Sắc màu Cuộc Sống

Vụ Cao Toàn Mỹ - Trương Hồ Phương Nga: Khi 'kẻ cắp' gặp phải 'bà già'

My An
Chia sẻ

Đại gia Cao Toàn Mỹ đang bị cả xã hội cho rằng là một "con cáo già" nguy hiểm, nhưng hoa hậu Phương Nga liệu có phải "con thỏ non"?

Hôm qua, 29/6, cả xã hội như nín thở theo dõi từng diễn biến mới nhất của vụ tố hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và vỡ oà trong sự thoả mãn vì cuối cùng Phương Nga cũng và Thuỳ Dung cũng được tại ngoại. Vụ án sẽ có thêm nhiều tình tiết mới khi HĐXX trả lại hồ sơ điều tra lại.

Cuộc đối đầu Nga - Mỹ căng thẳng.

Có lẽ, tâm lý chung của những người ủng hộ Phương Nga là phẫn nộ, tức giận thay cho bản chất tính toán, bẩn thỉu của một người đàn ông khi ông ta sẵn sàng đẩy người phụ nữ từng là người tình của mình vào vòng lao lý để đòi tiền. Phương Nga từ một người là bị cáo đứng trước toà lại được dư luận bênh vực như một người bị hại hoàn toàn bởi sự mạnh mẽ kiên cường đến bất ngờ của mình.

Thế nhưng, đôi khi chúng ta quên mất rằng, bản chất của sự việc xuất phát từ những mâu thuẫn về tiền bạc mà không ai có thể phủ nhận, chính Phương Nga cũng là người có lỗi lớn trong vụ án này?

Thói đời, đại gia cặp kè người đẹp, chi mạnh để lấy lòng không phải là chuyện hiếm có. Nhưng 16,5 tỷ là con số tương đối “khủng” - gần như phi thực tế để chi cho một mối tình “ăn bánh trả tiền”, mất trắng thì thật cũng lắm đắng cay!

Tiếc cho Phương Nga - hồng nhan bạc phận, thì cũng đáng thương cho Mỹ, từ một trong những người sáng lập tập đoàn công nghệ tiếng tăm bậc nhất Việt Nam, hôm nay lại trở thành tội đồ của xã hội vì lối sống sai lầm của mình. Cao Toàn Mỹ khôn ngoan tài giỏi nhưng cũng đừng quên Trương Hồ Phương Nga không phải là một cô gái “não phẳng” với những tấm bằng quốc tế có giá trị trong tay.

Phương Nga - người phụ nữ có tinh thần thép.

Nếu như thời gian đầu vụ án gây ầm ĩ trong dư luận, hình ảnh của Phương Nga là một cô nàng yếu thế thì trong phiên xét xử lần này, ta thấy rõ được sự khôn ngoan của cô. Một cô gái thông minh, tinh thần thép và có phần “nguy hiểm” khi lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục. Sau những buổi chất vấn im lặng là sự vùng dậy bảo vệ bản thân với những câu trả lời lấn lướt cả “thầy cãi” là những vị luật sư được đào tạo bài bản.

Một Phương Nga hoàn toàn bình tĩnh trước mọi chất vấn, đủ lập luận để phản bác mọi câu hỏi và một Cao Toàn Mỹ có phần yếu ớt với lý lẽ lúc này lúc khác, bị dồn ép đến tận khi bước ra từ phiên toà cuối cùng trong lời xì xào bàn tán, chê bai của công chúng. Bế tắc đến phải đạp đổ cả hàng rào tòa án - là hình ảnh thật sự đáng thương cho vị đại gia từng là chủ tập đoàn lớn nhất nhì Việt Nam này.

Ngay khoảnh khắc ấy, người ta nhớ đến chiến thắng của một cô gái mà họ nghĩ là yếu đuối và quên rằng chính người đàn ông mà họ cho là “tồi tệ” nhất cũng trở nên rất mong manh khi mất gia đình, mất tự trọng và có nguy cơ mất luôn tài sản vì thứ mà ông ta gọi là “niềm tin”!

Phiên toà kết thúc với phần thắng tạm nghiêng về Phương Nga. Vị đại gia ấy trước mặt nhiều người tham dự phiên toà, phóng viên vẫn một mực khẳng định rằng sẽ tiếp tục kiện để đòi lại tiền, Cao Toàn Mỹ ngay lúc này dù vẫn đáng trách nhưng cũng có phần đáng thương. Liệu có ai tự hỏi rằng vì sao khi gần như bị cả dư luận quay lưng như thế mà ông ta vẫn một mực đi theo lựa chọn của mình?

Vì bây giờ, ngoài số tiền ấy, khi gia đình và danh tiếng đã mất - Mỹ dường như chẳng còn gì có thể giành lại hay níu giữ cho mình!

Hình ảnh mệt mỏi và cô độc của vị đại gia sau phiên tòa chiều qua 29/06.

Nếu như một mối quan hệ không bắt đầu bằng tình yêu (mà bằng hợp đồng tình ái như Nga đã khai tại tòa) thì chắc chắn sẽ là thiếu sót nếu chỉ đổ lỗi cho Cao Toàn Mỹ mà quên rằng, không có sự đồng thuận của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, mối tình này đâu thể kéo dài tận 7 năm - một thời gian tương đối đủ lâu để xây dựng niềm tin. Đại gia có thể rất giàu, nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh và lượng tài sản vô tận để chịu mất đi mãi mãi…

Sự thật vẫn còn là một dấu hỏi lớn khi phán quyết cuối cùng vẫn chưa được công bố, vì thế đẩy một kẻ yếu vào bước đường cùng vì hả hê với chiến thắng của hoa hậu liệu có phải là hành động nhân văn?

Và thực chất, có lẽ mối quan hệ Nga - Mỹ này cũng chỉ là “Kẻ cắp gặp bà già” mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất