Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Lý giải chi tiết quả bóng bay, chiếc áo đỏ và rèm cửa đóng kín

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy lý giải thông tin về chi tiết quả bóng bay, chiếc áo được thay của nạn nhân và sự bất thường của rèm cửa trong vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Liên quan đến vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong trên xe đưa đón, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) thông tin, vụ việc đang được điều tra, sẽ làm rõ trách nhiệm của nhà trường, các cô giáo có liên quan đến vụ việc.

Trước đó, bà Nguyễn Bích Quy (người trực tiếp đưa đón học sinh trường Gateway) thông tin nhiều chi tiết được cho là bất thường trong vụ việc. Cụ thể, buổi sáng không có quả bóng bay trên ô tô nhưng đến chiều lại có; chiếc áo của cháu Lê Hoàng L. màu đỏ được thay sang áo màu trắng xám; rèm cửa buổi sáng mở nhưng buổi chiều lại đóng kín.

Bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố về tội “Vô ý làm chết người” ngày 27/8

Về vấn đề này, ông Đinh Minh Tảo cho biết, cơ quan điều tra đã khám nghiệm, điều tra tất cả các tình tiết nêu trên. Theo đó, những chi tiết trên chỉ là lời khai một phía của bà Nguyễn Bích Quy: “Bà Quy khai như vậy để “lái” sang ý có ai đó đã đưa quả bóng bay lên xe và cháu bé Lê Hoàng L. tử vong ở một địa điểm khác, không phải trên ôtô.”

Tuy nhiên, theo kết quả giám định pháp y chính thức, cháu Lê Hoàng L. tử vong do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé L. tử vong do tác động ngoại lực.

Cơ quan CSĐT, kiểm sát viên đã đến tận nhà, có sự chứng kiến của bố mẹ các cháu, để lấy lời khai của các cháu học sinh có mặt trên xe trong ngày xảy ra sự việc. Các cháu đều khẳng định đã thấy quả bóng bay trên trần xe từ khi lên xe vào buổi sáng. “Có thể từ hôm trước có cháu nào để quên quả bóng bay đó trên xe”, Viện trưởng Đinh Minh Tảo cho hay.

Bé Lê Hoàng L. được đưa ra khỏi ô tô khi đang mặc áo màu trắng

Còn chi tiết chiếc rèm, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho rằng cũng đang trong quá trình điều tra, làm rõ. Nhưng, có thể hiểu rằng, bé Lê Hoàng L. trong trạng thái hoảng loạn đã kéo rèm để tìm kiếm sự cầu cứu của mọi người. Do vậy, rèm cửa xộc xệch là chuyện bình thường.

Chi tiết chiếc áo của bé L, kết quả điều tra cho thấy trong balô của nạn nhân có chiếc áo ướt đẫm mồ hôi, đã được vo tròn lại.

Theo Lao Động, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cũng cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ những yếu tố liên quan khác như ADN, các thương tích hay thậm chí xét nghiệm cả mẫu thức ăn. Việc mở rộng điều tra cũng sẽ làm rõ các vấn đề như: Ai đã thay áo cho nạn nhân? Nguồn gốc quả bóng bay trong ô tô.

Ngày 30/8 đã diễn ra buổi thực nghiệm hiện trường, tuy nhiên, do mưa gió, không đúng với bối cảnh hôm xảy ra sự việc. Do vậy, thời gian xe di chuyển sẽ không khớp với hôm xảy ra vụ việc.

Hình ảnh tại buổi thực nghiệm hiện trường ngày 30/8

Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy trao đổi với báo Gia đình và Xã hội, tới đây có thể sẽ tiến hành lại buổi thực nghiệm hiện trường.

Trao đổi với báo Gia đình và xã hội, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho biết tới đây có thể sẽ tiến hành lại buổi thực nghiệm hiện trường: “Việc thực nghiệm hiện trường có rất nhiều nội dung và phải tiến hành đến khi nào đạt yêu cầu. Nội dung nào chưa đạt sẽ làm lại, sao cho khách quan nhất”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất