Sắc màu Cuộc Sống

Vụ anh thợ điện đổi 100USD sang tiền Việt bị phạt 90 triệu: Được đề xuất miễn giảm tiền phạt

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trao đổi với báo chí, ông Trần Quốc Hà, Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh TP Cần Thơ cho biết, có thể xem xét lại hành vi vi phạm của anh này, nếu không quá nghiêm trọng có thể chỉ cảnh cáo. 

Liên quan đến vụ anh thợ điện đổi 100 USD sang tiền Việt bị phạt 90 triệu đồng, trao đổi với báo Lao động, ông Trần Quốc Hà, Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh TP Cần Thơ, cho biết, đơn vị đã nhận được chỉ đạo của NHNN Việt Nam vào hôm thứ 6 (26/10) và đã làm xong văn bản tham mưu cho UBND TP Cần Thơ để xử lý vụ việc. Theo đó, sẽ đề xuất miễn, giảm tiền phạt cho ông Cà Rê và trả lại 100 USD cho anh này.

Cũng theo ông Hà, trong vụ việc này, ai sai phải bị xử phạt, còn anh Rê, nếu có khó khăn sẽ được miễn giảm. Có thể xem xét lại hành vi vi phạm của anh này, nếu không quá nghiêm trọng có thể chỉ cảnh cáo.

Anh Nguyễn Ca Rê. Ảnh: Zing

Khi nhận được thông tin này, anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), người bị UBND TP. Cần Thơ xử phạt 90 triệu vì vi phạm trong việc mua bán ngoại tệ trái phép chia sẻ với PLO: “Tôi rất vui mừng khi biết được thông tin được đề nghị miễn giảm tiền phạt. Hiện tôi cũng đang tiếp tục nhờ người làm đơn xin miễn giảm gửi đến các cơ quan chức năng”.

Như thông tin đã đưa, khoảng cuối năm 2017, anh Nguyễn Ca Rê được người thân cho 100 USD. Anh Rê đã mang số tiền đô này đến tiệm vàng Thảo Lực để đổi lấy trên 2,2 triệu tiền Việt Nam.

Khi anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì bị lực lượng , chức năng lập biên bản vi phạm.

Quyết định xử phạt của UBND TP Cần Thơ đối với anh thợ điện. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Sau đó, ngày 4/9 vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với anh Nguyễn Ca Rê vì đã mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được thu đổi ngoại tệ. Đồng thời tịch thu số tiền anh Rê đã đổi được.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất