Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bí thư xã giết người, đốt xác phi tang: Nghi phạm lên kế hoạch tỉ mỉ sát hại nạn nhân nhằm hưởng 18 tỷ đồng bảo hiểm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Để nhanh chóng thanh toán được món nợ 10 tỷ đồng, Đỗ Văn Minh nghĩ cách tìm người chết thay mình và sau đó ra tay sát hại người cháu vợ. Minh nghĩ rằng, nếu Minh chết, vợ con được hưởng số tiền bảo hiểm lên đến 18 tỷ đồng, đồng thời chủ nợ cũng không đòi được nợ nữa vì "con nợ" đã chết.

Ngày 11/5, Công an Đắk Nông tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan đến nghi án giết người đốt xác trên ô tô, dựng hiện trường giả.

Trước đó, ngày 4/5, cơ quan chức năng phát hiện một chiếc xe ô tô bán tải 51C-715-70 bị cháy rụi và có một thi thể người trong đó, xảy ra trên Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long, Đắk Nông).

Căn cứ kết quả giám định và thông tin thu thập, công an nhanh chóng xác định nạn nhân là anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Riêng chiếc xe ô tô bị cháy, công an xác định của ông Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Tại cơ quan công an, Đỗ Văn Minh khai nhận là thủ phạm thực hiện hành vi giết anh Trần Nho Vương.

Sau khi ra tay sát hại anh Vương, đối tượng Minh tạo hiện trường giả bằng cách đưa nạn nhân lên xe ô tô đốt xác phi tang.

Nghi phạm Đỗ Văn Minh.

Nghi phạm xây dựng kịch bản giết người tỉ mỉ

Theo báo Lao động, nghi phạm Minh khai, do nợ hơn 10 tỷ đồng nên đầu tháng 4, Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ. Để nhanh chóng thanh toán được món nợ này, ông Minh nghĩ cách tìm người chết thay mình. Bởi nếu ông Minh chết, vợ con được hưởng số tiền bảo hiểm lên đến 18 tỷ đồng, còn chủ nợ cũng hết cơ hội đòi tiền vì con nợ đã chết.

Ngày 20/4, Minh chạy ôtô đến nghĩa địa định đào một ngôi mộ ở đây để lấy xác chết làm vật thay thế, nhưng khi đào đến nắp quan tài, do mệt quá nên hắn dừng lại.

Chiều tối 3/5, Minh đến nhà rẫy của anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đang làm thuê tại thôn 5 xã Đắk Ha (huyện Đắk Glong, Đắk Nông) và ăn cơm, uống rượu tại đây.

Đến rạng sáng 4/5, giữa ông Minh và anh Vương xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, ông Minh đánh anh Vương khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Minh đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô bán tải rồi điều khiển đến Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G'long) tông vào cột mốc bên đường.

Hiện trường vụ án mạng.

Trước khi đốt xe bằng ba can dầu, một can xăng (mỗi can 3 lít) mua, ông Minh đã bế xác nạn nhân lên ghế tài, thắt dây an toàn, để chìa khóa lên ghế phụ, đeo đồng hồ của mình lên tay nạn nhân để xem như mình bị cháy.

Theo báo Tuổi Trẻ Online, công an cũng xác định ông Minh đi mua xăng, xe máy cũ gửi gần hiện trường chuẩn bị gây án để sau khi cháy xe sẽ bỏ trốn…

Điều tra tại nhà nạn nhân Vương, công an phát hiện nhiều dấu máu, có xê dịch đồ đạc…

“Từ các căn cứ này, chúng tôi khẳng định khả năng rất cao là ông Minh giết người, mượn xác để nhận tiền bồi thường nên xác lập khởi tố vụ án giết người, truy tìm hung thủ Minh”, thượng tá Nguyễn Trường Vũ - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông nói tại cuộc họp báo.

Nghi phạm cho biết vẫn rất thương nạn nhân…

Tại cơ quan công an, đối tượng Minh khai nhận không có mâu thuẫn với cháu vợ là anh Trần Nho Vương, thậm chí còn nói “rất thương cháu vợ. Tuy nhiên do quẫn quá mới ra tay sát hại cháu”.

Đối tượng Minh cũng khai nhận, khi thực hiện vụ án, y đã quyết tâm sẽ bỏ đi và không bao giờ xuất hiện lại.

Theo ghi nhận của TTO, Đại tá Hồ Văn Mười - giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết thêm nhân thân đối tượng gây án là chủ tịch, bí thư đảng ủy xã Liên Hà.

Đại tá Hồ Văn Mười - giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông - Ảnh: TTO

Ông Minh sinh năm 1971 còn rất trẻ để phát triển. Tuy nhiên, chính áp lực nợ nần khiến ông Minh xây dựng kịch bản rất tỉ mỉ, một lộ trình lẩn trốn rất tinh vi.

Hành vi giết người đã dã man nhưng hành vi giết cháu vợ, người thường xuyên nấu cơm cho mình ăn càng dã man hơn. Tuy nhiên vì muốn tạo hiện trường giả để nhận tiền bồi thường nên mới nảy sinh ý định giết người.

Hiện đơn vị đang củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố đối tượng Đỗ Văn Minh về hành vi giết người.
Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi kết thúc khám nghiệm, đơn vị đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mặc dù chưa có kết quả giám định để lo hậu sự.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất