Sắc màu Cuộc Sống

Tiết lộ lý do nghi phạm giết vợ rồi phi tang xác đã bật khóc và cúi đầu nhận tội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại trụ sở Công an, khi nghe đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng nhắc về người mẹ của mình, đối tượng Triệu Văn Hải đã lấy hai tay ôm mặt, cuối xuống khóc tức tưởi. Hải đã thừa nhận hành vi bóp cổ vợ đến chết rồi chở xác đi phi tang.

Nghi phạm là con cả nhưng được mẹ yêu thương nhất

Ngày 11/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đang phối hợp với các đơn vị chức năng tìm kiếm thi thể chị Đặng Thị H. (30 tuổi). Chị H. trước đó đã bị Triệu Văn Hải (42 tuổi, ở phường Sông Bằng, TP Cao Bằng, đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Thành phố Cao Bằng) bóp cổ tử vong rồi phi tang khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Đại tá Nông Minh Đức Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng thông tin vụ án.

Chia sẻ về quá trình đấu tranh khai thác Triệu Văn Hải, đại tá Nông Minh Đức Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, trong suốt hai ngày cuối tuần vừa qua đơn vị tích cực tập trung lấy lời khai đối tượng.

Trong quá trình lấy lời khai, Hải hoàn toàn tỉnh táo, bình tĩnh và không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào về tâm lý. Đồng thời, Hải thừa nhận hành vi phạm tội với cơ quan điều tra.

Đại tá Đức cho biết, quê ông ở xã Tam Kim (Bình Nguyên, Cao Bằng), cùng xã với bố mẹ đẻ của Hải. Cụ thể, gia đình bố mẹ Triệu Văn Hải có 3 người con trong đó Hải là anh cả và một người em gái đã lấy chồng ở trong xã. Người em út là Triệu Văn Hùng đã lấy vợ và đang ở xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình).

Cơ quan công an lấy lời khai Triệu Văn Hải (áo ghi).

Dù là con cả trong nhà nhưng Hải lại nhận được sự yêu thương của mẹ mình là bà Triệu Thị H. hơn ai hết. Thậm chí, khi đi học liên thông lên đại học, học bác sĩ chuyên khoa I ở Hà Nội, bà H. chính là người chu cấp tiền để Hải đi học. Mặc dù, khi đó Hải đã có gia đình, đang làm việc trong bệnh viện.

Khi Hải được di lý về Cao Bằng, đại tá Đức đã trực tiếp đến trại tạm giam để trò chuyện, đấu tranh khai thác với Triệu Văn Hải. “Khi gặp Hải trong trại giam, Hải chào tôi bằng chú vì Hải biết tôi, quê tôi ở xã Tam Kim cùng xã với Hải. Tuy nhiên, tôi không biết Hải vì khác xóm và đi công tác lâu năm.

Trong quá trình trò chuyện với Hải, tôi nói mẹ Hải là bà H. luôn dành sự yêu thương, quan tâm đặc biệt đến Hải. Do đó, những việc đã làm sai thì phải thành khẩn khai báo, không được nghĩ tiêu cực. Bởi vì, nếu nghĩ tiêu cực, có thêm chuyện gì xảy ra thì người đau khổ nhất sẽ là mẹ Hải. Thậm chí, bà có thể chết theo Hải luôn chứ không thể sống được”, đại tá Đức kể lại.

Triệu Văn Hải bật khóc khi nhắc tới mẹ mình.

Nghe đại tá Đức nói xong, hai tay Hải ôm lấy mặt, cúi xuống đất và khóc tức tưởi. Hải nói trong lúc nghẹn ngào hứa sẽ hợp tác với cơ quan điều tra, thành khẩn khai báo những việc đã làm.

“Con xin lỗi mẹ”

Đánh giá về những lời khai của Hải đến thời điểm này, đại tá Đức cho hay, qua lời khai và quá trình thực nghiệm hiện trường, cơ quan công an tỉnh Cao Bằng bước đầu xác định những lời khai của Hải là có căn cứ, phù hợp với hiện trường vụ án. Tuy nhiên, do vụ án không có nhân chứng, thi thể nạn nhân chưa được tìm thấy, vì thế nên cơ quan công an vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

Trước đó, khoảng 15h ngày 31/8, Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo về nghi án chồng giết vợ, xảy ra tại căn nhà ở tổ 13, phường Sông Hiến. Ngay sau khi nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ trọng án.

Đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, qua khám nghiệm hiện trường thì thấy trên giường có nhiều vết máu, ở nhà tắm có nhiều vết máu bắn ở tường và có máu người. Trên bàn có mâm cơm và rượu bìm bịp. Trong bức thư tự thú Hải viết: “tôi đã bóp cổ vợ tôi đến chết và con xin lỗi mẹ”.

Khu vực Hải phi tang xác vợ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp của Cục Cảnh sát hình sự, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương, đến 20 giờ ngày 7/9, tại một nhà nghỉ trong ngõ 166, phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải. Sau đó, Hải được di lý về Cao Bằng ngay trong đêm.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, do mâu thuẫn vợ chồng vào khoảng 13h ngày 30/8, Hải đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ rồi lên giường đi ngủ.

Đến nửa đêm, khi tỉnh dậy, Hải đã đưa xác chị H. vào bao tải đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung, phường Sông Hiến với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang, đồng thời Hải định nhảy xuống tự sát. Tuy nhiên, do thời điểm đó đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị H, đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Sau khi ném xác vợ, Hải đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy 11.500.000 đồng rồi Hải bắt xe đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh ở đó 1 ngày rồi quay ra Hà Nội thì bị bắt giữ sau 8 ngày lẩn trốn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất