Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé gái 10 tuổi bị sát hại giấu xác dưới chậu cây kiểng: 'Tôi thấy có người kêu con bé đi nhưng lại không để ý'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Khoảng 15h, tôi thấy nó nằm võng chơi với bạn rồi có người đến kêu đi, nhưng tôi cũng không để ý. Tôi đã đập đầu vào tường khi nghe tin con bé bị giết, giấu xác dưới chậu kiểng", ông Sự đau xót nói.

Ngày 8/8, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Ninh Thuận, cho biết cơ quan đang tạm giữ hình sự đối với nghi can Phan Minh Cường (55 tuổi, ngụ tại phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm) để điều tra, làm rõ về tội Giết người.

Cường chính là nghi can sát hại bé Nguyễn Lê Can Đài (10 tuổi, ngụ tại KP1 phường Bảo An, TP Phan Rang - Tháp Chàm) sau đó giấu xác dưới chậu cây kiểng.

Tại căn nhà nhỏ ở xóm Lở (khu phố 1, phường Bảo An), ông Nguyễn Sự (51 tuổi, cha của bé Đài) vẫn đau đáu ánh mắt nhìn xa xăm, dường như người cha 51 tuổi vẫn chưa thể tin vào sự thật đau lòng, rằng con gái bé nhỏ của mình đã ra đi mãi mãi.

Người cha của bé Đài thẫn thờ trước sự ra đi của con gái. Ảnh: Zing.vn.

Trao đổi với Zing.vn, ông Sự cho hay ông bị bệnh phổi đã nhiều năm, gần đây bệnh trở nặng nên mất đi khả năng lao động. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào công việc làm mướn của vợ là bà Lê Thị Hồng Duyên.

Theo lời ông Sự, bé Đài là cô bé ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành, sắp tới, bé sẽ bước vào lớp 5, gia đình cũng đã chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập sẵn sàng cho bé, thế nhưng sự việc đau lòng ấy lại ập đến với gia đình. Ông Sự cho hay, khi nghe tin con gái bị sát hại và giấu xác dưới chậu kiểng, ông đã liên tục đập đầu vào tường.

“Khoảng 15h, tôi thấy nó nằm võng chơi với bạn rồi có người đến kêu đi, nhưng tôi cũng không để ý. Tôi đã đập đầu vào tường khi nghe tin con bé bị giết, giấu xác dưới chậu kiểng”, ông Sự nói trong nước mắt.

Nghi can Phan Minh Cường sát hại bé Đài.

Trước đó, thông tin trên PLO, khoảng 19 giờ 20 tối 6/8, mẹ cháu Đài đi làm về không thấy con đã tá hỏa đi tìm kiếm. Qua nhiều lần dò hỏi, mẹ cháu Đ. được một người bạn của bé Đ. kể có thấy Cường cho bé 5.000 đồng và kêu về nơi làm việc chơi. Người mẹ đã đến cơ quan công an trình báo công an.

Nhận tin báo, Công an đã mời Cường về làm việc và tiến hành kiểm tra nơi làm việc của nghi can này. Đến khoảng 19h45 cùng ngày, công an tìm thấy thi thể bé Đ. bị giấu dưới chậu kiểng lớn, trên người có vết dao đâm. Vị trí tìm thấy thi thể cháu Đ. là cơ sở đúc chậu kiểng tại KP1, phường Bảo An, cách nhà nạn nhân 200 m.

Theo Vietnamnet, tại Cơ quan điều tra (CQĐT), Cường khai nhận đã sát hại cháu bé 10 tuổi. Trước đó, khoảng 13h30 chiều 6/8, Cường đến địa điểm đúc chậu cảnh của mình tại khu phố 1, phường Bảo An để sơn chậu. Lúc này, cháu Đài đang chơi cách nơi làm việc của Cường khoảng 2m.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Khi Cường đang dựng nghiêng chậu cảnh được đúc bằng xi-măng để quay ra hướng trước úp xuống thì thấy cháu Đài đứng phía trước, cách khoảng 50cm. Do không kịp đỡ nên chậu cảnh đã đè lên đầu làm cháu Đài bị thương.

Thời điểm đó, thấy cháu Đài mắt trợn ngược, co giật… sợ người nhà cháu đòi bồi thường nên Cường dùng cây kéo dài khoảng 25cm đâm vào cổ cháu bé 2 nhát khiến bé Đài tử vong tại chỗ. Sau khi cháu Đài chết, Cường đã giấu xác bé 10 tuổi dưới chậu cảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất