này đã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua (Ảnh: Facebook Tùng Hải).

Hình ảnh này đã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua (Ảnh: Facebook Tùng Hải).

Cũng theo ông Tuận, thời điểm người nhà xin cho chị P. về nhà, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này ổn định, không đe dọa đến tính mạng và có thể ngồi được xe máy. Trong quá trình người nhà đang làm thủ tục ra viện, chị P. đã ngồi lên xe máy người khác chở về nhà. Khi di chuyển bằng xe máy cách bệnh viện khoảng 30km, bệnh nhân P. tử vong và người nhà tiếp tục dùng xe máy đưa thi thể chị P. về.

Trước đó, hình ảnh người người đàn ông đi xe máy chở phía sau là một thi thể người phụ nữ trên đường tại địa bàn TP Sơn La (tỉnh Sơn La) đã vô tình được người dân ghi lại được và đăng tải lên mạng xã hội Facebook, thu hút sự chú ý của nhiều người và có những người còn hoài nghi đây là vụ án mạng.

Ngày 14/9, Công an tỉnh Sơn La đã chia sẻ với báo chí, vụ việc trên không liên quan đến án mạng. Một người phụ nữ tên P. (ở huyện Quỳnh Nhai, Sơn La) do bệnh lý đã tử vong tại Bệnh viện Lao phổi tỉnh Sơn La. Do gia đình không có tiền thuê xe ô tô để đưa người mất về nhà nên đành chở về bằng xe máy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất