Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé gái bị thiếu niên cưỡng hiếp rồi dùng dao cứa cổ: 'Gia đình còn có họ hàng xa, không thể ngờ nó lại làm thế với con tôi'

Định Nguyễn
Chia sẻ

"Sự việc xảy ra vợ chồng tôi cũng rất bất ngờ, bởi Nhượng là đứa rất ngoan và có phần trầm tính. Không ai dám nghĩ nó lại có thể làm chuyện như vậy với con gái tôi”, anh Thợi đau lòng nói.

Mới đây, vụ việc đối tượng Hà Văn Nhượng (13 tuổi), trú tại xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu thực hiện hành vi cưỡng hiếp rồi dùng dao gây thương tích nặng cho bé Lò Thị T. (14 tuổi, người địa phương) khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Sau 3 ngày được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, hiện tại sức khoẻ của nữ sinh Lò Thị T. đã qua cơn nguy kịch, sức khoẻ dần ổn định.

Người thân đang chăm sóc cho bé T.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lò Văn Thợi (SN 1982, bố nữ sinh Lò Thị T.) cho biết, sau hơn 3 ngày điều trị hiện tại T. đã có thể nhận biết được những người xung quanh. Tuy nhiên, do vết thương ở vùng cổ họng sâu, nguy hiểm nên bé gái này chưa thể nói được và phải thở bình oxi, ăn qua ống thông.

“Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên từ đầu năm 2018, hai vợ chồng tôi xuống Bắc Ninh làm phụ hồ. Tôi gửi 3 con cho người thân chăm sóc. Mỗi tháng, vợ chồng để dành được 7 - 8 triệu, một phần trong đó phải gửi về nhà để các con ăn học. Do đi làm xa, chi phí đi lại tốn kém nên 3, 4 tháng vợ chồng tôi mới tranh thủ về thăm các con được. Tối 27/10, vợ chồng tôi đi làm về vừa ăn cơm tối xong thì nhận tin con gặp nạn phải về nhà gấp”, anh Thợi kể lại.

Chiếc liềm dính vết máu được tìm thấy từ hiện trường vụ án.

Nghe người thân nói, vợ chồng anh Thợi tức tốc khăn gói bắt xe về quê nhưng phải đến chiều hôm sau (28/10) mới về tới Lai Châu.

“Suốt quãng đường đi, vợ chồng tôi cồn cào ruột gan lo cho tính mạng của con. Khi về đến gần Lai Châu, mọi người bảo con đã được chuyển ra bệnh viện tỉnh nên hai vợ chồng bắt xe về thẳng bệnh viện. Đến viện, nhìn thấy con băng bó vết thương khắp người, phải thở bình oxi mà tôi như chết lặng…”, anh Thợi đau xót nói

Cha đẻ nạn nhân cũng cho hay, giữa gia đình anh và nhà nghi phạm Hà Văn Nhượng là hàng xóm, ở sát nhau. Hai gia đình còn có họ hàng xa, từ trước đến nay chưa xảy ra xích mích gì. Gần nhà nhau nên con gái anh và Nhượng chơi với nhau từ bé.

Nam sinh này chưa bao giờ có hành động nào đi quá giới hạn hay buông lời trêu gheo T. “Sự việc xảy ra vợ chồng tôi cũng rất bất ngờ, bởi Nhượng là đứa rất ngoan và có phần trầm tính. Không ai dám nghĩ nó lại có thể làm chuyện như vậy với con gái tôi…” anh chia sẻ.

Chia sẻ về tình trạng sức khoẻ của nữ sinh Lò Thị T. khi được đưa đi cấp cứu, ông Vũ Văn Quang, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Than Uyên cho biết, tối 27/10, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhân Lò Thị T. được gia đình đưa vào cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, vùng cổ có 2 vết cứa sâu khiến đứt thực quản, vùng ngực có một vết thương, bộ phận sinh dục bị rách, có vết máu khô ở bên ngoài…

Ngay sau đó, đơn vị này đã tiến hành sơ cứu cho nạn nhân, đến khoảng 21h cùng ngày thì khẩn trương chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tỉnh Lai Châu để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 27/10, bé T. rời khỏi nhà đi lấy rau lợn. Khoảng 1 tiếng sau, Nhượng đi bẫy chim về gặp bé T. Thấy cô bé hàng xóm chỉ có một mình ở nơi vắng vẻ, mặc dù còn ít tuổi nhưng Nhượng đã nảy sinh ý đồ cưỡng hiếp.

Nhượng sau đó đã khống chế T. để thực hiện hành vi cưỡng bức nhưng nạn nhân kháng cự. Sợ mọi chuyện bị bại lộ Nhượng đã dùng con dao mang theo cứa 2 nhát vào cổ cháu T., rồi đối tượng bình thản bỏ mặc cháu T. ở lại và đi về nhà.

Do vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên Công an huyện Than Uyên đã chuyển vụ hồ sơ tới Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra, xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất