Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé trai 4 tuổi tử vong bất thường khi đi nhà trẻ ở Sài Gòn: Thông tin từ bác sĩ

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo bác sĩ, trường hợp này là điều rất đáng tiếc, bởi nếu phát hiện sớm và xử lý dị vật kịp thời, khả năng có thể cứu sống được bé.

Liên quan đến vụ bé trai 4 tổi tử vong trong quá trình được bố mẹ gởi tại một nhóm giữ trẻ tư nhân ở Sài Gòn, theo Bác sĩ Lê Phùng Thiện, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quận 9 cho biết trên báo Tổ Quốc, trường hợp này rất đáng tiếc, bởi nếu phát hiện sớm và xử lý dị vật kịp thời, khả năng có thể cứu sống được bé.

Dù đã cố gắng hết sức nhưng các bác sĩ vẫn không cứu được cháu bé. (Ảnh: Tổ Quốc)

Cũng theo bác sĩ Thiện, bé trai H.Đ.Q. (4 tuổi), nhập viện trong tình trạng mạch và huyết áp đều bằng 0, đồng tử giãn 3mm, không có dấu hiệu phản xạ ánh sáng, có nghĩa là bé đã tử vong trước đó khi chuyển đến bệnh viện. Quá trình cấp cứu, các bác sĩ ghi nhận có cháo và thức ăn chảy ra từ mũi nạn nhân. Tuy nhiên điều này không đủ cơ sở để xác định chính xác nguyên nhân bé tử vong.

Dù đã cố gắng hết sức nhưng các bác sĩ vẫn không cứu được cháu bé. Qua đó, bác sĩ cũng khuyến cáo đối với các bậc phụ huynh, việc trang bị những kiến thức, kỹ năng sơ cứu cho trẻ hóc dị vật là điều rất cần thiết.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng nay 5/6, bé H.Đ.Q được gia đình gửi tại nhà trẻ trên đường số 1, phường Long Trường (quận 9). Sau đó bé Q. được người giữ trẻ cho ăn cháo.

Tuy nhiên, đến khoảng 9h cùng ngày, người giữ trẻ thấy Quân nằm bất động, cơ thể tím tái nên báo cho phụ huynh và đưa bé trai vào Bệnh viện quận 9 cấp cứu.

Cơ quan chức năng bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình. (Ảnh: Zing.vn)

Sau khi được mời về trụ sở công an lấy lời khai, người giữ trẻ cho biết lúc cho bé ăn cháo thì không có biểu hiện gì bất thường. Nhưng đến khoảng 1 giờ sau, người này phát hiện cháu Q. có biểu hiện lạ nên báo cho cha mẹ đến đưa bé đi cấp cứu.

Được biết, hiện nhóm trẻ trên nhận giữ 7 trẻ, trong đó có bé Q. Theo cơ quan chức năng, nhóm trẻ trên đăng ký hoạt động từ ngày 15/12/2016 đến nay và cũng có bản cam kết đảm bảo an toàn cho trẻ.

Con đường dẫn vào cơ sở giữ trẻ xảy ra sự việc. (Ảnh: Tổ Quốc)

Bản thân chủ nhóm trẻ có Giấy chứng nhận Quản lý trường Mầm Non hợp do Trường Đại học sư phạm TP.HCM cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất