Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bạo hành bé trai 10 tuổi gãy 5 xương sườn: Tuyên phạt người cha và mẹ kế hơn 11 năm tù

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chiều 31/8, sau một ngày xét xử, TAND quận Cầu Giấy đã tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam 6 năm 6 tháng tù, bị cáo Phạm Thị Tú Trinh 5 năm tù về tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích khiến bé trai 10 tuổi bị gãy 5 xương sườn.

Chiều 31/8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tiếp tục phần xét hỏi đối với bị cáo Trần Hoài Nam (35 tuổi, ở quận Ba Đình) về các tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích. Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi, vợ Nam) cùng hầu tòa về tội Hành hạ con.

Khi chuyển sang phần tranh luận, luật sư bào chữa cho bị cáo đã nêu ra những quan điểm mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo. Về phần trình bày của mình, luật sư bào chữa cho bị hại chia sẻ rằng bản thân rất đau xót khi tham gia vào vụ việc này.

Hai bị cáo tại phiên toà chiều 31/8.

Điều đau lòng khi thấy cháu K. đầy rẫy những thương tích trên người. Đó là điều mà cháu bé khó lòng nào quên được những tổn thương trong lòng. Đau lòng hơn là cha là mẹ sao bị cáo Nam nỡ lòng lấy móc áo duỗi thẳng thành bó dùng để đánh đập con trai mình”, vị luật sư bào chữa cho bị hại nói.

Nghe những lời luật sư chia sẻ, Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh chỉ biết cúi mặt lắng nghe. Phần nào hai bị cáo này đã nhận ra sai lầm lớn nhất trước những gì gây ra cho con trẻ.

Tôi không mong muốn phiên toà xét xử phải chứng kiến cảnh bố đẻ phải chịu án vì những gì đã gây ra cho con trai mình. Điều đau lòng nhất là ảnh hưởng sang chấn tâm lý cho cháu bé, đó là những vết sẹo hằn sâu trong lòng cháu mà khó lòng nào xoá nhoà được. Về phần anh Nam, anh suy nghĩ gì khi thấy vết sẹo mà mình đã gây ra trong lòng con anh vì muốn con anh biết anh có thực sự anh ăn năn hối cãi hay không”, luật sư nêu rõ quan điểm.

Phạm Thị Tú Trinh cùng chồng bật khóc tại phiên toà.

Luật sư bào chữa cho bị hại cũng chia sẻ, cũng may sau khi tách khỏi bố đẻ và mẹ kế bé K. đã hoà đồng hơn với mọi người, ngoan hơn, nghe lời thầy cô hơn… Tuy nhiên, cũng mong HĐXX xem xét mức bồi thường thiệt hại sau những tổn thất đã gây ra cho bé K.

Chị Ngân mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho chồng cũ.

Về phần trình bày của mình, chị Nguyễn Thuý Ngân (mẹ cháu K.) cho biết, dù rất đau đớn trước hành vi của người chồng cũ đã gây ra cho con trai mình nhưng hôm nay chị sẽ xin giảm tội cho Nam. Còn về phía Trinh chị không có ý định xin giảm tội, Trinh sẽ phải chịu tội sau những gì đã gây ra đối với con trai chị.

Tôi mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Nambởi dù sao anh ta cũng là bố của hai đứa con tôi. Tuy nhiên, tôi mong muốn có bản án răn đe đối với bị cáo Trinh để nhiều đứa trẻ khác sẽ không bị bạo hành như con tôi“, chị Ngân nói.

Phạm Thị Tú Trinh gửi lời xin lỗi cháu K., gia đình.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Trần Hoài Nam xin lỗi gia đình vì những gì mình đã gây ra cho con trai. “Bị cáo mong sớm được trở về với gia đình, bị cáo gửi lời xin lỗi đến con trai của mình. Bị cáo đã sai rồi, bị cáo xin lỗi cha mẹ, con bất hiếu mong cha mẹ tha lỗi. Qua đây tôi cũng xin lỗi Ngân (vợ cũ) và mong muốn những người làm cha, làm mẹ không vấp phải sai lầm như bị cáo”.

Hai bị cáo nói lời sau cùng.

Về phần mình, bị cáo Phạm Thị Tú Trinh cũng gửi lời xin lỗi gia đình, xin lỗi gia đình cháu K. “Bị cáo thực lòng gửi lời xin lỗi đến bố mẹ và mọi người. Bị cáo hứa sẽ sửa chữa những lỗi lầm của mình. Thực lòng hôm nay bị cáo đứng ở đây ba mẹ bị cáo ở quê nhà (Vũng Tàu) không hề hay biết”, Trinh bật khóc.

Sau khi nghị nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam 6 năm 6 tháng tù, bị cáo Phạm Thị Tú Trinh 5 năm tù về tội hành hạ con và cố ý gây thương tích

Đề nghị bị cáo bồi thường thiệt hại tổn thất tinh thần, sức khoẻ cho cháu bé tổng số tiền 134.207.000 đồng (đã trừ khoản bồi thường trước đó là 40 triệu đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất