Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé gái bị thiếu niên 13 tuổi cưỡng hiếp rồi dùng dao cứa cổ: Nạn nhân bị đứt đôi thành họng, rò mủ phải chuyển xuống Hà Nội phẫu thuật

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, bé Lò Thị T., - người bị nam thiếu niên cưỡng hiếp rồi dùng dao cứa cổ nhập viện ngày 31/10, bác sĩ phát hiện cháu T. bị thủng thông thương từ hạ họng ra ngoài và rò mủ, do đó phải tiến hành mổ lại.

Giao tiếp với người thân qua tin nhắn điện thoại

Mới đây, vụ việc đối tượng Hà Văn Nhượng (13 tuổi, trú tại xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) thực hiện hành vi cưỡng hiếp rồi dùng dao gây thương tích nặng cho bé Lò Thị T. (14 tuổi, người địa phương) khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Sau 4 ngày được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, đến ngày 31/10, Lò Thị T. đã được chuyển xuống Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương.

Chị Lả chăm sóc cho con gái tại bệnh viện.

Ngày 2/11, tìm đến khoa Cấp cứu (Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương), T. vẫn rất đau đớn khi vừa trải qua một ca phẫu thuật trước đó một ngày. Những vết thương trên cổ và hai cổ tay cháu T. vẫn đang được băng bó cẩn thận.

Chăm sóc cho con gái tại viện, chị Lò Thị Lả cho biết, dù sự việc đã xảy ra 1 tuần nhưng tinh thần con gái chị vẫn chưa ổn định, buổi tối ngủ hay giật mình. Hiện tại T. vẫn chưa thể nói chuyện, mọi giao tiếp đều qua tin nhắn điện thoại.

Do bị rò mủ nên bé T. được chuyển xuống Hà Nội phẫu thuật lại.

“Thằng Nhượng nó ác quá, nó dùng liềm cắt cổ con tôi, rồi có cả vết cắt xuống tận ngực, hai bàn tay con cũng bị thương rất sâu. Tôi nhìn con mà đau đớn vô cùng, mấy ngày nay không được nghe giọng nói của con. Cũng may rằng số phước gia đình tôi vẫn may mắn khi con gái vượt qua cửa tử”, chị Lả chia sẻ.

Theo chị Lả, ngày xảy ra sự việc hai vợ chồng chị đang cùng nhau đi làm phụ hồ ở Bắc Ninh. Khi mọi người thông báo con bị nạn, cả hai tức tốc về quê, lúc đó cháu đã được chuyển ra bệnh viện tỉnh để điều trị. Kể từ đó đến nay, phía gia đình nhà nghi phạm gây án thường xuyên cắt cử người túc trực cùng gia đình để chăm lo cho cháu T.

“Nói gì thì nói, mọi trách nhiệm và lỗi lầm trước hết thuộc về chúng tôi”

Lo cho con gái, anh Lò Văn Thợi (bố cháu T.) đứng ngồi không yên, anh cho biết con gái vừa trải qua ca phẫu thuật, không biết tình trạng ra sao. Dù không thể nói chuyện nhưng bé T. vẫn nhắn tin qua điện thoại động viên mọi người trong gia đình yên tâm.

Suốt 5 ngày qua, ngày nào anh cũng chỉ ngủ được khoảng 2 - 3 tiếng. Mặc dù mệt mỏi nhưng anh luôn mong mỏi con gái nhanh chóng khoẻ mạnh và không phải chịu dị tật gì sau này. Anh Thợi chia sẻ, vợ chồng anh có lần lượt 3 người con, trong đó T. là chị cả. Do gia đình nghèo nên hai vợ chồng phải tha phương đi làm thuê kiếm sống và thỉnh thoảng vẫn về quê thăm con. Trong số các con thì bé T. là vất vả nhất, bé đã phải tự lo cơm nước, chăm sóc lợn gà phụ giúp gia đình.

“Đầu năm 2 vợ chồng đi làm cũng rất lo lắng vì con gái đã 14-15 tuổi và trong suy nghĩ tôi cũng sợ con gái ở nhà bị kẻ xấu dở trò đồi bại. Chính vì thế, trước khi đi làm hai vợ chồng đã gửi các con cho anh trai ruột của tôi nhờ chăm sóc và hàng tháng gửi tiền về lo cho con ăn học.

Anh Thợi cho biết, bản thân anh rất ân hận vì nhà nghèo phải đi làm ăn xa không thể ở bên chăm sóc cho các con.

Các con ở nhà với bác cả, hai vợ chồng tôi rất yên tâm, nhưng tôi không ngờ người gây ra chuyện lại là đứa cháu họ mới 13 tuổi. Bình thường Nhượng rất ngoan và nghe lời, vậy nên xảy ra chuyện không chỉ tôi mà ai cũng bất ngờ”, anh Thợi bày tỏ bức xúc.

Anh Thợi cũng kể tiếp, hiện tại sự việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, gia đình anh trước mắt tập trung chữa trị cho con gái. Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Thợi vô cùng khó khăn. Để có tiền lo cho bé T. gia đình đã phải chạy vạy vay mượn anh em họ hàng.

“Nói gì thì nói, mọi trách nhiệm và lỗi lầm trước hết thuộc về chúng tôi, vì nghèo đói phải đi làm ăn xa, không ở gần bảo ban, chăm chút cho các con nên mới xảy ra cơ sự này. Thật sự tôi rất ân hận và đau xót. Tôi mong con gái sớm hồi phục để về nhà gia đình chăm sóc”, anh Thợi nghẹn lòng.

Về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Lò Thị T., bác sĩ Trần Hữu Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương) cho biết, bệnh nhân T. được cấp cứu tại bệnh viện tuyến dưới trong tình trạng lưỡi liềm rạch đứt đôi thành sau họng, tổn thương vòm họng và hạ họng, rách niêm mạc ở thành trên miệng.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, các bác sĩ đã xử lý và mổ cấp cứu cho bệnh nhân T.. Khi vào viện do bệnh nhân T. bị sốc, mất máu nhiều nên các bác sĩ tại đây đã được truyền 1,7 lít máu cho cháu bé. Còn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, sau khi nhập viện ngày 31/10, qua thăm khám các bác sĩ phát hiện cháu T. bị thủng thông thương từ hạ họng ra ngoài và rò mủ, do đó phải tiến hành mổ lại.

Đến ngày 1/11, khoa Cấp cứu (Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương) đã mổ lại cho bệnh nhân và khâu phục hồi lại liêm mạc trong họng, hạ họng và thanh quản. Đồng thời, thay lại canuyn, ống thở và đặt đường xông cho bệnh nhân.

Tình trạng tâm lý của bệnh nhân lúc mới nhập viện có phần hoảng sợ nhưng đến ngày hôm nay (2/11), tương đối ổn định và có thể ăn bằng đường xông, bắt đầu chơi các đồ chơi. Tuy nhiên, bác sĩ cho rằng cần thiết phải hội chẩn kết hợp với chuyên khoa tâm thần để xác định mực độ ảnh hưởng.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 27/10, bé T. rời khỏi nhà đi lấy rau lợn. Khoảng 1 tiếng sau, Nhượng đi bẫy chim về gặp bé T. Thấy cô bé hàng xóm chỉ có một mình ở nơi vắng vẻ, mặc dù còn ít tuổi nhưng Nhượng đã nảy sinh ý đồ cưỡng hiếp.

Nhượng sau đó đã khống chế T. để thực hiện hành vi cưỡng bức nhưng nạn nhân kháng cự. Sợ mọi chuyện bị bại lộ Nhượng đã dùng con dao mang theo cứa 2 nhát vào cổ cháu T., rồi đối tượng bình thản bỏ mặc cháu T. ở lại và đi về nhà.

Do vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên Công an huyện Than Uyên đã chuyển vụ hồ sơ tới Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra, xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất