Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cán bộ quản lý thị trường bắn vào người dân, lãnh đạo nói súng bị cướp cò

Linh San
Chia sẻ

Khi người tham gia giao thông quay đi thì lĩnh trọn viên đạn cao su vào lưng. Lãnh đạo QLTT An Giang cho rằng súng bị cướp cò chứ không có việc cán bộ bắn người dân.

Liên quan đến vụ cán bộ quản lý thị trường (QLTT) bị nghi bắn súng vào người tham gia giao thông, chiều 23/11, ông Phan Lợi - Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh An Giang cho biết: “Trong vụ việc này, QLTT đã sử dụng súng và để súng cướp cò là không đúng”.

Theo ông Phan Lợi, ông nhận được báo cáo của Đội QLTT huyện Tri Tôn, đồng thời đã tổ chức cuộc họp để làm rõ vụ việc, tiến hành kỷ luật những cán bộ có liên quan.

“Vào 14/3, Đội QLTT huyện Tri Tôn tổ chức đội công tác làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống buôn lậu thuốc lá. Tổ này gồm có kiểm soát viên thị trường Lê Thanh Tâm và 2 cán bộ khác. Hôm đó ông Tô Định Mấy không tham gia”, ông Lợi cho biết.

Theo ông, vào khoảng 5h hôm đó, tổ công tác thấy ông Trần Văn Dũng (sinh năm 1972, trú thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên) điều khiển xe chạy tới.

“Khi thấy cán bộ QLTT, ông Dũng quay đầu xe bỏ chạy. Do lúc đó trời còn chưa sáng nên các cán bộ làm nhiệm vụ không nhìn rõ ông này có chở thuốc lá lậu hay không. Tuy nhiên khi thấy ông ta bỏ chạy các cán bộ đã đuổi theo.

Trong khi giằng co, súng bắn đạn cao su trên tay ông Tâm bị cướp cò khiến người dân bị thương chứ ông Tâm không chủ định bắn”, ông Lợi nói.

Ông Dũng bị đạn găm vào lưng.

Theo ông Lợi, tổ công tác phòng chống buôn lậu được trang bị súng bắn đạn cao su là đúng quy định. Trong quá trình làm việc, nếu đối tượng có hành vi chống cự hoặc đe doạ thì tổ công tác sẽ sử dụng.

“Trong vụ việc này, ông Tâm đã sử dụng súng và để súng cướp cò là không đúng. Về mặt hành chính, Chi Cục QLTT đã tiến hành kỉ luật khiển trách đối với ông Tâm. Riêng 2 người còn lại trong tổ công tác này, Chi Cục cũng tiến hành kiểm điểm phê bình rút kinh nghiệm tại đội”, ông Lợi nói.

Theo vị Chi Cục trưởng, toàn bộ hồ sơ của vụ việc đã chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Tri Tôn điều tra làm rõ.

“Ông Dũng cho rằng hôm đó chỉ đi thăm người thân bị bệnh chứ không phải đi buôn lậu thuốc lá. Việc này chúng tôi cũng đã đề nghị cơ quan công an làm rõ. Còn thông tin ông Mấy có tới nhà ông Dũng bồi thường 10 triệu đồng thì đây là thỏa thuận giữa 2 người. Công an huyện Tri Tôn cũng đang điều tra sắp xong rồi. Chúng tôi đang chờ kết luận để xử lý tiếp”, ông Lợi cho biết.

Cũng trong chiều 23/11, trao đổi với PV, ông Tô Định Mấy - Đội trưởng đội QLTT huyện Tri Tôn, An Giang - người bị tố dùng súng bắn vào người tham gia giao thông cho biết, ông đã báo cáo vụ việc tới lãnh đạo Chi Cục QLTT tỉnh An Giang nên không chia sẻ gì thêm.

Sáng 14/3, ông Dũng điều khiển xe gắn máy tới huyện Tri Tôn để thăm người cháu mới đi bệnh viện về.

Khi đi tới xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, ông gặp nhóm người mặc sắc phục, nghĩ là CSGT và sợ bị xử phạt vì không có giấy phép lái xe, ông Dũng đã quay đầu xe bỏ chạy.

Khi người này vừa quay đầu xe thì lĩnh một phát đạn vào lưng khiến máu chảy ướt cả chiếc áo đang mặc. Ông Dũng cho rằng người bắn ông là ông Tô Định Mấy - Đội trưởng Đội QLTT huyện Tri Tôn nên làm đơn tố cáo tới cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất