Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bắt 600 kg ma túy đá ở Nghệ An: 'Các trinh sát 'nằm vùng', ăn đêm tại quán tôi gần 2 năm nay'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Mấy năm nay họ thường ăn đêm tại quán của vợ chồng tôi. Để bắt được vụ ma túy này, họ đã “nằm vùng” khu vực này cũng phải gần 2 năm nay", anh H. tỏ ra bất ngờ khi thấy các trinh sát thu giữ hơn 600kg ma túy tại nhà hàng xóm.

Liên quan đến vụ việc bắt 600 kg ma túy đá ở Nghệ An, mới đây, trao đổi với VTC, anh H. (trú tại ngõ 161, đường Phùng Chí Kiên, TP Vinh) - chủ quán cháo ở cạnh hiện trường nơi bắt lô hàng ma túy cho biết, không chỉ anh mà rất nhiều người dân trong xóm tỏ ra vô cùng bất ngờ khi thấy công an thu giữ hơn 600kg ma túy trong nhà ông Phạm Văn Phi (SN 1953, khối 17, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An).

Theo lời anh H., vợ chồng ông bà P. là người hiền lành, sống hòa đồng, gần gũi. Con trai cả ông P. làm ở ngành giao thông vận tải, hộ khẩu ở Hà Nội. Còn hai người con khác của ông P. thì làm ở TP Vinh, tất cả đều thành đạt.

Cùng trao đổi với báo Tiền Phong, anh H. cho biết thêm: “Đặc biệt, khi các trinh sát đến bắt giữ, chuyển từng thùng ma túy lên xe tải để niêm phong thì vợ chồng tôi ngạc nhiên vì nhìn các cán bộ chiến sĩ này rất quen. Mấy năm nay họ thường ăn đêm tại quán của vợ chồng tôi. Để bắt được vụ ma túy này, họ đã “nằm vùng” khu vực này cũng phải gần 2 năm nay”.

Chiếc xe được cho là chở ma túy

Khi nói về chủ chiếc xe tải 37N - 5194 chở gần 700kg ma túy, anh H. cho biết, anh Nguyễn Văn N. (trú tại ngõ 161 đường Phùng Chí Kiên, TP Vinh) hôm qua được mọi người thuê chở lô hàng loa thùng (bên trong giấu gần 700 kg ma túy -PV) từ số nhà 7 ngõ 161 đường Phùng Chí Kiên đi lên Nam Đàn. Tuy nhiên, khi anh N. đang bốc hàng thì công an xuất hiện vây bắt.

“Anh N. là người hiền lành, vợ anh ấy làm giáo viên trường mầm non”, anh H. thông tin thêm.

Như thông tin đã đưa trước đó, chiều 15/4, cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Nghệ An bất ngờ khám xét căn nhà ở đường Phùng Chí Kiên, phường Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An).

Lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường. Ảnh: VTC.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt giữ 4 người đàn ông, thu giữ 30 thùng giấy, bên trong chứa hơn 600 kg hàng hóa nghi là ma túy đá. Số hàng được ngụy trang trong xe tải biển số Nghệ An chuẩn bị vận chuyển khỏi nơi cất giấu. Đến 18h cùng ngày, 4 nghi phạm cùng lô hàng được di lý về cơ quan điều tra để làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất