Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 'bà mai' dàn cảnh cướp tiền của 2 người Trung Quốc ở Cần Thơ: Chị em ruột phối hợp ra tay

Sao Hôm
Chia sẻ

Chị em Sương vì lo lắng số tiền nợ của mẹ nên bàn kế hoạch cướp tài sản của 2 người đàn ông Trung Quốc sang miền Tây tìm vợ.

Liên quan đến vụ việc Lê Thu Sương (ở Cờ Đỏ, Cần Thơ) và 3 nghi can trong vụ cướp tài sản của 2 người đàn ông Trung Quốc, công an xác định Sương và Lê Hải Lâm (2 trong 4 nghi can của vụ cướp) là chị em ruột.

Từ sau khi 2 con bị bắt, bà Phạm Thị Ngọc Tuyết (mẹ của Sương và Lâm) luôn trong tâm trạng bất an, lo lắng. Bà cho biết: “Chắc do thấy tôi thiếu tiền người ta đến đòi dữ quá, nó nóng lòng muốn trả nợ cho mẹ nên làm liều. Sau khi cướp xong, nó có về nói với tôi 'con đã trót dại lấy tiền của người ta rồi mẹ ơi, con run quá'.

Hôm sau nó bị công an bắt giữ. Giá mà trước khi làm chuyện xấu nó nói với tôi thì tôi đã can ngăn. Nhà có 3 đứa con, một đứa lấy chồng sống ở Đài Loan, còn 2 đứa thì bị bắt. Từ khi chúng nó bị bắt, vợ chồng tôi đêm không ngủ được, nghĩ đến con là khóc.

Từ trước tới giờ đứa nào cũng ngoan ngoãn, biết nghe lời, không hiểu sao lần này 2 chị em nó có thể làm cái việc tày trời đó được”.

Bà Tuyết cũng cho biết, gia đình hoàn cảnh khó khăn nên cả 3 con chỉ học hết lớp 3, 4 rồi đi làm thuê. Lê Thu Sương là chị cả trong gia đình, từ nhỏ đã theo mẹ đi làm đủ thứ nghề. Năm 20 tuổi Sương lấy chồng Đài Loan qua mai mối.

Năm 2008, do bất đồng ngôn ngữ nên cuộc sống nơi đất khách không hòa hợp, Sương chuyển về Việt Nam sống. Tại quê nhà, người này đi làm thuê lâu lâu mới về thăm mẹ.

Bà Tuyết cho hay chỉ biết con gái đi làm chứ không nghe con nói là làm nghê gì. Thấy con năm nay cũng hơn 30 tuổi mà vẫn lẻ bóng, nên nhiều lần người mẹ khuyên tìm người đàn ông tốt mà dựa dẫm. “Nhưng Sương chỉ nói mẹ già rồi, con chỉ muốn đi làm để lo cho mẹ thôi”, bà Tuyết kể.

Quán cà phê nơi Sương và 3 nghi can bàn kế hoạch cho vụ cướp.

Còn về Lâm(em trai của Sương) thì đã lập gia đình cách đây vài năm. Thường ngày Lâm đi giao đồ ăn thuê cho tiệm gần nhà, vợ Lâm ở nhà bán cà phê. Sau khi nghe tin chồng bị bắt, vợ Lâm cũng vô cùng bất ngờ và hoang mang.

Trước đó, ngày 13/10, có 2 người đàn ông Trung Quốc tên Trâu Kiến Bân (40 tuổi) và Lâm Lễ Hỏa qua Việt Nam nhờ Sương tìm vợ cho Hỏa. Biết 2 người đàn ông này đem theo nhiều tiền, Sương nảy ý định cướp tải sản.

Ngày 18/10, Sương rủ Lê Hải Lâm (29 tuổi), Võ Tấn Trinh (32 tuổi) và Trương Văn Triều (28 tuổi, đều ngụ huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) cùng lên kế hoạch dàn cảnh cướp tài sản của Bân và Hỏa.

Sau khi cướp được 32 triệu đồng, Sương đưa cho Trinh và Triều mỗi người 5 triệu. Đến ngày 21/10 Sương và đồng bọn bị lực lượng công an bắt giữ.

Ông Cao Văn Liền - Trưởng ấp Thới Trung, thị trấn Cờ Đỏ cho biết: “Gia đình bà Phạm Thị Ngọc Tuyết và ông Lê Văn Lít mới chuyển về sinh sống tại địa phương cách đây 2 năm. Từ đó tới nay, họ sống rất chan hòa với mọi người, mỗi khi địa phương có hoạt động gì cần hỗ trợ gia đình bà Tuyết cũng đều nhiệt tình hưởng ứng. Con cái của họ không có bất cứ điều tiếng gì tại địa phương”.

Chia sẻ

Bài viết

Sao Hôm

Tin mới nhất