Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cháy kinh hoàng tại chợ Gạo: Tiểu thương khóc sưng cả mắt nhìn lửa thiêu rụi tài sản lên đến hàng tỉ đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo ông Trần Việt Hùng, đám cháy bùng lên ở chợ Gạo, TP Hưng Yên tối 25/7 rất dữ dội, nhiều tiểu thương lao vào cứu được hàng hóa nhưng có nhiều người bất lực đứng ngoài nhìn công sức, mồ hôi của mình bị cháy rụi rồi bật khóc.

Đêm muộn 25 rạng sáng ngày 26/7, hàng trăm người dân cùng nhiều tiểu thương chợ Gạo, phường An Tảo (TP. Hưng Yên, Hưng Yên) vẫn đứng bên ngoài theo dõi lực lượng chức năng phun lửa làm mát những khu vực bị cháy. Trước đó, tại khu vực chợ Gạo đã xảy ra vụ cháy rất lớn khiến nhiều hàng hóa bị thiêu rụi.

“Ngọn lửa bùng phát và lan ra từ khu vực nhà kho của nhà máy nhựa. Sau đó, lửa lan sang chợ Gạo và bùng phát. Ngọn lửa bùng lên rất nhanh khiến các tiểu thương ở chợ không ai chạy được hàng hóa”, một tiểu thương kinh doanh tại chợ Gạo kể.

Nhiều khu vực trong chợ Gạo cháy tan hoang.

Nhà chị Nguyễn Thị Tĩnh (SN 1977, quê Khoái Châu) gồm 5 chị em gái, có tổng cộng 10 quầy hàng trong chợ Gạo. Người thiệt hại ít nhất khoảng 1 tỷ đồng gồm 400 triệu tiền hàng lẫn 600 triệu tiền quầy. Người thiệt hại nhiều nhất khoảng 3 tỷ đồng. Nhìn đồng tiền xương máu bị thiêu rụi từng giây từng phút, chị Tĩnh buồn chẳng thốt nên lời. Chị khóc đến sưng cả mắt, cho đến lúc hiện trường chẳng còn ai chị mới lủi thủi đi về.

Chị Tĩnh (áo hoa, bìa phải) cùng nhiều tiểu thương xót xa nhìn tài sản bị cháy rụi.

Nhiều tiểu thương ngồi dõi theo lực lượng chức năng chữa cháy.

Ông Trần Việt Hùng (52 tuổi, Nguyễn Văn Linh, phường An Tảo) cho biết, vào khoảng 20h15, ông nhận được tin cháy chợ Gạo. Lúc này ông chạy ra thì thấy ngọn lửa bùng phát rất nhanh cùng cột khói cao hàng chục mét. Mọi người hô hào nhau cháy chợ mà không làm được gì. Nhiều tiểu thương không thể vào chợ cứu hàng hóa của mình.

“Chợ Gạo được đưa vào hoạt động mấy năm nay, nhiều tiểu thương mua kiot dài hạn để bán. Các mặt hàng chủ yếu là quần áo, giày dép, đồ gia dụng, ví da, dây lưng, trang sức, mỹ phẩm, ốp điện thoại,… Khi chợ bị cháy, nhiều tiểu thương chạy đến hòng cứu hàng hóa của mình nhưng không cứu được. Lửa bùng lên rất dữ dội, họ chỉ biết đứng nhìn nhau và khóc”, ông Hùng kể.

Ông Hùng chạy ra thì lửa đã bùng cháy rất dữ dội.

Ông Hùng cho biết thêm, cách đây khoảng 10 năm, bên phía công ty nhựa cũng bị cháy một lần. Lần này, ngọn lửa cũng bùng phát từ công ty nhựa và lan sang chợ Gạo.

Theo ghi nhận vào khoảng 00h30 phút ngày 26/7, lực lượng PCCC cơ bản đã khống chế được đám cháy. Tuy nhiên, đến hơn 1h sáng thì đám cháy bùng phát trở lại và đến khoảng 1h30 phút đám cháy đã được khống chế. Vào lúc này, tại khu vực gần chợ Gạo, có hàng chục tiểu thương ngồi thẫn thờ vì ngọn lửa đã thiêu rụi hàng trăm triệu đồng tiền hàng cùng công việc mưu sinh của họ.

Vụ hoả hoạn khiến người dân thiệt hại nhiều về tài sản.

Lực lượng chữa cháy vẫn túc trực làm mát những khu vực có thể xảy ra hoả hoạn trở lại.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ cháy, ông Trần Công Quyền, Trưởng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh Hưng Yên) cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào khoảng 20h12 tối 25/7 tại khu vực chợ Gạo (đường Nguyễn Văn Linh, phường An Tảo).

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Hưng Yên đã huy động 3 xe chữa cháy đến hiện trường. Sau đó, đã cử tối đa lực lượng cùng 10 xe chữa cháy, xe chở nước và xe chở thang cẩu.

Ngoài ra, có 2 xe chữa cháy của tỉnh Hà Nam sang hỗ trợ chữa cháy. Đến khoảng 22h30, đám cháy cơ bản khống chế nhưng đến 00h30 thì đám cháy mới được dập tắt. Theo ôn Quyền, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đang điều tra ngọn lửa bùng phát từ đâu.

“Thống kê sơ bộ, một phần kiot của chợ Gạo (bán quần áo, bán rau củ quả) bị thiêu rụi. Công ty nhựa chỉ bị cháy khoảng 500m2 nhà kho, trong tổng 5.000m2 của công ty”, ông Quyền thông tin thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất