Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cháy nhà xưởng kinh hoàng 8 người chết: Thi thể bị than hóa, duy nhất 1 nạn nhân nhận diện được qua sợi dây chuyền

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đến thời điểm sáng ngày 13/4, lực lượng chức năng đã xác định được ADN các nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà xưởng khiến 8 người tử vong ở Trung Văn, Hà Nội.

Ngày 12/4, nhiều người thân của 8 nạn nhân bị chết cháy ở khu nhà xưởng ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã có mặt trước cửa nhà tang lễ Bệnh viện 198 Bộ Công an.

Đến gần 16h cùng ngày thi thể 8 nạn nhân đều được đưa về đây. Mỗi khi xe cứu thương đến, họ bật dậy, chạy theo gào khóc. Tất cả các nạn nhân đều bị cháy đen, không thể nhận dạng, có người chết trong tư thế ngồi khiến ai chứng kiến cũng bàng hoàng. Nạn nhân chưa thể nhận diện được người thân ngay mà phải chờ xét nghiệm ADN.

Thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện 198 Bộ Công an.

Thông tin từ cán bộ pháp y, cơ quan điều tra cần thu mẫu người nhà để giám định gen, do cả 8 nạn nhân đã bị than hóa, không thể nhận dạng được. Chỉ duy nhất một người có đeo một sợi dây chuyền bằng bạc trên cổ.

Ngay trong chiều ngày 12/4, lực lượng pháp y đã hội ý với các gia đình nạn nhân để xác định xem ai là người thân. Khi nghe đến sợi dây chuyền nhiều người nhà nạn nhân Lê Văn Hải (18 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) liền gào khóc vì cho rằng đó chính là anh.

Người thân nạn nhân Hải gào khóc khi được thông báo có phát hiện một sợi dây chuyền đeo trên cổ nạn nhân.

Ít phút sau người thân cũng đã nhìn hình ảnh thi thể nhưng do thi thể đã bị cháy gần như hoàn toàn không thể biết chính xác nên người nhà nhờ lực lượng pháp y xét nghiệm ADN.

Gần 3 giờ sáng 13/4, cơ quan chức năng đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện 198 để làm việc với thân nhân các nạn nhân bị thiệt mạng. Cơ quan chức năng đã tổ chức cuộc họp kín, mỗi gia đình có người thân bị thiệt mạng cử đại diện tham gia. Sau cuộc họp diễn ra khoảng 15 phút, cơ quan chức năng yêu cầu, mỗi gia đình cử một người thân là bố, mẹ, anh, chị, em ruột vào để làm việc và phải mang theo chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân.

Người thân nhận diện qua hình ảnh được chụp điện thoại nhưng thi thể đều đã than hoá.

Hình ảnh người thân bật khóc khiến ai ai cũng xót xa.

Hiện tại, người thân các nạn nhân đã tiếp nhận được kết quả ADN từ cơ quan chức năng. Đồng thời, họ được nhận 2 giấy tờ gồm: “Giấy chứng nhận mai táng” và “Biên bản bàn giao tử thi”.

Liên quan vụ cháy, chiều 12/4, Công an quận Nam Từ Liêm, đã quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” theo Điều 313 Bộ Luật hình sự, để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xưởng sản xuất thùng rác bằng nhựa, xảy ra rạng sáng 12.4, tại phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Các nạn nhân gặp nạn gồm: anh Lương Quốc Dân (SN 1984, Công nhân công ty 79), anh Lương Văn Việt (SN 1986, Công nhân công ty môi trường 79), chị Trần Thị Lan (SN 1990, vợ anh Việt), cháu Lương Công Minh (SN 2014, con của vợ chồng anh Việt), Lương Anh Tuấn (SN 2018 con của vợ chồng anh Việt); anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1985 lái xe công ty môi trường 79), Trần Văn Hải (SN 1994, quê Chương Mỹ, Hà Nội), công nhân công ty môi trường 79; Lê Văn Hải (18 tuổi, công nhân công ty môi trường 79).

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất