Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé gái 5 tuổi bị bảo mẫu tát sưng mặt: Sức khỏe cháu bé có biểu hiện xuống dốc, trong tai có máu bầm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo gia đình cháu D., bé gái này lại có biểu hiện sức khỏe xuống dốc. Ngoài mặt sưng tím, bé liên tục kêu đau nhức tai và có biểu hiện tâm lý hoảng sợ nên gia đình đưa bé D. bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm khám. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã lấy trong tai bé D. một cục máu bầm.

Liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bị bảo mẫu đánh sưng mặt, tối 28/7, trao đổi với VTC News, luật sư Đỗ Ngọc Thanh - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, Hội vừa tiếp nhận đơn của gia đình bé P.T.N. D (5 tuổi, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) nhờ hỗ trợ pháp lý về việc bé D. bị cô T. T. H. P (26 tuổi, cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng) tát liên tục vào mặt khiến bé sưng mặt, lệch má phải.

Trước đó, kết quả giám định của bé D. chỉ bị lệch một bên má, điều trị kết hợp với uống thuốc sẽ khỏi, nên gia đình Tuấn không muốn cô P. bị truy tố trách nhiệm hình sự, đồng thời sẵn sàng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho cô nếu có ra tòa.

Tuy nhiên đến sáng 28/7, cháu D. lại có biểu hiện sức khỏe xuống dốc. Ngoài mặt sưng tím, bé liên tục kêu đau nhức tai và có biểu hiện tâm lý hoảng sợ nên gia đình đưa bé D. bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm khám.

Bên má của bé gái bị bầm tím. Ảnh: Infonet.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã lấy trong tai bé D. một cục máu bầm và kết luận ban đầu bé bị viêm tai giữa cấp P - viêm mũi họng khiến gia đình bé vô cùng hoang mang.

Thông tin từ báo Dân Việt, cô P. xin vào thử việc tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng từ tháng 2/2018 và chưa được cơ sở ký hợp đồng chính thức.

Cơ sở Ánh Sao Vàng hoạt động hơn 1 năm nay, có giấy phép đăng ký hoạt động. Cơ sở hiện có 50 trẻ theo học và được 4 bảo mẫu dạy dỗ, chăm sóc hằng ngày. Hiện trường cơ sở này đã đình chỉ hoạt động, Công an trích xuất hình ảnh camera trong trường để phục vụ công tác điều tra.

Đơn cầu cứu của gia đình bé D. Ảnh: VTC News.

Trước đó, chiều 25/7, bà nội cháu D. đến trường mầm non Ánh Sao Vàng đón cháu D. đi học về. Khi vừa gặp cháu D., bà nội phát hiện trên mặt cháu bé có vết sưng đỏ. Bà nội gặng hỏi thì cháu kể đã bị cô giáo trong trường đánh, tát vào mặt.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu D. đến bệnh viện điều trị và báo sự việc đến các cấp chính quyền.

Theo báo Người lao động thông tin, khi làm việc tại cơ quan công an, bảo mẫu tên N.H.P. bước đầu khai do quản nhiều cháu 1 lúc nên có áp lực, khi cháu D. biếng ăn và nôn ói nên dùng tay đánh vào vùng má để dọa không ngờ gây chấn thương cho bé.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất