Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé trai 20 tháng tuổi tử vong sau khi ăn cháo: Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm cơ sở trông trẻ hoạt động 'chui'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo giao Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại điểm trông giữ trẻ hoạt động "chui" sau vụ việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong.

Mới đây, vụ việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong sau khi ăn cháo ở điểm trông giữ trẻ tại nhà thuộc khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội gây xôn xao dư luận. Trước sự việc này, ngày 22/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo giao Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại điểm trông giữ không phép này (nếu có).

Đồng thời văn bản cũng đề nghị phía UBND huyện Chương Mỹ có báo cáo Thành uỷ, UBND Thành phố trước ngày 30/6.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, anh Nguyễn Công Q., trú tại thôn Xuân Linh, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội gửi con là bé trai Nguyễn Công D. (20 tháng tuổi) cho chị Lê Thị Liên (37 tuổi, trú tại tổ 3, khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) trông giữ tại nhà từ ngày 17/6, đến khoảng 11h ngày 20/6 thì xảy ra sự việc đau lòng.

Theo đó, ngày 20/6, sau khi cho cháu D. ăn cháo, chị Liên phát hiện cháu D. có biểu hiện sặc cháo, người tím tái, co giật nên đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa huyện Chương Mỹ.

Sau khi gọi báo cho gia đình cháu D. xong, chị Liên về nhà đóng cửa và bỏ trốn. Đến 12h cùng ngày, cháu D. tử vong tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin cháu bé tử vong tại điểm giữ trẻ không phép, Công an huyện Chương Mỹ đã đến nhà chị Liên tiến hành xác minh làm rõ. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã khóa cửa nhà rời đi nơi khác.

Ngày 22/6, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, chị Lê Thị Liên, là chủ cơ sở trông trẻ tư nhân trên vẫn chưa có mặt tại địa phương.

Theo ông Hiến, hiện công an huyện đang làm việc với gia đình, người thân bạn bè của chị Liên để vận động người phụ nữ này ra hợp tác với cơ quan chức năng để sớm làm rõ sự việc.

Người dân phản ánh, thời gian gần đây, chị Liên đã lén lút trông trẻ cho những người quen. Thị trấn đã từng kiểm tra đột xuất cơ sở này vào 10/4/2018 và 5/6/2018. Nhưng những lần này, nhà chị Liên đều đóng cửa. Người dân địa phương cũng cho hay, thời điểm xảy ra sự việc, chị Liên đang trông 2 cháu, trong đó có cháu D.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất