Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bảo mẫu bạo hành dã man trẻ: Lãnh đạo TP.HCM quyết làm tới nơi tới chốn

Linh Linh
Chia sẻ

Chủ trì cuộc họp khẩn liên quan tới vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị phải làm tới nơi, tới chốn.

Chiều 27/11, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp khẩn với các ban ngành liên quan tới vụ trẻ tại Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12) bị 2 bảo mẫu và nữ chủ cơ sở bạo hành.

Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp.

Bà Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định dứt khoát làm tới nơi tới chốn những trường hợp bạo hành trẻ.

Tại cuộc họp, đại diện UBND quận 12 cho biết cơ sở Mầm Xanh được cấp phép năm 2014, có thời hạn 3 năm, đến 2016 được gia hạn. Bà Phạm Thị Mỹ Linh vừa là chủ cơ sở, vừa trực tiếp quản lý.

Cở sở này nhận nuôi giữ 36 trẻ (25 trẻ 3-5 tuổi, 11 trẻ từ 11-36 tháng). Ngoài bà Linh, cơ sở trên có 2 bảo mẫu chưa đạt chuẩn (không có đủ bằng cấp theo quy định).

Ngay sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, UBND quận 12 đã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo phường Hiệp Thành đình chỉ ngay nhóm trẻ này. Đồng thời, UBND quận đã chỉ đạo công an điều tra ngay.

“Công an quận 12 đang tạm giữ bà Linh và triệu tập 2 bảo mẫu xuất hiện trong đoạn video đến cơ quan công an trình báo sự việc. Hiện các bé trong cơ sở mầm non này đã được đưa đến trường mầm non Họa Mi gần đó chăm sóc. Đồng thời, UBND quận cũng đã tổ chức chỉ đạo họp toàn ngành trên địa bàn để quán triệt, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em như vừa qua”, bà Trịnh Thị Mỹ Lan - Phó Chủ tịch quận 12 nói.

Cuộc họp khẩn vụ bảo mẫu hành hạ trẻ tại quận 12.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Thu cho rằng, vấn đề bạo lực không chỉ ảnh hưởng về mặt sức khỏe mà còn hình thành ở các cháu sự tự kỷ, lo lắng, sợ hãi, sau này lớn lên các cháu sẽ rất hung dữ.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo phải làm ngay việc gắn camera nơi dạy học, ăn uống của trẻ. Ngoài ra, đối với các điểm mới mở, phải đưa việc gắn camera là một điều kiện để cấp phép.

Bên cạnh đó, bà Thu cũng yêu cầu Sở Giáo dục- Đào tạo tăng cường kiểm tra các cơ sở giữ trẻ trên địa bàn. Phát hiện điểm nào không đủ điều kiện thì rút phép hoặc có sự tính toán xử lý.

Báo cáo trước UBND TP, bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, toàn TP có 1.854 lớp tư thục, tất cả được cấp phép theo đúng quy định. Tuy nhiên, nhân sự quản lý trường tư thục còn rất khó khăn.

“Thời gian qua, có tình trạng hạn chế gắn camera vì sợ ảnh hưởng tâm lý giáo viên. Tuy nhiên qua vụ việc này, đề nghị phải gắn camera để đảm bảo an toàn cho trẻ và giúp phụ huynh giám sát. Về vụ việc trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh bị bạo hành là sự việc phát sinh nhất thời, Sở thấy mình có một phần trách nhiệm”, bà Bùi Thị Diễm Thu nói.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất