Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hoài Đức: 8 người đã tử vong

Theo VnExpress
Chia sẻ

Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bốc lên nghi ngút từ xưởng bánh kẹo ở huyện Hoài Đức (Hà Nội), 8 người chết và 2 người bị thương.

Khoảng 10h30, sau tiếng nổ lớn từ xưởng sản xuất bánh kẹo nằm ven quốc lộ 32, xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), khói lửa bốc lên nghi ngút, cao vài chục mét. Hàng chục công nhân bị mắc kẹt sau cánh cổng sắt đóng kín.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường. Đến khoảng 12h, đám cháy được dập tắt. Một số thi thể được đưa lên xe cứu thương chở tới bệnh viện.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Phạm Dự.

Ghi nhận của phóng viên, đến 13h55, thêm hai thi thể được đưa ra. Nhà xưởng một tầng, rộng trên 100 m3 cháy trơ trụi. Những tấm tôn lợp mái và tôn bao quanh xưởng nằm ngổn ngang, che chắn hết lối đi.

Thoát ra khỏi đám cháy, một nữ công nhân kể sau tiếng nổ lớn, những tấm sắt gần cửa sập xuống, bịt mất lối ra vào duy nhất. Các công nhân chạy dồn vào phía trong, bất lực nhìn lửa càng lúc càng bốc mạnh.

Một nguồn tin cũng cho biết, các nạn nhân dồn vào phía cuối xưởng, “khi cảnh sát phát hiện, tất cả đang trong tư thế ôm nhau, thi thể cháy đen”. 

Xưởng bị cháy chỉ có một lối ra vào duy nhất. Ảnh: Phạm Dự.

Đến 15h, theo báo cáo của UBND huyện Hoài Đức, có khoảng 7-8 người tử vong do mắc kẹt trong xưởng, 2 người bị thương được đưa tới Bệnh viện huyện Đan Phượng trong tình trạng hôn mê.

Nguyên nhân cháy là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Xe cấp cứu chở các thi thể tới bệnh viện. Ảnh: Phạm Dự.

Xưởng bị cháy rộng 170 m2, mặt tiền khoảng 7 m, được xây dựng với mái tôn tường gạch, có một gác xép chừng 100 m2. Cơ sở này do ông Nguyễn Văn Được (Phúc Thọ, Hà Nội) thuê đất để sản xuất bánh kem và chocolate.

Xưởng sản xuất cũng là nơi ở của gia đình ông Được cùng một số công nhân.

Vụ cháy xảy ra tại xã Đức Thượng (phần màu hồng), cách Hồ Gươm khoảng 17 km.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất