Sắc màu Cuộc Sống

Thêm vụ cháy chung cư khiến hàng trăm người tháo chạy trong đêm: Cư dân phản ánh chuông báo cháy không hoạt động

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo người dân, thời điểm xảy ra vụ cháy phòng kỹ thuật ở tầng 18 của chung cư trên đường Nguyễn Cơ Thạch, Hà Nội họ không thấy chuông báo cháy hoạt động. Một số cán bộ Phòng cảnh sát PCCC số 3 cũng đã trực tiếp có mặt kiểm tra toàn bộ hệ thống.

Sáng 28/3, hàng chục hộ dân sống trong toà nhà chung cư A1, đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn chưa hết hoảng hồn sau vụ hoả hoạn xảy ra tại một phòng kỹ thuật ở tầng 18 tối 27/3.

Kể lại với chúng tôi, ông Nguyễn Sinh Thành (78 tuổi, sống tại tầng 11 tòa nhà) cho biết, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn vợ chồng ông và một số người dân sống cùng tầng không hề hay biết bởi hệ thống phòng cháy chữa cháy không có chuông báo.

Tòa nhà nơi xảy ra hỏa hoạn.

Sáng 28/3, công an có mặt tại hiện trường.

“Mãi khi con trai tôi ở tầng 8 nghe một số người báo tin đã chạy lên gõ cửa cho vợ chồng tôi. Nghe con nói xong, vợ chồng tôi vội vã đi cầu thang bộ leo từ tầng 11 xuống đất”, ông Thành cho biết.

Theo ông Thành, do bị huyết áp cao nhưng do quá hoảng loạn nên liều mình đi xuống. Trong quá trình đi xuống nhiều người dân sống trong chung cư cũng vội vã chạy theo, lúc này khói trong toà nhà bốc nghi ngút.

Ông Thành cho biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn không nghe thấy tiếng hệ thống báo cháy.

“Lúc đó ai cũng sợ hãi, xuống được dưới thì sảnh đã đông nghịt người. Ở chung cư mà chuông báo cháy không hoạt động thì rất nguy hiểm”, ông Thành nói.

Còn theo bà H., một người dân sống tại tầng 4 cho biết, khi xảy ra vụ cháy ở tầng 18 nhiều người dân bên dưới không hề biết. “Chỉ tới khi một số người dân sống ở toà nhà bên cạnh họ thấy khói nghi ngút bốc ra báo tin thì chúng tôi mới biết. Thời điểm đó, toà nhà vẫn có điện nhưng chuông báo cháy không hoạt động”, bà H. cho hay.

Còi cùng hệ thống báo cháy được lắp đặt trong toà nhà.

Khi chúng tôi liên hệ với ban quản lý toà nhà, một cán bộ thường trực dưới sảnh toà nhà cho biết, hiện đơn vị này không tiếp các cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc.

Vị cán bộ này cũng khẳng định toà nhà có hệ thống chuông báo cháy, còn hệ thống này thời điểm xảy ra vụ cháy đêm 27/3, có hoạt động hay không thì các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, lảm rõ.

Liên quan đến sự việc này, sáng 28/3, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (Công an TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận tin báo lực lượng đã cử xe cùng lính cứu hỏa đến hiện trường.

Đám cháy được phát hiện từ một chiếc đệm mút ở một căn hộ bỏ không (không có người ở) trên tầng 18 tòa nhà chung cư và đã được dập tắt ngay sau đó. Không có thiệt hại về người và thiệt hại về tài sản không lớn.

Về thông tin một số người dân sống trong toà nhà phản ánh hệ thống chuông báo cháy không hoạt động, vị lãnh đạo này cho biết, trong sáng cùng ngày đã cử cán bộ công an xuống hiện trường trực tiếp kiểm tra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất