Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô: Lộ diện hình ảnh tài xế sau khi bị dân mạng đồn ‘đã tử vong’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hình ảnh mới nhất từ cơ quan công an cho thấy, tài xế Doãn Quý Phiến vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh, bác bỏ tin đồn thất thiệt người đàn ông này đã tử vong lan truyền trên mạng xã hội trước đó.

Gần một ngày nay xuất hiện tin trên mạng xã hội cho rằng tài xế đưa đón học sinh trường Gateway để quên bé trai 6 tuổi trên ô tô “đã tử vong” khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bác bỏ thông tin thất thiệt trên. Ngay trong chiều tối ngày 19/8, một số cán bộ công an đã trực tiếp đến nhà ông Phiến để kiểm tra và khẳng định người đàn ông này vẫn khoẻ mạnh. Ông Phiến mặc chiếc áo màu đỏ với mái tóc điểm bạc nhiệt tình tiếp cơ quan chức năng của quận Cầu Giấy tại nhà của mình.

Hình ảnh tài xế Phiến tại nhà riêng.

Từ sau khi sự việc xảy ra chưa cơ quan báo chí nào tiếp cận được ông Phiến. Nam tài xế này cũng không chia sẻ gì. Toàn bộ vụ việc do cơ quan điều tra tích cực làm rõ.

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 28 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Chiếc xe ô tô chở bé L.

Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L. (6 tuổi, học lớp 1 Tokyo). Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó. Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Trường Gateway nơi bé trai theo học.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 07/8 Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Sau hơn hai ngày làm việc, rạng sáng ngày 9/10 tại cơ quan điều tra ông Phiến và bà Quy đã được người thân viết giấy xin tại ngoại. Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong diễn biến khác, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự cho biết, cách đây 4 ngày văn phòng có tiếp nhận giấy đề nghị cử luật sư của bà Nguyễn Bích Quy. Trong đơn gửi văn phòng luật sư bà Quy nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo luật sư Sơn, bà Quy cho biết sau khi về nhà mới nhớ ra một số lời khai quan trọng chưa khai báo nên ngày hôm nay (20/8) người phụ nữ này tiếp tục đến cơ quan công an phục vụ công tác điều tra.

Điều 128. Tội vô ý làm chết người

1. Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất