Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé trai 4 tuổi mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng khác phải ngủ ngoài đường: 'Hôm nào hàng xóm không cho vào thì cháu ngủ bờ bụi hay hốc đá'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Liên quan đến câu chuyện bé trai ngủ lay lắt ngoài đường ở Hà Giang gây xôn xao dư luận, mới đây, chị Hồng (ở Mèo Vạc) - người đăng tải và giúp đỡ cháu bé đã có cuộc trao đổi với PV. 

Trao đổi với PV, chị Hồng cho biết, chị biết đến trường hợp của bé Hùng là do có người đi đường nhìn thấy cháu nằm ngoài đường nên chụp lại hình ảnh và gửi cho chị.

Ngay sau khi nhận được hình ảnh, khoảng 23h tối ngày 11/9, chị Hồng liền tức tốc đến thôn Trù Lũng Dưới để gặp cháu và xem tình hình như nào. Khi chị vào đến nơi, cháu bé đang được ngủ nhờ một nhà dân trên đỉnh đồi cách nhà cháu bé khoảng 500m chứ không phải ngủ ngoài đường.

Những người dân ở thôn Trù Lũng Dưới kể lại, hôm nào nhà dân nào cho cháu bé vào ngủ thì cháu ngủ còn không cháu bé hay ngủ ở bờ bụi, hay hốc đá.

Hình ảnh bé trai nằm co ro được người dân chụp lại gửi cho chị Hồng.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình cháu bé, chị Hồng cho hay, bố cháu mất, mẹ cháu lấy chồng ở Cao Bằng, giờ đang sinh sống tại xã Khâu Vai nhưng cũng không nuôi bé.

“Cháu bé có ở cùng với một người chú hay người bác trai nhận nuôi. Tuy nhiên, người này uống rượu suốt ngày và bất mãn với việc vợ bỏ đi nên không lo được cho cháu bé. Thậm chí, không cho về ngủ, hay nói năng khiến cháu bé sợ hãi”, chị Hồng cho hay.

Cũng theo chị Hồng, vào ngày 12/9, chị đã đến UBND xã Khâu Vai cùng mẹ cháu bé để làm thủ tục nhận nuôi. Mẹ cháu bé đồng ý cho chị nuôi cháu bé và mang bé ra ngoài trung tâm chữa bệnh.

Tuy nhiên, giờ chị Hồng phải làm thủ tục tư pháp ngoài UBND huyện rồi mang vào ký kết với mẹ cháu bé. Chính quyền địa phương xã Khâu Vai cũng nhất trí, ủng hộ quyết định của chị Hồng, trước mắt chị đưa cháu bé ra chữa bệnh đã còn thủ tục pháp lý sẽ hoàn thiện sau.

Được biết, hiện tại, chị Hồng cũng đang nuôi, chăm sóc một cháu bé 9 tuổi nhưng bố mẹ bỏ nhau, cháu bị gãy tay và đang phải đi viện để điều trị. Khi đưa bé Hùng về, chị Hồng cũng tự tay lo mọi chi phí.

“Hôm qua tôi đưa thằng bé này về đây tất cả chi phí tôi tự lo cho bé. Trước mắt tôi cứ lo được bao nhiêu thì lo để cho bé ổn định về sức khỏe đã. Tôi nghĩ việc làm thiện của mình chính quyền xã và mọi người đều ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ tôi”, chị Hồng chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất